West Ham – Chelsea: Chặn bước đoàn quân bất bại!

15:22, 06/03/2017
|

(VnMedia) - Đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng nhưng West Ham lại “được giao phó” nhiệm vụ cực kỳ khó khăn đó là chặn bước của đội quân bất bại Chelsea vào rạng sáng mai (7/3).

West Ham từng đánh bại Chelsea tại League Cup mùa này
West Ham từng đánh bại Chelsea tại League Cup mùa này

Đó là cách nói vui của giới chuyên môn và cũng là kỳ vọng của người hâm mộ Tottenham, Man City. Vì chỉ có như vậy, 2 đội bóng này mới có thể rút ngắn khoảng cách với Chelsea.

Ở lượt đấu sớm, 3 đội bóng còn lại trong top 4 đều giành những chiến thắng cực kỳ quan trọng tại vòng 27 Ngoại hạng Anh. Liverpool quật ngã Arsenal đang rối bời tại Anfield với tỉ số 3-1. Tottenham giành chiến thắng kịch tính trước Everton. Còn Man City cũng nhẹ nhàng vượt qua đội bóng bét bảng Sunderland với tỉ số 2-0.

Nhờ đó khoảng cách giữa Tottenham và Chelsea đã tạm được thu hẹp lại còn 7 điểm. Với Man City, họ còn cơ hội áp sát đối thủ hơn nữa vì còn 1 trận chưa đấu. Thế nên tất cả đang kỳ vọng vào West Ham sẽ làm được điều bất ngờ trước Chelsea.

Vì nói như giới phân tích, các đội bóng trong top 4 chẳng còn cách nào ngăn cản Chelsea vì dù họ có giành chiến thắng bao nhiêu đi chăng nữa nhưng nếu “The Blues” không sẩy chân thì cũng thành vô ích. Khoảng cách 9, 10 điểm là không thể san lấp.

Ông Conte và các học trò nóng lòng muốn trả món nợ đối với West Ham
Ông Conte và các học trò nóng lòng muốn trả món nợ đối với West Ham

Nhưng liệu giao phó cho West Ham nhiệm vụ quá đỗi khó khăn này có vượt quá sức của họ? Vì thực tế “những chiếc búa” đang khiếm tốn đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng, kém Chelsea tới 30 điểm!

Có lẽ chưa thể nói trước được điều gì. Chelsea hiện đang rất mạnh như đoàn tàu lầm lũi tiến về đích, vượt qua mọi chướng ngại vật. “The Blues” đang có mạch 9 trận bất bại với 7 chiến thắng trên tất cả mặt trận. Hàng công của họ ghi tới 23 bàn thắng và chỉ để thủng lưới đúng 5 bàn.

Tuy nhiên, khi đề cập tới đối thủ West Ham, HLV Conte vẫn tỏ ra rất thận trọng và yêu cầu các học trò tập trung cao độ cho trận cầu này. Vì thực tế West Ham đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Chelsea ở trận đấu đầu mùa giải dù khi đó đội chủ sân Stamford Bridge vẫn giành chiến thắng 2-1.

Nhưng điều khiến người hâm mộ Chelsea và các cầu thủ cay cú nhất chính là việc West Ham đã đánh bại “The Blues” cũng với tỉ số 2-1, để hất văng thày trò ông Conte khỏi League Cup.

“Đối đầu West Ham không hề dễ chơi. Họ sở hữu cầu thủ Andy Carroll rất lợi hại. Đó là tiền đạo có thể lực sung mãn, không chiến giỏi và dứt điểm rất tốt. Chúng tôi cần hết sức đề phòng Carroll nếu không muốn bị thủng lưới. Chelsea chưa quên được thất bại tại League Cup nên cầu thủ cần tỉnh táo và tập trung hết sức để đối phó với West Ham”, ông Conte cảnh báo.

Về lực lượng, HLV Conte có trong tay dàn cầu thủ mạnh nhất của mình, ngoại trừ trường hợp của Edin Hazard. Khả năng ra sân của cầu thủ người Bỉ vẫn là 50-50.

Trận này sẽ là cơ hội để Victor Moses gặp lại đội bóng cũ West Ham sau một thời gian bị Chelsea đem cho mượn. Từng bị xem là “cục nợ” dưới triều đại HLV Mourinho nhưng cầu thủ gốc Nigeria đã vụt sáng và trở thành nhân tố quan trọng trong lối chơi của Chelsea mùa này.

Về phía West Ham, đoàn quân của HLV Slaven Bilic đang đạt phong độ khá tốt vào thời điểm hiện tại. 6 trận đấu gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Upton Park mới chỉ để thua đúng 1 trận, còn lại là 3 trận thắng và 2 hòa.

Tuy nhiên, ngoại trừ trận thắng gây sốc khi đánh bại Chelsea tại League Cup, West Ham thường “yếu bóng vía” trước những đội bóng lớn. Họ đã để thua 1-5 trước Arsenal, 1-4 trước Man Utd, 0-5 (cúp FA) và 0-4 trước Man City.

Tiếp đón Chelsea trên sân nhà, HLV Bilic không có trong tay đội hình mạnh nhất do vắng Angelo Ogbonna, Gokhan Tore, Diafra Sakho chấn thương. Khả năng ra sân của Alvaro Arbeloa, Havard Nordtveit và Andy Carroll còn bỏ ngỏ.

Dự đoán: West Ham 1-3 Chelsea

Đội hình dự kiến hai đội:

West Ham: Randolph; Kouyate, Fonte, Reid, Cresswell; Noble, Obiang, Feghouli, Snodgrass, Lanzini; Carroll

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Luiz, Cahill; Moses, Kante, Fabregas, Alonso; Pedro, Costa, Hazard

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc