Vòng loại WC 2018: Đức, Anh và "cơn mưa" bàn thắng!

06:32, 25/03/2017
|

(VnMedia) - Chỉ phải đụng độ những đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều là Azerbaijan và Lithuania, nhiều khả năng tuyển Đức và Anh sẽ có một chiến thắng đậm ở vòng đấu này, để tiến gần hơn tới chiếc vé dự World Cup 2018.

Đức quá mạnh so với phần còn lại của bàng C
Đức quá mạnh so với phần còn lại của bàng C
Ngay cả CH Séc cũng thảm bại 0-3 trước người Đức
Ngay cả CH Séc cũng thảm bại 0-3 trước người Đức

Cách đây ít ngày, 2 “ông lớn” của bóng đá châu Âu: Đức – Anh đã cùng nhau so tài trong trận giao hữu rất được chú ý trên sân của Dortmund. Đội chủ nhà đã đánh bại “tam sư” với tỉ số 1-0 nhờ pha làm bàn duy nhất của Podolski, chấm dứt chuỗi trận toàn thua trước Anh trên sân nhà.

Được chờ đợi rất nhiều nhưng những gì Đức và Anh phô diễn lại không nhiều do 2 đội tập trung thử nghiệm các cầu thủ trẻ – những gương mặt đại diện cho đội tuyển trong tương lai.

Tuy nhiên, Đức và Anh sẽ trở lại là chính mình vào rạng sáng mai (26/3). “Cỗ xe tăng” sẽ tới làm khách của Azerbaijan, còn thày trò ông Southgate sẽ trở về sân nhà để đón tiếp Lithuania.

Tuyển Đức đang là nhà đương kim vô địch thế giới sau khi đăng quang tại Brazil cách đây 4 năm. Vẫn lứa cầu thủ tài năng đó nhưng “xe tăng” đã không thể cán đích ở Euro 2016. Họ đã để thua chủ nhà Pháp tại bán kết, chấm dứt giấc mơ chinh phục 2 danh hiệu lớn liên tiếp.

Trở lại với đấu trường mà Đức đang ngự ở vị trí cao nhất, thày trò ông Loew đã đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch. Dù không còn phong độ đỉnh cao như cách đây 4 năm nhưng tuyển Đức vẫn tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại của bảng C.

Sau 4 trận ra quân, tuyển Đức toàn thắng cả 4, chưa thủng lưới bàn nào và ghi được tới 16 bàn thắng! Tính trung bình “xe tăng” nã “4 phát đạn”/trận, là đội ghi được số bàn thắng nhiều thứ 2 tại vòng loại tính tới thời điểm này chỉ sau tuyển Bỉ (21 bàn).

Có thể nói 1 tấm vé của bảng C khó thoát khỏi tay của tuyển Đức. 4 đội bóng trong bảng đều đã bại trận thảm hại trước thầy trò ông Loew và hiện chỉ còn lại Azerbaijan. Liệu đội bóng này có thể tận dụng sân nhà để tạo nên “cơn địa chấn” hay không?

Azerbaijan thực tế đang cho thấy sự tiến bộ lớn trong lối chơi với dàn cầu thủ trẻ trung cùng HLV tài năng Robert Prosinecki. Đội bóng này gây ấn tượng khá mạnh với 2 trận ra quân toàn thắng trước San Marino và Na Uy, tiếp theo đó cầm hòa CH Séc trên sân nhà.

Tuy nhiên, ở cuộc đụng độ với Bắc Ai Len sau đó, Azerbaijan đã phơi bầy tất cả điểm yếu nơi hàng phòng ngự của mình và để thua đậm tới 0-4. Sau trận thua này, Robert Prosinecki tuyên bố đội bóng của ông sẽ trở lại và gây bất ngờ cho tuyển Đức tại Baku.

Tuy nhiên, rất khó để Azerbaijan có thể giành điểm vào lúc này, nhất là khi tuyển Đức đang muốn hoàn thành sớm mục tiêu giành vé. Không phải ngẫu nhiên HLV Loew cất một số trụ cột như Muller, Ozil, Gomez, Boateng…. trong trận giao hữu với tuyển Anh. Chiến lược gia này muốn các cầu thủ tới Baku với thể lực sung mãn nhất.

HLV Robert Prosinecki và các học trò cần phải nhớ rằng ngay cả CH Séc và Bắc Ai Len đều phải thua trắng 0-3 và 0-2 trước sức mạnh của “xe tăng”. Với hàng thủ thi đấu non nớt của mình, Azerbaijan có lẽ chỉ nên đặt mục tiêu hạn chế tối đa bàn thua trước đối thủ.

Tương tự như Đức, tuyển Anh cũng có một trận cầu dễ thở ở lượt đấu này khi đối thủ của họ chỉ là Lithuania. “Tam sư” dưới sự dẫn dắt của HLV Southgate đang thi đấu khá ấn tượng.

Hiện tại tuyển Anh đang dẫn đầu bảng F vòng loại World Cup 2018 với 10 điểm có được sau 4 trận đấu (3 thắng, 1 hòa). Vị HLV này mới đây không ngần ngại tuyên bố sẽ học theo cách trẻ hóa đội hình và tinh thần của tuyển Đức để hướng tới thành công trong tương lai.

Ở trận đấu vừa qua, dù để thua tuyển Đức 0-1 nhưng nhìn chung Anh đã có một trận đấu tốt. Đội khách giới thiệu được một số gương mặt trẻ triển vọng, tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành nhưng đáng tiếc không thể tận dụng thành công.

Dù dẫn đầu bảng F với khoảng cách 10 điểm nhưng Anh chỉ hơn hai đội đứng sau là Slovenia và Slovakia lần lượt 2  và 4 điểm. Thế nên chỉ cần một chút sơ sẩy thôi trước Lithuania, “tam sư” có thể sẽ bị Slovenia chiếm ngôi đầu.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc