Nhìn lại 5 trận đấu kinh điển trong lịch sử Champions League!

15:23, 11/04/2017
|

(VnMedia) - Kể từ khi Champions League ra đời năm 1992-1993 cho tới nay, giải đấu này đem lại cho khán giả không ít những trận cầu để đời, vô cùng kịch tính, khó phai trong lòng người hâm mộ.

Ở tứ kết Champions League năm nay cũng xuất hiện 2 cặp đấu “kinh điển”, cân tài và nhiều duyên nợ giữa Juventus – Barcelona, Bayern Munich – Real Madrid. Barcelona từng đánh bại Juventus với tỉ số 3-1 trong trận chung kết Champions League cách đây 2 năm. Trong khi đó, Bayern Munich và Real Madrid có quá nhiều thù hận sau rất nhiều lần đụng độ trong quá khứ.

Trận lượt đi vòng tứ kết Champions League giữa Juventus và Barcelona sẽ diễn ra vào lúc 2h45 ngày 12/4 trên sân Juventus Arena. Trước khi bước vào trận cầu này, hãy cùng VnMedia nhìn lại 5 trận đấu kịch tính, hấp dẫn nhất Champions League do tờ Mail bình chọn.

Bayern Munich 1–2 Man Utd (Champions League 1998-1999)

Người hâm mộ Bayern Munich hẳn chưa quên được thất bại cay đắng cách đây gần 20 năm trước thày trò Sir Alex.

Trong trận chung kết Champions League 1998-1999, Bayern Munich đã chơi hay hơn Man Utd và có bàn thắng dẫn trước ngay đầu trận đấu. “Hùm xám” còn không gặp may khi bóng 2 lần tìm tới cột dọc, xà ngang của Man Utd.

Đúng vào lúc tưởng như chiến thắng đã nằm trong tay mình, Bayern Munich bất ngờ nhận liên tiếp 2 bàn thua ở phút bù giờ. Người lập công cho “quỷ đỏ” là Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer.

Monaco 3-1 Real Madrid (Champions League 2003-04)

Đây là một trong những trận thua khiến Real Madrid cay đắng nhất. Fernando Morientes – một cựu cầu thủ lừng danh của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha – đã chơi cực hay trong lần đối đầu với đội bóng cũ.

Thắng 4-2 tại Bernabeu ở trận lượt đi tứ kết Champions League, Real Madrid tự tin hành quân tới làm khách của Monaco trong lần tái đấu. Mọi chuyện diễn ra cực kỳ thuận lợi cho đội khách khi ngay ở phút thứ 5, Raul cứa lòng đưa bóng đi cực hiểm, hạ gục thủ thành Monaco, đưa Real Madrid dẫn trước 5-2.

Những tưởng tấm vé vào bán kết đã nằm trong tay của Real Madrid thì bất ngờ đã xảy ra. Giuly tung cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng chạm người một cầu thủ Real Madrid đổi hướng khiến Casillas hoàn toàn bó tay. Tỉ số được rút ngắn xuống 3-5.

Đến lúc này Fernando Morientes “lên tiếng” bằng cú đánh đầu rất điệu nghệ vào góc cao khung thành, buộc Casillas lần thứ hai vào lưới nhặt bóng!

Phút 66, Giuly hoàn tất cú đúp bàn thắng ở trận đấu này với cú đánh gót rất tinh quái. Trong những phút còn lại, Monaco phải đối mặt với thế trận dồn ép của Real Madrid nhưng vẫn trụ vững. Chung cuộc hai đội hòa nhau 5-5 sau 2 lượt trận nhưng Monaco đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

AC Milan 3-3 Liverpool (Champions League 2004-05)

Đại diện của Italia mở đầu trận chung kết Champions League theo cách không thể hoàn hảo hơn khi sớm dẫn Liverpool 3-0. Thế nhưng chỉ vì chủ quan, AC Milan đã phải trả giá, để “The Kop” ghi liên tiếp 3 bàn trong 20 phút đầu hiệp 2.

Ở loạt sút penalty, Liverpool trên đà hưng phấn đã vượt qua đối thủ để bước lên ngôi vô địch vô cùng thuyết phục.

Bayern Munich – Juventus (2015-2016)

Một lần nữa Bayern Munich đã thể hiện “tinh thần Đức” bằng màn ngược dòng ngoạn mục trong cuộc so tài với đối thủ "già dơ" Juventus ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Trận lượt đi tại Turin, Bayern đã dẫn trước 2-0 nhưng rốt cuộc để Juventus gỡ hòa 2-2. Kịch bản tương tự đã lặp lại tại Allianz Arena chỉ có điều hai đội đã đổi vai.

Đội khách khởi đầu như mơ với 2 bàn thắng chóng vánh của Pogba và Cuadrado khi hiệp 1 mới đi được nửa thời gian. Nhận 2 bàn thua choáng váng, Bayern phải sang hiệp 2 mới lấy lại được thế trận và dồn ép đối thủ.

Phút 73, Lewandowski rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội nhà. Khi đồng hồ trên sân chỉ sang phút 90 Juventus vẫn đang dẫn 2-1 (tổng tỉ số thắng 4-3) và tưởng như đã có vé vào tứ kết thì bất ngờ xảy ra.

Phút bù giờ đầu tiên, Muller đã chọc thủng lưới Buffon quân bình tỉ số 2-2, buộc hai đội đá thêm hiệp phụ và đó là lúc “hùm xám” vùng lên. 2 cầu thủ mới vào sân là Thiago Alcantara rồi Kingsley Coman lần lượt ghi bàn, giúp Bayern Munich làm nên cuộc ngược dòng ngoạn mục.

Barcelona 6-1 Paris St German (Champions League 2016-2017)

Messi và Barcelona đã làm nên cuộc lội ngược dòng chưa từng có trong lịch sử Champions League, sau khi quật ngã Paris St German (PSG) với tỉ số 6-1 tại Nou Camp.

Để thua 0-4 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Barcelona bị dồn tới cửa tử và ít ai nghĩ họ có thể làm nên chuyện ở trận tái đấu dù có lợi thế sân nhà.

Các con số thống kê, tính toán chỉ ra rằng, Barca chỉ có 7% cơ hội đi tiếp. Còn Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) thậm chí còn khẳng định chưa có đội bóng nào có thể lật ngược thế cờ sau khi đã thua 0-4 ở trận lượt đi vòng knock out Champions League!

Thế nhưng thày trò ông Enrique đã viết lại lịch sử Champions League bằng chiến thắng khó tin nhưng hết sức thuyết phục trước đại diện bóng đá Pháp.

Bộ 3 Messi – Suarez – Neymar thay nhau tỏa sáng, trong đó Neymar góp công lớn với 1 cú đúp bàn thắng. Thắng trận 6-1, Barca đã vượt qua đối thủ sau hai lượt trận với tổng tỉ số 6-5 đầy kịch tính để góp mặt tại tứ kết Champions League.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc