Vòng 27 Premier League: Cuộc chiến sinh tử!

06:57, 04/03/2017
|

(VnMedia) - Liverpool sẽ đón tiếp Arsenal tại Anfield trong một trận đấu mà bất cứ đội nào thua trận cũng có khả năng lún sâu vào khủng hoảng. Trong khi đó, Chelsea và Man Utd hưởng lợi với lịch thi đấu dễ dàng trước các đối thủ yếu.

Sau trận thua bẽ bàng với tỉ số 1-3 trước đội bóng nằm trong khu vực “cầm đèn đỏ” Leicester, tuần này Liverpool trở về sân nhà Anfield để đón tiếp “pháo thủ” Arsenal.

Trận thua trước Leicester vừa qua khiến Liverpool vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 5, kém Arsenal 1 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Thế nên nếu tiếp tục bại trận trước “The Gunners”, Liverpool gần như chắc chắn sẽ bị đẩy xuống tận vị trí thứ 6 do Man Utd đã đuổi sát thày trò ông Klopp và cũng thi đấu ít hơn 1 trận.

Sau “tuần trăng mật” êm ả, đong đầy cảm xúc đầu mùa giải, HLV Klopp bắt đầu cảm nhận được sức ép từ chính người hâm mộ và giới truyền thông khi Liverpool đang lao dốc không phanh. Người ta bắt đầu đặt ra câu hỏi về sức mạnh và tham vọng thực sự của đội bóng này.

Kể từ đầu năm 2017, Liverpool mới chỉ có được 2 trận thắng tại Ngoại hạng Anh, còn lại là 3 trận thua và 3 trận hòa. Phát biểu trước báo giới sau trận thua Leicester, ông Klopp thừa nhận toàn đội đều thi đấu tệ hại, phòng ngự hớ hênh và tấn công thiếu sắc nét. Vị HLV người Đức còn ngán ngẩm cho biết, toàn bộ những gì ông truyền đạt trước trận đấu đều bị học trò bỏ ngoài tai.

Liệu kịch bản “lật thuyền” ở Leicester có lặp lại với Liverpool? Không ai rõ và cũng chưa thể nói chắc chắn điều gì. Chỉ biết là các cầu thủ áo đỏ bỗng sa sút phong độ thảm hại, thi đấu thiếu nhiệt huyết và vô hại trước khung thành đối phương.

Trong khi đó, Arsenal cũng thất thường và đối mặt nhiều vấn đề chẳng kém gì Liverpool. Họ để thua 2 trận liên tiếp trước Watford và Chelsea và chỉ mới khôi phục phần nào hình ảnh qua trận thắng 2-0 trước Hull City. Thế nhưng trận thua bẽ bàng 1-5 trước Bayern Munich đã lấy đi sự tự tin mong manh của “pháo thủ”.

Tấm vé đi tiếp ở Champions League coi như đã mất. Họ buộc phải chuyển hướng trở lại Ngoại hạng Anh để kiếm vé dự đấu trường này mùa sau nhưng ngay cả nhiệm vụ quen thuộc với họ suốt nhiều năm qua giờ đây cũng không dễ đạt được.

Arsenal sẽ phải đối mặt với một Liverpool đang khát khao điểm số và có điểm tựa tinh thần là sân Anfield. Chuyến làm khách đầy khó khăn này diễn ra trong bối cảnh “The Gunners” đang gặp hàng loạt vấn đề bất ổn về nhân sự.

A.Sanchez không tìm được tiếng nói chung với Arsenal nên chắc chắn sẽ ra đi vào mùa hè năm nay. Khả năng Ozil nối bước đồng đội người Chile chia tay Arsenal hoàn toàn có thể xảy ra vì anh cũng đòi hỏi tăng lương tương tự như Sanchez.

Trong khi đó, HLV Wenger cũng chưa rõ có tiếp tục ở lại Arsenal hay không trước làn sóng chỉ trích của người hâm mộ ngày một dâng cao. Nội bộ lục đục, kẻ đi, người ở đều bất an khiến người ta không khỏi lo ngại cho Arsenal. Một trận thua nữa trước Liverpool sẽ góp phần đẩy Arsenal xuống “vũng bùn”.

Liverpool và Arsenal “so găng” là cơ hội tốt để các đối thủ cạnh tranh trong top 4 bứt phá. Đội đầu bảng Chelsea sẽ tới làm khách của West Ham, đối thủ đã bại trận 1-2 trước “The Blues” trong trận mở màn Ngoại hạng Anh. Trong lần tái ngộ này, West Ham cũng khó có cửa báo thù với phong độ thất thường như hiện tại. 8 trận đã qua, họ thắng 3, thua 3 và hòa 2 trận.

Trong khi đó, Chelsea bất bại trong 6 trận đấu gần đây nhất với 4 trận thắng và 2 hòa, dẫn đầu bảng xếp hạng và bỏ cách đội nhì bảng Tottenham tới 10 điểm. Một chiến thắng nữa khó thoát khỏi tầm tay của thày trò ông Conte.

Man City cũng gặp đối thủ dễ thở ở vòng đấu này là Sunderland. Dù đứng bét bảng xếp hạng và rất cần điểm nhưng khả năng để “mèo đen” gây sốc trước Man City gần như không có. Ngay cả những đối thủ yếu như Burnley, West Brom, Southampton… trước đó cũng dễ dàng vùi dập thày trò ông  David Moyes.

Với Man Utd, “quỷ đỏ” nhiều khả năng cũng kiếm trọn 3 điểm ở vòng đấu này khi đối thủ của họ chỉ là Bournemouth. Khó khăn nhất có lẽ là trường hợp của Tottenham khi “Spurs” phải đụng độ Everton đang chơi rất ấn định và là chướng ngại vật với mọi đội bóng.

Lịch thi đấu vòng 27 Premier League

Man Utd - Bournemouth
Leicester City - Hull City
Stoke City - Middlesbrough
Swansea City  - Burnley
Watford  - Southampton
West Brom - Crystal Palace
Liverpool - Arsenal
Tottenham - Everton
Sunderland - Man City
West Ham - Chelsea

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc