Vì sao cầu thủ Việt kiều Tony Tuấn Anh bị loại khỏi U20 Việt Nam?

15:20, 30/03/2017
|

Sau buổi tập chiều 30/3, cầu thủ người Cộng hòa Séc gốc Việt Tony Tuấn Anh sẽ phải nói lời chia tay U20 Việt Nam sau một tuần thử việc.

Tony Tuấn Anh bị loại khỏi U20 Việt Nam sau một tuần thử việc
Tony Tuấn Anh bị loại khỏi U20 Việt Nam sau một tuần thử việc. Ảnh: Báo Thanh Niên

Chiều tối 29/3, HLV trưởng U20 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn thông báo việc gạch tên cầu thủ Việt kiều Tony Tuấn Anh khỏi danh sách tập trung chuẩn bị cho World Cup U20-2017 sau 8 ngày thử việc trên tuyển.

"Chiều 30/3, Tony sẽ có buổi tập cuối cùng cùng với đội xem như là buổi chia tay. Một ngày sau đó cậu ấy sẽ bay về Cộng hòa Séc", HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Theo một thành viên BHL đội tuyển, Tony Tuấn Anh bị loại vì gặp vấn đề chấn thương và không theo kịp đồng đội.

Đây là điều đã được dự báo trước, bởi ở trong các buổi tập vừa qua, tiền vệ cao 1m80 này không thể hiện được sự vượt trội với các đồng đội cùng vị trí. Thời tiết khắc nghiệt (Tony từ Cộng hòa Séc về phải tập dưới trời nắng gắt ở Nha Trang), sự non nớt về tuổi nghề (sinh 1999 trong khi các đồng đội khác đa số sinh 1997) là những rào cản, cộng với việc khó thích nghi với lối chơi, chiến thuật của phần còn lại trong đội tuyển vốn đã có thời gian dài tập luyện cùng nhau, khiến Tony không thể cạnh tranh vị trí.

Như vậy, với việc chia tay cầu thủ đầu tiên là Tony Tuấn Anh, U20 Việt Nam hiện còn 30 cầu thủ.

Tuy nhiên sau buổi tập ngày 29/3, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tạm chia tay 12 học trò để trở về CLB chủ quản thi đấu V-League, hạng Nhất và trận chung kết U19 Quốc gia.

"12 người này đều là cầu thủ trụ cột nên sự vắng mặt của họ ảnh hưởng đến kế hoạch lẫn chất lượng tập luyện của đội tuyển trong những ngày tới. Điều cần nhất của U20 Việt Nam là sự hòa nhập, ăn ý với nhau bởi chúng ta không có nhiều thời gian để chuẩn bị. Đến giờ phút này thì chúng ta không thể toàn tâm toàn ý chuẩn bị cho kế hoạch của mình", ông Tuấn buồn rầu.

(Theo An ninh Thủ đô)


Ý kiến bạn đọc