Chelsea thua sốc trên sân nhà, Liverpool đại thắng!

06:30, 02/04/2017
|

(VnMedia) - Được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge nhưng Chelsea bất ngờ bại trận trước đối thủ yếu Crystal Palace. Trong khi đó tại Anfield, Liverpool thắng tưng bừng trước kình địch Everton.

Vòng 30 Ngoại hạng Anh chứng kiến nhiều bất ngờ thú vị. Trong khi Man City gặp khó khi phải đối đầu Arsenal, còn Liverpool đụng độ kình địch Everton, Chelsea chỉ phải đón tiếp đối thủ đang chật vật tìm suất trụ hạng.

Fabregas mở tỉ số cho Chelsea từ rất sớm
Fabregas mở tỉ số cho Chelsea từ rất sớm

Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Chelsea bứt phá, tiến gần hơn tới chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh. Được đá trên sân nhà và trước đối thủ kém họ tới 41 điểm, ít ai dám nghĩ Chelsea để rơi điểm chứ đừng nói tới việc thua trận. Thế nhưng điều không tưởng đó đã xảy ra!

HLV Conte không hề coi thường Crystal Palace khi tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình với bộ 3 Fabregas, Hazard và Coste chơi phía trên trong sơ đồ 3-4-3. Bộ tứ tiền vệ là Pedro, Kante, Matic và M.Alonso.

Mọi chuyện khởi đầu rất thuận lợi cho đội chủ nhà khi ngay ở tình huống tấn công đầu tiên của mình ở phút thứ 4 Chelsea đã có bàn thắng mở tỉ số. Bàn thắng này có công rất lớn của Hazard với pha đi bóng gây rối bên cánh trái, trước khi tung đường căng ngang dọn cỗ cho Fabregas đệm bóng cận thành, giúp Chelsea dẫn trước 1-0.

Những tưởng bàn thắng sớm sẽ giúp Chelsea nhanh chóng kết liễu đối thủ. Thế nhưng đoàn quân của HLV Allardyce đã khiến cho cả sân Stamford Bridge như chết lặng. Chỉ trong vòng 6 phút, Crystal Palace ghi liên tiếp 2 bàn để lật ngược tình thế dẫn trước Chelsea 2-1.

Từ đường chuyền sai địa chỉ của Azpilicueta cho Jason Puncheon bên phía đội khách, các cầu thủ áo vàng nhanh chóng triển khai đợt tấn công. Zaha đi bóng trước sự theo kèm của 3 cầu thủ Chelsea rồi bất ngờ tung cú sút chéo góc khiến Courtois phải vào lưới nhặt bóng. Ở tình huống này Courtois đã bị che mắt khiến anh không kịp phản ứng.

Bị thủng lưới, Chelsea dồn lên tấn công, thế nhưng chính vào lúc đó họ dính phải đòn phản công cực kỳ lợi hại của Crystal Palace. Benteke dẫn bóng từ giữa sân và bị chặn lại trước khu cấm địa nhưng bóng vô tình tới chân của Zaha. Cầu thủ này ngay lập tức chuyền trả lại cho Benteka. Cầu thủ mang áo số 17 này rất bình tình làm động tác giả sút để loại Courtois trước khi đưa bóng vào lưới trống. Lúc đó đồng hồ trên sân mới chỉ ở phút thứ 11!

Choáng váng sau 2 bàn thua liên tiếp, Chelsea mất khá nhiều thời gian để bắt nhịp lại trận đấu trong khi Crystal Palace tiếp tục trung thành với lối chơi rình rập, chờ cơ hội phản công.

Chelsea nhận thất bại cay đắng trước Crystal Palace
Chelsea nhận thất bại cay đắng trước Crystal Palace

Trong một ngày Costa thi đấu kém duyên còn Hazard mờ nhạt trong vai trò kiến tạo, hộ công, “The Blues” dù tạo được thế trận lấn lướt nhưng không tài nào đưa được bóng vào lưới của đội khách.

Crystal Palace đã thi đấu rất tập trung, phòng ngự nhiều lớp khiến các chân sút của Chelsea phải nản lòng. Tuy nhiên, để làm được điều đó đội khách phải nhờ tới sự xuất sắc của thủ thành Wayne Hennessey. Anh không ít lần trổ tài cứu thua cho đội nhà trước các pha dứt điểm của “The Blues”.

Ở trận đấu này, trọng tài cũng mắc sai lầm không cho Chelsea hưởng penalty sau khi Townsend dùng tay cản cú sút của Pedro. Cơ hội một lần nữa đến rất gần với Chelsea khi cú đá của Costa bị Sakho chặn lại ngay trên vạch vội.

Thất bại 1-2 đầy bất ngờ của Chelsea hứa hẹn sẽ giúp Ngoại hạng Anh thêm phần hấp dẫn ở giai đoạn cuối mùa giải. Vì cũng ở lượt đấu này, Tottenham đã đánh bại Burnley với tỉ số 2-0 để rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống còn 7 điểm.

Ở lượt đấu sớm trước đó ít giờ, Liverpool đã đánh bại Everton trên sân nhà Anfield để tạm vượt qua Man City leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Do Arsenal và Man City đụng độ nhau ở vòng đấu này nên đây sẽ là cơ hội để Liverpool củng cố vị trí trong top 4 và gây sức ép lên 2 đối thủ này.

Quyết tâm giành trọn 3 điểm được ông Klopp thể hiển bằng việc bố trí đội hình tấn công với những “quân bài” tốt nhất của mình. Trên hàng công là Mane, Firmino và Coutinho.

Liverpool giành chiến thắng ấn tượng trước Everton
Liverpool giành chiến thắng ấn tượng trước Everton

Liverpool dâng cao tấn công ngay từ đầu trận. Sức ép của “lữ đoàn đỏ” nhanh chóng phát huy hiệu quả. Phút 8, Mane với pha đi bóng đầy tốc độ và cú dứt điểm chéo góc của mình đã giúp Liverpool dẫn trước 1-0.

Phút 28, Everton đáp trả bằng bàn quân bình tỉ số của Pennington sau pha hớ hênh của hàng thủ Liverpool. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Everton có thể làm được ở trận đấu này.

Chỉ 3 phút sau, Coutinho tái lập thế dẫn bàn cho Liverpool với tình huống độc diễn bên cánh trái trước khi cứa lòng đưa bóng đi gọn vào góc xa khung thành Everton. Bước sang hiệp 2, cầu thủ mới vào sân thay Mane - Divock Origi tung cú sút trái phá, ấn định chiến thắng 3-1 cho Liverpool.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc