Vì sao Chelsea bỏ "núi tiền" chiêu mộ "người thừa" của Real?

15:26, 27/03/2017
|

(VnMedia) - Báo chí Tây Ban Nha tiết lộ, HLV Conte đã thuyết phục được chủ tịch Abramovich chịu bỏ ra số tiền lớn lên tới 65 triệu euro để chiêu mộ Álvaro Morata từ CLB Real Madrid. Thông tin này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ vì Morata hiện chỉ "đóng vai phụ" tại sân Bernabeu!

Conte chưa hề quên Morata!

Tờ AS hôm qua (26/3) cho hay, đội bóng đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh đã đề nghị Real Madrid nhượng lại tiền đạo Álvaro Morata với mức phí chuyển nhượng rất cao lên tới 65 triệu euro.

HLV Conte từng chiêu mộ Morata khi còn dẫn dắt Juventus
HLV Conte từng chiêu mộ Morata khi còn dẫn dắt Juventus

65 triệu euro là số tiền không hề nhỏ ngay cả với CLB giàu tiền, lắm của như Chelsea. Nhưng liệu số tiền đó có xứng với cầu thủ người Tây Ban Nha vốn thường xuyên đóng vai trò dự bị tại Bernabeu?

Álvaro Morata là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của chính Real Madrid nhưng anh cũng như nhiều cầu thủ khác không thể chen chân vào đội hình đầy rẫy “ngôi sao” của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Đó là lý do cầu thủ sinh năm 1992 này quyết định phiêu lưu sang giải Serie A để đầu quân cho Juventus năm 2014. Ít ai biết rằng người đứng đằng sau “đạo diễn” vụ chuyển nhượng này chính là HLV Conte khi đó đang dẫn dắt “lão bà”. Tuy nhiên, khi Morata tới Turin thì chiến lược gia người Italia đã dứt áo ra đi vì bất đồng với ban huấn luyện đội bóng.

Gia nhập Juventus với phí chuyển nhượng 20 triệu euro, Morata nhanh chóng trở thành một trong những trụ cột của đội bóng này. Anh liên tục tỏa sáng tại giải quốc nội cũng như đấu trường Champions League.

Đúng vào lúc Juventus đặt nhiều kỳ vọng dài hạn vào Morata thì Real Madrid bất ngờ kích hoạt điều khoản cho phép họ mua lại cầu thủ của chính mình với giá 30 triệu euro! Nhà đương kim vô địch Serie A không còn cách nào phải buộc phải để Morata trở về “nhà”. Còn bản thân cầu thủ này háo hức được thể hiện mình trong màu áo mà anh mong ước từ thủa nhỏ.

Morata chỉ “đóng vai phụ” tại Bernabeu

Mang theo hoài bão được thể hiện mình tại Real Madrid nhưng cuối cùng Morata hoàn toàn vỡ mộng. Anh thi đấu rất nỗ lực, cạnh tranh quyết liệt với Benzema và luôn khiến người ta phải nhắc tới mình với những bàn thắng mang dấu ấn riêng của cá nhân dù vào sân từ băng ghế dự bị.

Morata thi đấu không tồi nhưng anh chỉ là
Morata thi đấu không tồi nhưng anh chỉ là "vai phụ" ở Real Madrid

Cầu thủ mới 25 tuổi này được đánh giá là tiền đạo có khả năng săn bàn nhạy bén, dứt điểm tốt, có kỹ thuật chẳng hề thua kém Benzema, thậm chí còn được đánh giá cao hơn ở tinh thần thi đấu luôn hết mình.

Thế nhưng thực tế HLV Zidane lại ưu chuộng sử dụng tiền đạo người đồng hương thay vì Morata. Ngay cả khi Benzema sa sút phong độ thảm hại trong khoảng thời gian hơn 2 tháng (1 và 2/2017), cầu thủ này vẫn luôn có tên trong đội hình xuất phát.

Sau giai đoạn sa sút, Benzema bắt đầu tìm lại được hình ảnh săn bàn thường thấy của mình ở 3 trận đấu với Eibar, Napoli và Athletic. Chủ tịch Perez rất hài lòng và thậm chí còn tuyên bố “Benzema là số 9 xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Nếu tôi vẫn được quyền lựa chọn thì Benzema sẽ ở lại với Real Madrid suốt đời. Tôi luôn hài lòng khi có cậu ấy trong đội hình”.

Chưa dừng lại ở đó, ông Perez còn thừa nhận có ý định chiêu mộ tiền đạo đang nổi như cồn Mbappé của Monaco để tạo thành cặp tiền đạo sát thủ cho Real Madrid.

Tuyên bố của chủ tịch Perez cũng đồng nghĩa với việc Morata sẽ mãi là “người thừa” tại Bernabeu!

Chelsea giải cứu Morata

Trong bối cảnh đó, HLV Conte muốn giang tay cứu giúp Morata một lần nữa. Chiến lược gia người Italia đã thuyết phục thành công chủ tịch Abramovic chịu bỏ ra tới 65 triệu euro để giải cứu Morata.

Morata cũng có lối chơi khá tương đồng với Costa. Anh hoàn toàn có thể thay thế người đồng hương trên hàng công của Chelsea. Một khi có Morata, “The Blues” có thể tính tới khả năng để Costa tới Trung Quốc để thu về một khoản tiền rất lớn. Đó là vụ đầu tư đáng để Chelsea theo đuổi.

Báo chí Tây Ban Nha thì cho rằng gần như chắc chắn Real Madrid sẽ chấp thuận mức phí Chelsea đề xuất, vì thực tế “kền kền trắng” chỉ bỏ ra chưa tới ½ số tiền này để mua lại Morata từ Juventus.

Bên cạnh đó, Real Madrid còn có mối quan tâm rất lớn tới một số cầu thủ của Chelsea như thủ thành Courtois, tiền vệ Hazard. Việc nhượng lại Morata sẽ mở đường và cho thấy thiện chí hợp tác của “kền kền trắng” với Chelsea.

Về phía Morata, cầu thủ này cũng khó cưỡng lại sự quan tâm của Chelsea. Anh sẽ thoát cảnh “đóng thế” tại Real Madrid và có cơ hội thi đấu dưới trướng của ông thày rất cá tính như Conte cũng như hợp tác với những người đồng hương như Pedro, Marcos Alonso, Fabregas, Azpilicueta, Costa.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc