Argentina bất ngờ sa thải HLV Bauza!

10:36, 11/04/2017
|

(VnMedia) - Đội tuyển xứ sở Tango đã nói lời chia tay HLV trưởng Bauza, sau khi “The Albiceleste” trải qua chuỗi trận thi đấu tệ hại tại vòng loại World Cup 2018.

HLV Bauza đã bị sa thải chưa đầy 1 năm sau khi nhậm chức!
HLV Bauza đã bị sa thải chưa đầy 1 năm sau khi nhậm chức!

Trong tuyên bố của mình phát đi hôm nay (11/4), chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina - Claudio Tapia cho biết, ông đã có buổi làm việc và trao đổi thẳng thắn với HLV Bauza trước khi đi đến quyết định dừng hợp đồng với chiến lược gia 59 tuổi này.

“Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận để sớm chấm dứt hợp đồng. Kể từ hôm nay ông Bauza chính thức dừng công việc của mình ở đội tuyển quốc gia Argentina”, chủ tịch Tapia khẳng định với phóng viên.

Việc Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) “trảm” HLV Bauza đã cho thấy quyết tâm của AFA trong việc vực dậy đội bóng sau chuỗi trận thi đấu thất thường vừa qua.

Tuyển Argentina dưới sự dẫn dắt của HLV Bauza không đạt được kết quả như mong muốn tại vòng loại World Cup 2018. Sau 14 lượt đấu, “The Albiceleste” để đội đầu bảng Brazil bỏ cách tới 10 điểm và kém 1 điểm so với nhóm giành vé trực tiếp tới Nga vào năm sau.

Argentina chỉ còn lại 4 trận đấu cuối để tự định đoạt số phận của mình, trong bối cảnh thiếu vắng Messi trong 3 trận đấu tới đây vì án treo giò. Trước tình thế đó, AFA đã quyết định “thay máu” để vực dậy tinh thần của toàn đội.

HLV Bauza lên thay thế người tiền nhiệm Gerardo "Tata" Martino hồi tháng 8/2016, sau khi Argentina bại trận trước Chile trong trận chung kết Copa America. Tuy nhiên, ông chỉ tại vị chưa tới 1 năm và buộc phải rời bỏ “ghế nóng”.

Hiện tại Jorge Sampaoli – HLV của Sevilla – đang là ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế HLV trưởng Argentina.

Minh Quang (Soccer)


Ý kiến bạn đọc