Vòng 30 Premier League: "Tử chiến" tại Emirates!

14:46, 31/03/2017
|

(VnMedia) - Arsenal sẽ bước vào trận đấu được dự báo rất khó khăn với Man City cuối tuần này, trong bối cảnh cả 2 đội bóng đều đang lâm vào tình thế “không còn đường lùi”.

Man City (áo xanh) từng đánh bại Arsenal 2-1 ở trận lượt đi tại Etihad
Man City (áo xanh) từng đánh bại Arsenal 2-1 ở trận lượt đi trên sân Etihad

Với Arsenal, đội bóng này đang trải qua giai đoạn thăng trầm nhất trong vài năm qua. Mùa giải chỉ còn lại chưa tới 10 vòng đấu nhưng “The Gunners” đã bị đánh bật khỏi top 4 quen thuộc.

Từ đầu tháng 2 tới nay, đội chủ sân Emirates đã thi đấu 7 trận nhưng chỉ duy nhất một lần giành chiến thắng trước Hull City. Còn lại là 6 trận thua đầy tủi hổ của “pháo thủ”.

Đội bóng này nhận 2 thất bại cùng với tỉ số 1-5 trước Bayern Munich để rời phải cay đắng rời Champions League ngay từ vòng 1/8 với tổng tỉ số 2-10. Đụng độ các đối thủ trực tiếp như Chelsea, Liverpool là cơ hội để Arsenal rút ngắn khoảng cách nhưng rốt cuộc đội bóng này chỉ nhận lấy những thất bại cay đắng.

Ở vòng đấu trước, Arsenal tiếp tục bị đối bóng tầm tầm, bậc trung là West Brom hạ nhục 1-3. Thất bại này khiến họ bị đẩy xuống tận vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Sức ép một lần nữa dồn lên đôi vai của HLV Wenger trong bối cảnh làn sóng phản đối đòi sa thải “giáo sư” chưa có dấu hiệu dừng lại. Bên cạnh đó, tương lai của Ozil, Sanchez vẫn chưa được giải quyết khiến nội bộ đội bóng khó tránh khỏi cảnh rạn nứt, thiếu tập trung và sức chiến đấu.

Hơn lúc nào hết, Arsenal rất cần tới một chiến thắng để giải tỏa bầu không khí căng thẳng tại Emirates và giúp cho đội bóng trở lại đường đua sau quãng thời gian đi chệch hướng.

Không đến mức bết bát như Arsenal nhưng tình cảnh của Man City cũng chẳng hề dễ chịu. Đội bóng này vừa bị Monaco loại khỏi Champions League với tỉ số 1-3 dù đã thắng tới 5-3 ở trận lượt đi.

Thất bại ngay tại vòng 1/8 khiến người ta bắt đầu đặt dấu hỏi về khả năng thích ứng của ông Guardiola với đội bóng mới. Chưa dừng lại ở đó, đội bóng của vị HLV người Tây Ban Nha còn đối mặt với nguy cơ bị đá văng khỏi top 4 Premier League sau hai trận hòa liên tiếp trước Stoke City và Liverpool.

Chính vì vậy Man City buộc phải tìm kiếm một kết quả khả quan trước Arsenal để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Cũng ở vòng 30  còn có trận cầu đáng chú ý nữa giữa Liverpool và Everton. Đứng trong top 4 nhưng là đội thi đấu nhiều trận hơn cả nên “The Kop” cần phải tận dụng tối đa cuộc đụng độ giữa Arsenal và Man City để củng cố vị trí của mình.

Ở trận lượt đi, thày trò ông Klopp đã giành chiến thắng khá may mắn trước Everton bằng pha làm bàn duy nhất của Mane ở phút 90+4. Được chơi trên sân nhà Anfield ở trận lượt về, Liverpool trên lý thuyết sẽ dễ thở hơn nhiều. Với phong độ khá ổn định thời gian qua (3 trận bất bại), Liverpool được kỳ vọng sẽ tiếp tục gặt hái được kết quả có lợi trước đối thủ kình địch.

Trong khi đó, đội bóng đang dẫn đầu Chelsea chỉ phải tiếp đối thủ yếu Crystal Palace trên sân nhà Stamford Bridge. Vì vậy 3 điểm khó thoát khỏi tầm tay của thày trò HLV Conte. Trong trường hợp, Tottenham không thể đánh bại Burnley ở vòng đấu này, Chelsea sẽ tiến một bước dài tới chức vô địch.

Man Utd cũng thu hút sự chú ý của người hâm mộ ở vòng đấu này với cuộc so tài cùng West Brom. “Quỷ đỏ” đang hừng hực khí thế sau khi leo lên vị trí thứ 5 cùng với khả năng cạnh tranh vé dự Champions League mùa sau.

Đội chủ sân Old Trafford đang đạt phong độ rất cao. Ngoại trừ trận thua 0-1 trước Chelsea tại cúp FA, Man Utd chưa hề bại trận trong 12 trận đấu gần đây.

Tuy nhiên, “người đặc biệt” cần phải thận trọng vì West Brom chính là đội bóng vừa gây sốc ở vòng đấu trước khi đánh bại Arsenal với tỉ số 3-1.

Lịch thi đấu vòng 30 Premier League

Liverpool - Everton
Burnley - Tottenham Hotspur
Chelsea - Crystal Palace
Hull City - West Ham United
Leicester City - Stoke City
Manchester United - West Brom
Watford - Sunderland
Southampton - AFC Bournemouth
Swansea City - Middlesbrough
Arsenal - Manchester City

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc