Arsenal – Leicester: Tóm gọn "bầy cáo"!

14:37, 26/04/2017
|

(VnMedia) - Trong bối cảnh Leicester City bắt đầu sa sút thấy rõ, Arsenal sẽ phải nhân cơ hội này để tóm gọn “bầy cáo” tại Emirates. Chỉ có như vậy, thày trò ông Wenger mới hy vọng bắt kịp top 4 cuối mùa giải.

Arsenal chưa từng để thua Leicester bất kể sân nhà hay sân khách!
Arsenal chưa từng để thua Leicester bất kể sân nhà hay sân khách!

Đã lâu rồi người hâm mộ Arsenal mới có một ngày cuối tuần hạnh phúc và phấn khích đến vậy. Tại Wembley, Arsenal đã có màn ngược dòng rất ấn tượng để đánh bại Man City với tỉ số 2-1, qua đó chính thức giành quyền vào chơi trận chung kết cúp FA với Chelsea.

Bên đường pitch, HLV Wenger cười tươi rạng ngời và liên tục có cử chỉ ăn mừng. Sau trận đấu, Ramsey tuyên bố sẽ cùng đồng đội nỗ lực hết sức để chinh phục chiếc cúp FA, danh hiệu duy nhất Arsenal có thể đoạt được ở mùa giải năm nay, để giải tỏa sức ép cho “giáo sư”.

Đây cũng là lần đầu tiên Arsenal có được hai chiến thắng liên tiếp trong gần 3 tháng qua (trước đó Arsenal đã đánh bại Middlesbrough 2-1 ở vòng 33).

Niềm vui, sự tự tin đã trở lại, các cầu thủ tràn đầy quyết tâm, đó là những yếu tố Arsenal thực sự cần tới để trở lại đấu trường Ngoại hạng Anh, nơi họ đang phải chật vật tìm vé dự Champions League mùa sau.

Hiện tại Arsenal đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng với 57 điểm, kém đội bóng đứng thứ tư - Man City 7 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Không dễ để “The Gunners” có thể chen chân trở lại top 4 khi Man Utd cũng đuổi sát Man City với khoảng cách chỉ là 1 điểm.

Tuy nhiên, trong bóng đá khó có thể nói trước điều gì. Arsenal sẽ có cơ hội trở lại vị trí quen thuộc của mình trong nhiều năm qua vì ở vòng 34 này, Man City và Man Utd buộc phải so tài trên sân Etihad. Bất luận trận derby Manchester có kết quả ra sao, Arsenal đều sẽ hưởng lợi nhưng trước khi nghĩ tới điều đó thày trò ông Wenger cần phải “giải quyết” được Leicester City tại Emirates.

Ở trận lượt đi, Leicester City và Arsenal đã chia điểm trong trận cầu khá nhạt nhòa và không có bàn thắng nào được ghi ở vòng 2 Premier League. Tuy nhiên, đó là thời điểm rất khác so với hiện tại. Leicester City đã mạnh mẽ lên rất nhiều sau khi HLV Ranieri không còn trên băng ghế dự bị.

Tân HLV Craig Shakespeare đã đưa Leicester City trở lại đúng hình dáng của một nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh. Đội bóng áo xanh thi đấu máu lửa, phản công sắc bén và phòng ngự rất tốt. Nhờ đó “bầy cáo” giành 6 chiến thắng liên tiếp tại, trong đó có 5 trận tại Ngoại hạng Anh và 1 Champions League.

Tuy nhiên, “gió đã đổi chiều” kể từ vòng 32 Premier League. Lần đầu tiên ông Shakespeare nếm mùi thua trận khi làm khách của Everton. Tiếp theo đó là 2 trận hòa và 1 thua khiến Leicester phải dừng cuộc chơi tại Champions League đồng thời tụt xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng giải quốc nội.

4 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường đã lấy đi của Leicester City nhiều thứ. Ngoài “giấc mơ” Champions League quá xa vời, đội chủ sân King Power tụt xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng và chưa chắc đã trụ hạng thành công, vì đội bóng này còn đụng độ Arsenal, Tottenham và Man City.

Không những vậy Leicester còn mất một loạt cầu thủ quan trọng trước trận chiến với Arsenal. Sau trận hòa 1-1 trước Atl.Madrid, Wes Morgan “dính” chấn thương gân kheo và phải vắng mặt ở chuyến đi tới London.

Trong khi đó, khả năng ra sân của Islam Slimani vẫn còn bỏ ngỏ. Nampalys Mendy đã phải nghỉ thi đấu hết mùa giải sau khi phải lên bàn mổ vì chấn thương mắt cá chân.

Về phía Arsenal, ngoài chấn thương dài hạn của David Ospina, Shkodran Mustafi, Lucas Perez và Santi Cazorla, Arsenal chỉ gặp chút ít vấn đề với Chamberlain. Cầu thủ người Anh bị đau bàn chân sau trận đấu với Man City nhưng nhiều khả năng sẽ kịp bình phục cho trận đấu với Leicester.

Sau khi thử nghiệm thành công sơ đồ 3 hậu vệ ở 2 trận đấu vừa qua, HLV Wenger gần như chắc chắn sẽ áp dụng chiến thuật này ở vòng 34. Giroud có thể sẽ phải nhường chỗ cho Welbeck trên hàng công. Phía dưới vẫn là bộ đôi Ozil, Sanchez cùng bộ tứ tiền vệ Monreal, Coquelin, Xhaka, Ramsey.

Người hâm mộ Arsenal có cơ sở để tiếp tục tin vào chiến thắng thứ 3 liên tiếp cho đội nhà. Theo thống kê, “The Gunners” chưa từng để thua Leicester trong 20 lần đối đầu, thắng 14 và hòa 6.

Dự đoán: Arsenal 3-1 Leicester

Đội hình dự kiến hai đội:

Arsenal: Cech; Gabriel, Koscielny, Holding; Monreal, Coquelin, Xhaka, Ramsey; Sanchez, Ozil; Welbeck

Leicester City: Schmeichel; Simpson, Huth, Morgan, Fuchs; Mahrez, Ndidi, Drinkwater, Albrighton; Okazaki, Vardy

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc