Chelsea – Man City: Thua là chết!

15:28, 05/04/2017
|

(VnMedia) - Với việc Tottenham đang đuổi sát sau lưng, Chelsea không được phép để thua trong trận chiến với Man City vào rạng sáng mai (6/4), nếu không muốn đối mặt kịch bản tồi tệ vào cuối mùa giải.

Hazard ghi bàn trong trận thắng 3-1 của Chelsea trước Man City ở trận lượt đi
Hazard ghi bàn trong trận thắng 3-1 của Chelsea trước Man City ở trận lượt đi

Sau vòng 30 Ngoại hạng Anh, Chelsea vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng khoảng cách với Tottenham đã bị rút ngắn xuống còn 7 điểm sau trận thua Crystal Palace. Trên lý thuyết đây vẫn là khoảng cách khá an toàn cho “The Blues” khi phía trước chỉ còn lại 9 trận đấu nữa là kết thúc mùa giải.

Tuy nhiên, nếu một lần nữa gục ngã ngay tại Stamford Bridge, Chelsea sẽ phải đối mặt với một “cơn ác mộng” thực sự cùng vô vàn sức ép trong giai đoạn cuối mùa. Vì khi đó khoảng cách giữa họ và Tottenham sẽ chỉ còn là 4 điểm (Tottenham nhiều khả năng sẽ giành trọn 3 điểm trước đối thủ yếu Swansea ở vòng đấu này).

Ai dám đảm bảo Chelsea sẽ sớm trở lại sau 2 trận thua liên tiếp và không đối diện khả năng sụp đổ kiểu “hiệu ứng domino”! Đó là điều tối kỵ với mỗi đội bóng nhất là vào giai đoạn nước sôi, lửa bỏng như hiện nay.

Với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, HLV Conte hiểu rõ điều đó hơn ai hết. Ông đã cảnh báo các học trò chớ nên ảo tưởng sớm tới chức vô địch sau trận thua Crystal Palace và khẳng định mỗi trận đấu với Chelsea vào lúc này đều như một trận chung kết.

Trận thua trước Crystal Palace mới là trận thua thứ tư của Chelsea ở mùa năm nay và cắt đứt mạch 12 trận bất bại trên mọi đấu trường của “The Blues”.

Trên thực tế Chelsea chưa từng thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà Stamford Bridge trong suốt 6 năm qua. Còn với ông Conte, chiến lược gia người Italia cũng chưa phải thua 2 trận liên tiếp nào tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Tuy nhiên, cựu HLV của Juventus tỏ ra quan ngại sau trận thua trước Crystal Palace. Vì khác với 3 trận thua trước đó, Chelsea bộc lộ điểm yếu ở cả công và thủ ở cuộc đối đầu với Crystal Palace.

Hazard, Costa, Pedro đều thi đấu dưới sức, thiếu nhạy bén trong những pha dứt điểm cuối cùng dù số cơ hội Chelsea tạo ra không hề ít. Trong khi đó hàng thủ với Cahill, Luiz, Azpilicueta, Alonso thiếu tập trung và sự quyết liệt cần thiết để ngăn Zaha và Benteke ghi bàn.

Đối đầu với hàng tấn công siêu mạnh của Man City, sai sót kiểu như vậy chắc chắn sẽ khiến Chelsea phải trả giá. Về nhân sự, đội chủ nhà tiếp tục thiếu vắng hậu vệ đang chơi rất lên chân Victor Moses. Trong khi đó, khả năng ra sân của Thibaut Courtois vẫn bị bỏ ngỏ do thủ thành này gặp vấn đề ở hông.

Nhiều khả năng ông Conte sẽ có một số sự điều chỉnh về nhân sự cho cuộc đón tiếp “The Citizens”. Willian có thể thế chỗ của Fabregas để chơi cùng Hazard và Costa. Bộ tứ tiền vệ sẽ là Alonso, Kante, Matic, Pedro. Hàng thủ vẫn là bộ ba Cahill, Luiz và Azpilicueta.

Ở trận lượt đi diễn ra đầu tháng 12/2016, Chelsea từng đánh bại Man City với tỉ số 3-1 ngay trên sân Etihad nhờ công của Costa, Willian và Hazard. Tuy nhiên, trong lần tái đấu “The Blues” khó tạo ra một trận đấu tưng bừng trước đối thủ.

Trong khi đó, Man City cũng rất quyết tâm giành điểm để trụ lại ở top 4 nhằm giành vé dự Champions League mùa sau. Chỉ kém đội xếp trên Liverpool đúng 1 điểm, Man City sẽ vượt mặt thày trò ông Klopp nếu thanh toán được món nợ với Chelsea vào rạng sáng mai (6/4).

Man City đang duy trì mạch 8 trận bất bại tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, 3 trận hòa liên tiếp trước Stoke City, Liverpool và Arsenal đã khiến thày trò ông Guardiola bị tụt lại trong top 4.

Ở trận đấu cuối tuần qua, Man City đã chơi một trận rất hay trước Arsenal và liên tục có bàn dẫn trước. Đáng tiếc là sai sót của hàng thủ đã khiến “The Citizens” không thể giành trọn 3 điểm.

Về lực lượng, Man City tiếp tục gặp một số tổn thất như trường hợp của Sagna, Navas, Gabriel Jesus, Ilkay Gundogan. Với việc ưa xoay chuyển đội hình, nhiều khả năng ông Guardiola sẽ sử dụng các gương mặt như Kompany, Kolarov hay Toure ở trận đấu này.

Dự đoán: Chelsea 1-1 Man City

Đội hình dự kiến hai đội:

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Luiz, Cahill; Pedro, Kante, Matic, Alonso; Willian, Costa, Hazard.

Man City: Caballero; Navas, Stones, Kolarov, Clichy; Fernandinho; Sterling, De Bruyne, Silva, Sane; Aguero.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc