Hà Lan tụt hạng kỷ lục trên bảng xếp hạng FIFA!

06:11, 07/04/2017
|

(VnMedia) - Lần đầu tiên “cơn lốc màu da cam” rơi tự do trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) xuống tận vị trí.... 32! Sự thay đổi chóng mặt này đã phản ánh đúng những kết quả tệ hại của tuyển Hà Lan thời gian qua.

Robben và các đồng đội tiếp tục thi đấu không thành công tại vòng loại World Cup 2018
Robben và đồng đội tiếp tục thi đấu không thành công tại vòng loại World Cup 2018

FIFA vừa chính thức công bố bảng xếp hạng các đội tuyển tháng 4/2017. Theo đó, đội bóng gây bất ngờ lớn nhất chính là đội tuyển Hà Lan. Từ chỗ là “ông lớn” của bóng đá châu Âu và thế giới, một ứng cử viên ở mọi giải đấu họ tham dự, Hà Lan đã tụt 11 bậc, xuống tận vị trí 32.

Điều cay đắng với người dân xứ sở hoa Tulip đó là đội bóng của họ còn đứng dưới cả những đội tuyển tầm tầm, bậc trung như Iran, Slovakia, Mỹ, Ai Cập…

Trước đó, tuyển Hà Lan từng khiến cổ động viên thất vọng tràn trề khi không thể giành vé dự Euro 2016 và giờ đây đội bóng này tiếp tục đối mặt với nguy cơ không thể dự World Cup 2018 trên đất Nga.

Tại vòng loại World Cup 2018, Hà Lan chỉ khiêm tốn đứng ở vị trí thứ tư bảng A với 7 điểm sau 5 lượt đấu, kém đội đầu bảng Pháp tới 6 điểm.

Trong khi Hà Lan gây thất vọng thì Brazil lại gặt hái thành công vang dội. Lần đầu tiên trong 7 năm qua, Selecao đã trở lại ngôi vị đội tuyển số 1 trên bảng xếp hạng của FIF, đẩy Argentina xuống vị trí thứ 2.

2 vị trí tiếp theo không có sự thay đổi lần lượt là nhà đương kim vô địch Thế giới Đức và Chile. Đội tuyển Thụy Sỹ cũng gây được tiếng vang với việc “nhảy” liền 2 bậc để lọt vào top 10 đội dẫn đầu bảng xếp hạng.

Ở khu vực Đông Nam Á, tuyển Việt Nam vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 136, xếp sau Thái Lan (129), Philippines (127).

Minh Quang (FIFA)


Ý kiến bạn đọc