Ibrahimovic tỏa sáng, Man Utd vượt mặt Arsenal!

06:09, 10/04/2017
|

(VnMedia) - Trong ngày Ibrahimovic chói sáng với bàn thắng mở tỉ số và một đường kiến tạo cho đồng đội lập công vào lưới Sunderland, Man Utd đã có được 3 điểm quan trọng để tạm vượt qua Arsenal leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Ibrahimovic ghi bàn mở tỉ số cho Man Utd
Ibrahimovic ghi bàn mở tỉ số cho Man Utd

Sau hai trận hòa liên tiếp trước West Brom và Everton, Man Utd đã phải trở lại vị trí thứ 6 quen thuộc và kèm theo đó là những lo ngại “quỷ đỏ” khó có thể chen chân vào top 4 đội dẫn đầu.

Chính vì vậy cuộc so tài với Sunderland trên sân Ánh Sáng thực sự là cơ hội không thể tốt hơn để HLV Mourinho và các học trò tìm lại cảm giác chiến thắng và trở lại cuộc đua với Arsenal, Man City và Liverpool.

Tuy nhiên, để đánh bại Sunderland không hề dễ dàng, Man Utd phải nhờ tới Ibrahimovic cùng với lợi thế chơi hơn người trong cả hiệp 2 mới có thể khuất phục được đội bóng đang đứng bét bảng.

Man Utd ra quân ở trận đấu này với sơ đồ 4-1-4-1. Ibrahimovic chơi cao nhất trên hàng công cùng với sự hỗ trợ của bộ tứ Henrik Mkhitaryan, Paul Pogba, Marouane Fellaini, Jesse Lingard. Cặp trung vệ của đội khách là Bailly và Rojo. Chơi ở 2 cánh là Luke Shaw và Darmian.

Có lợi thế sân nhà, Sunderland nhập cuộc khá tự tin vào tạo ra một số cơ hội khá tốt nhưng Defoe và Anichebe đều không thể tận dụng thành công. Về phía đội khách, Man Utd dù cầm nhiều bóng hơn nhưng phải chờ tới phút 28 mới có được cú sút trúng đích nguy hiểm đầu tiên của Lingard nhưng lại không thắng được thủ thành Jordan Pickford.

Trong thế bế tắc như vậy, Man Utd cần tới một cầu thủ có khả năng tạo nên đột biến và đó không ai khác chính là Ibrahimovic. Phút 30, nhận bóng trước khu vực 16m50, cầu thủ người Thụy Điển tăng tốc trước sự theo kèm của 2 cầu thủ Sunderland, rồi bất ngờ tung ra cú sút hiểm hóc nhắm vào góc xa khung thành. Thủ thành Jordan Pickford dù đã đoán được hướng nhưng vẫn không kịp cản phá. Man Utd vươn lên dẫn trước 1-0.

Ít phút sau, Marouane Fellaini có cơ hội cực tốt để gia tăng cách biệt cho Man Utd. Thế nhưng cú sút cận thành của anh sau đường chuyền của Henrik Mkhitaryan lại bị một hậu vệ Sunderland chặn lại trên vạch vôi.

Sunderland cũng nhanh chóng đáp trả bằng tình huống tấn công bài bản. Defoe khống chế bóng khôn khéo loại bỏ Darmian trước khi ngoặt người sút bóng. Đáng tiếc là Sergio Romero đã kịp có mặt để cản phá cú sút.

Bị dẫn bàn, Sunderland còn rơi vào tình cảnh thiếu người sau khi Sebastian Larsson bị truất quyền thi đấu vì phạm lỗi nguy hiểm với Herrera.

Bước sang hiệp hai, Man Utd tận dụng lợi thế hơn người để tràn lên tấn công. Đội khách đã nhanh chóng cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Mkhitaryan bất ngờ tung ra cú sút rất căng chéo góc, không cho thủ thành Sunderland có cơ hội cản phá.

Dẫn trước đối thủ 2 bàn, Man Utd thoải mái chơi bóng nhưng vẫn tạo được sức ép thường trực lên khung thành của “Mèo đen”. Đội khách tạo ra không dưới 3 tình huống ăn bàn nhưng Pogba, Ibrahimovic đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Tới lúc này, HLV Mourinho lần lượt tung Blind, Rashford, Martial vào sân thay thế Luke Shaw, Lingard và Mkhitaryan.

Ép sân là vậy nhưng Man Utd vẫn phải chờ tới phút 89 mới có thêm bàn thắng, khép lại trận đấu dễ dàng ở vòng 32 Ngoại hạng Anh. Tận dụng tình huống Sunderland dâng cao tìm kiếm bàn thắng danh dự, Ibrahimovic và Marcus Rashford thoải mái phối hợp bật nhả trong thế 2 đánh 2, trước khi Rashford ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho đội khách.

Thắng trận với tỉ số 3-0, Man Utd tạm thời leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 3 điểm nhiều hơn so với Arsenal. Tuy nhiên, “The Gunners” hoàn toàn có thể đòi lại vị trí của mình nếu đánh bại được Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vòng 32 Ngoại hạng Anh.

Đội hình hai đội:

Sunderland: Jordan Pickford, Billy Jones, Lamine Kone, Jason Denayer, Bryan Oviedo, Lee Cattermole, Ibrahim Didier Ndong, Jack Rodwell, Sebastian Larsson, Jermain Defoe, Victor Anichebe

Man Utd: Sergio Romero, Bailly, Rojo, Luke Shaw, Darmian, Ander Herrera, Henrik Mkhitaryan, Paul Pogba, Marouane Fellaini, Jesse Lingard, Ibrahimovic

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc