Arsenal – Man City: Không còn đường lùi!

06:20, 01/04/2017
|

(VnMedia) - Trận thua 1-3 trước West Brom ở vòng đấu trước đã đẩy Arsenal xuống tận vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Để không phải đối mặt với nguy cơ mất vé dự Champions League mùa sau, Arsenal phải thắng trước Man City tại Emirates.

Arsenal (áo vàng) rất cần điểm số để quay trở lại top 4 Ngoại hạng Anh
Arsenal (áo vàng) rất cần điểm số để quay trở lại top 4 Ngoại hạng Anh

Ít ai ngờ Arsenal lại lâm vào tình cảnh bi đát như vậy trước vòng 30 Ngoại hạng Anh. Hồi đầu tháng 2, “The Gunners” vẫn còn đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và đuổi sát Tottenham với khoảng cách chỉ là 1 điểm.

Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi chóng mặt sau 5 vòng đấu vừa qua. Arsenal bất ngờ để thua tới 4 trận đấu và chỉ duy nhất một lần giành trọn 3 điểm trước Hull City.

Cũng trong giai đoạn xuống dốc, Arsenal còn bị đá văng khỏi Champions League – đấu trường họ chưa từng một lần đăng quang. Đội bóng này nhận 2 thất bại cùng với tỉ số 1-5 trước Bayern Munich để rời phải cay đắng rời Champions League ngay từ vòng 1/8 với tổng tỉ số 2-10. Đụng độ các đối thủ trực tiếp như Chelsea, Liverpool là cơ hội để Arsenal rút ngắn khoảng cách nhưng rốt cuộc đội bóng này chỉ nhận lấy những thất bại cay đắng.

“The Gunners” đã để cho Man City, Liverpool và ngay cả Man Utd vượt mặt trên bảng xếp hạng. Thành tích kém cỏi này đã kéo theo nhiều vấn đề nảy sinh trong đội bóng.

Sau trận thua West Brom, HLV Wenger tuyên bố người hâm mộ không cần biểu tình đòi sa thải ông vì chiến lược gia này đã có quyết định về việc có hay không tiếp tục gắn bó với Arsenal.

Thế nhưng “giáo sư” chỉ dừng lại ở đó, không cung cấp thêm thông tin, còn Arsenal thì tuyệt nhiên không bình luận gì về việc này. Thông tin kiểu “úp, mở” như vậy đã khiến nhiều cầu thủ của Arsenal hoang mang và cảm thấy bất ổn, nhất là trong bối cảnh Ozil và Sanchez chưa chắc đã ở lại đội bóng sau mùa giải.

Chưa đến mức rã đám nhưng nội bộ Arsenal đã bắt đầu xuất hiện dấu hiệu uể oải, sa sút tinh thần thấy rõ.

Chính vì vậy, người hâm mộ có lý do để lo ngại cho đội bóng con cưng của mình, khi Arsenal mang theo tinh thần thiếu lạc quan đó để đón tiếp Man City trên sân nhà Emirates vào ngày 2/4.

Ở trận lượt đi, Arsenal đã thua 1-2 trên sân Etihad. Theo Walcott là người đã ghi bàn mở tỉ số cho đội khách từ rất sớm. Thế nhưng sự hớ hênh của hàng thủ đã khiến Arsenal phải trả giá. Sane và Sterling lần lượt ghi bàn, giúp “The Citizens” lật ngược thế cờ thắng lại 2-1.

Trước trận đấu, HLV Wenger cho biết, chấn thương đầu gối Alexis Sanchez gặp phải trong quá trình thi đấu tại vòng loại World Cup 2018 không quá nghiêm trọng. “Siêu sao” này kịp bình phục cho trận quyết đấu với Man City.

Arsenal còn đón nhận thêm tin vui khi Ozil đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Trước đó, cầu thủ người Đức đã vắng mặt ở 2 trận đấu gần nhất của “The Gunners”.

Arsenal rất muốn thanh toán món nợ với đối thủ nhưng e rằng hơi khó nếu xét trên tinh thần và phong độ hiện tại. Sân Emirates, nơi tiếp lửa và truyền cảm hứng cho “pháo thủ” cũng đang bị chia rẽ khi một nửa ủng hộ HLV Wenger, phần còn lại lại muốn “thay máu”.

Tất cả chỉ hy vọng khi bị dồn vào thế đường cùng, Arsenal sẽ trỗi dậy để vượt khó.

Không đến mức bết bát như Arsenal nhưng tình cảnh của Man City cũng chẳng hề dễ chịu. Đội bóng này vừa bị Monaco loại khỏi Champions League với tỉ số 1-3 dù đã thắng tới 5-3 ở trận lượt đi.

Thất bại ngay tại vòng 1/8 khiến người ta bắt đầu đặt dấu hỏi về khả năng thích ứng của ông Guardiola với đội bóng mới. Hiện tại Man “xanh” cũng chỉ còn lại đấu trường cúp FA để níu kéo hy vọng có danh hiệu vào cuối mùa giải.

Còn tại Ngoại hạng Anh, đội bóng của vị HLV người Tây Ban Nha còn đối mặt với nguy cơ bị đá văng khỏi top 4 Premier League sau hai trận hòa liên tiếp trước Stoke City và Liverpool. Chính vì vậy Man City buộc phải tìm kiếm một kết quả khả quan trước Arsenal để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Về lực lượng, HLV Guardiola vẫn có trong tay những “quân bài” quan trọng nhất. Aguero vừa có 2 lượt đấu không thành công trong màu áo Argentina tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, nhưng điều đó không hề ảnh hưởng tới suất đá chính của anh ở Man City.

Sterling và Sane – 2 cầu thủ từng ghi bàn vào lưới Arsenal ở trận lượt đi sẽ tiếp tục được ông Guardiola trọng dụng bên cạnh “bộ óc” Silva. Để đối chọi với hàng tiền vệ đậm chất kỹ thuật của đội chủ nhà, Man City cần tới khả năng tranh chấp tốt và “chất thép” trong lối chơi của bộ đôi Toure – Fernandinho.

Dự đoán: Arsenal 1-1 Man City

Đội hình dự kiến hai đội:

Arsenal: Ospina; Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal; Xhaka, Ramsey; Walcott, Ozil, Sanchez; Welbeck

Man City: Caballero, Sagna, Stones, Otamendi, Clichy, Fernandinho, Toure, Sterling, Silva, Sane, Aguero

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc