Thua thảm Bulgaria, Hà Lan sa thải HLV Blind!

13:19, 27/03/2017
|

(VnMedia) - HLV Danny Blind đã phải trả giá cực đắt cho thất bại 0-2 trước Bulgaria, khiến tuyển Hà Lan đối mặt nguy cơ không thể giành vé dự World Cup 2018.

HLV Blind đã phải chia tay tuyển Hà Lan
HLV Blind đã phải chia tay tuyển Hà Lan

Hôm qua (26/3), Hà Lan hành quân tới làm khách tại xứ sở hoa hồng với nhiệm vụ phải thắng nếu không muốn đối mặt nguy cơ ngồi nhà xem truyền hình tại World Cup 2018.

Thế nhưng đoàn quân của ông Blind đã thi đấu vô cùng thất vọng và để Spas Delev ghi liên tiếp 2 bàn chỉ trong vòng 15 phút thi đấu. Trong suốt hơn 1 giờ đồng hồ còn lại, Hà Lan dồn lên tấn công nhưng không tài nào ghi được bàn.

Như vậy sau 5 lượt đấu, Hà Lan chỉ có được 7 điểm và đứng thứ tư tại bảng A, kém đội đầu bảng Pháp tới 6 điểm. Chỉ 1 ngày sau trận thua này, Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) đã ra quyết định sa thải HLV Danny Blind.

Ông Blind đã nhận được thông báo sa thải trong cuộc họp với các lãnh đạo của KNVB. “Kết quả thi đấu của tuyển Hà Lan rất đáng thất vọng, khiến việc giành quyền dự World Cup 2018 ngày càng trở nên khó khăn. Chúng tôi không còn cách nào khác buộc phải nói lời tạm biệt HLV Blind”, giám đốc thể thao của KNVB - Jean Paul Decossaux nói.

KNVB cũng bổ nhiệm Fred Grim – HLV U-21 Hà Lan tạm thời đảm nhiệm chiếc ghế của ông Blind trong trận giao hữu quan trọng với tuyển Italia tại Amsterdam ngày 29/3 tới đây.

Như vậy, sự nghiệp cầm quân “cơn lốc màu da cam” của ông Blind đã chính thức dừng lại sau 20 tháng và 18 trận cùng tuyển Hà Lan.

Minh Quang (Soccer)


Ý kiến bạn đọc