2 lần "ngược dòng", Arsenal níu chân Man City!

05:54, 03/04/2017
|

(VnMedia) - Bị đối thủ liên tục vươn lên dẫn trước nhưng Arsenal bằng quyết tâm của mình đã lội ngược dòng thành công, buộc Man City phải chia điểm trong trận cầu rất kịch tính và hấp dẫn tại Emirates.

Sane ghi bàn cho Man City từ rất sớm
Sane ghi bàn cho Man City từ rất sớm

Arsenal và Man City bước vào cuộc đụng độ trong bối cảnh cùng gặp khó sau chuỗi trận thất thường vừa qua khiến khả năng cạnh tranh top 4 bị đe dọa. Chính vì vậy cả hai buộc phải hướng tới một trận thắng tại Emirates.

HLV Wenger tung ra sân đội hình mạnh nhất dựa trên sơ đồ 4-2-3-1 với Welbeck chơi ở vị trí trung phong thay vì Giroud. Hỗ trợ cho cầu thủ người Anh là bộ 3 Theo Walcott, Ozil và Sanchez. Cặp tiền vệ trung tâm của Arsenal ở trận này là Xhaka và Coquelin.

Về phía đội khách, HLV Guardiola không hề e ngại đội chủ nhà khi đưa ra đội hình siêu tấn công với 3 mũi nhọn Sane, Aguero, Sterling. Phía dưới là De Bruyne, Fernandinho và Silva.

Với lối chơi lấy tấn công làm trọng, Arsenal và Man City cống hiến cho khán giả những pha tấn công đẹp mắt ngay từ phút đầu tiên. Bất ngờ xảy ra ở phút thứ 5 khi Man City có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Sane.

Tuyển thủ Đức đang chơi rất hay trong màu áo Man City có pha di chuyển khôn ngoan đón đường chuyền vượt tuyến của Fernandinho. Anh vượt qua cả Bellerin và thủ thành Ospina trước khi đưa bóng vào lưới trống, giúp Man City dẫn trước 1-0.

Bàn thắng tới từ rất sớm đã tiếp thêm tinh thần giúp Man City tiếp tục chơi thăng hoa ở những phút tiếp theo. Chỉ sau đó đúng 5 phút, Arsenal phải nhờ tới cột dọc và sự xuất sắc của Ospina để cản phá 2 cú sút liên tiếp của De Bruyne và Silva.

Sau khoảng nửa đầu hiệp 1 bị lép vế, đội chủ nhà dần lấy lại thế trận và gây sức ép lên khung thành của Man City. Tuy nhiên, các chân chuyền của Arsenal như Ozil, Sanchez đều không phát huy được sức mạnh của mình trước lối chơi áp sát cực nhanh của đối thủ. Các pha phối hợp của “The Gunners” thường bị chặn lại trước vạch 16m50. Ở phía trong Welbeck cũng hiếm khi chạm được bóng dù không ít lần Bellerin, Monreal nhồi bóng vào khu cấm địa.

Trong tình cảnh bế tắc như vậy, Arsenal lại bất ngờ có bàn quân bình tỉ số ở phút 40. Sau tình huống phá bóng của hậu vệ Man City, Xhaka đánh đầu chuyền bóng vào khu cấm địa để Walcott khôn khéo dứt điểm nhanh hạ gục thủ thành Caballero, quân bình tỉ số 1-1.

Mustafi ghi bàn quân bình tỉ số 2-2 cho Arsenal
Mustafi ghi bàn quân bình tỉ số 2-2 cho Arsenal

Thế nhưng lợi thế dẫn bàn của Arsenal chỉ duy trì được đúng 2 phút. Aguero với cú sút quyết đoán từ góc hẹp, giúp Man City tái lập thế dẫn bàn. Ở tình huống trước đó, De Bruyne đã sút bóng dội cột dọc Arsenal.

Bước sang hiệp 2, trận đấu vẫn diễn ra rất hấp dẫn khi Arsenal chủ động dồn lên tấn công mạnh mẽ. Trong khi đó, Man City có dấu hiệu trùng xuống khi HLV Guardiola chủ động rút Sterling và tung Toure vào sân để tăng cường phòng ngự từ xa cho khung thành đội nhà trước sức ép của Arsenal.

Nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp ở phút 53. Ozil thực hiện cú đá phạt góc chuẩn xác để người đồng hương Mustafi lên tham gia tấn công, đánh đầu đưa bóng đi đập đất, buộc Caballero phải vào lưới nhặt bóng. Arsenal một lần nữa thành công trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Tuy nhiên, những phút tiếp theo khung thành Arsenal liên tục chao đảo trước các pha hãm thành của đối phương và nếu không có sự xuất sắc của Ospina, đội chủ nhà khó có thể trụ vững.

Phút 57, thủ thành Ospina tiếp tục phản xạ xuất thần để cứu thua cho Arsenal. Sau tình huống phá bóng của hậu vệ đội chủ nhà, bóng bật ra tới chân của Fernandinho bên ngoài vòng cấm. Tiền vệ này tung ra “cú nã đại bác” đưa bóng đi căng và rất hiểm nhưng Ospina đã bay người cản phá.

Chưa đầy 10 phút sau, Ospina lại bay lượn trước khung thành để chụp gọn cú đánh đầu đưa bóng đi hiểm hóc của Aguero.

Đến lúc này ông Wenger quyết định lần lượt rút Walcott, Welbeck để tung Giroud và Iwobi vào sân nhưng cũng không thể tạo nên sự khác biệt. Về phía Man City, đội khách dường như cũng hài lòng với 1 điểm có được ở trận đấu này nên cũng không mặn mà tấn công ở những phút cuối.

Chia điểm sau trận hòa 2-2, cả Arsenal và Man City đều giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 6 và thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Arsenal (4-2-3-1): Ospina, Bellerin, Mustafi, Koscielny (Gabriel 46'), Monreal, Xhaka, Coquelin, Walcott (Giroud 68'), Ozil, Sanchez, Welbeck (Iwobi 77')

Man City (4-3-3): Caballero, Clichy, Stones, Otamendi, Fernandinho, De Bruyne, Sane, Silva (Zabaleta 89'), Sterling (Toure 46'), Navas, Aguero

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc