Sir Alex khuyên MU "bắn 1 mũi tên trúng 2 đích"

17:09, 22/03/2017
|

(VnMedia) - Theo HLV huyền thoại của Man Utd, “quỷ đỏ” nên dành toàn sức lực cho đấu trường Europa League mùa này. Vì nếu chinh phục được chiếc cúp châu Âu, đội bóng đã “bắn 1 mũi tên trúng 2 đích”.

Man Utd đang có cơ hội lần đầu tiên đoạt cúp Europa League
Man Utd đang có cơ hội lần đầu tiên đoạt cúp Europa League

Sau gần nửa năm trời nỗ lực, Man Utd cuối cùng đã leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và tiến gần hơn với top 4 cùng cơ hội dự Champions League mùa sau.

Tuy nhiên, không dễ để đội bóng thành Manchester có thể chiếm giữ vị trí này trước sự cạnh tranh quyết liệt của Liverpool và Arsenal, trong khi “quỷ đỏ” vẫn còn giải Europa League để tranh đấu.

Phát biểu trước báo chí mới đây, HLV Ferguson đã khuyên người đồng nghiệp cũ Mourinho nên tính toán thiệt hơn và dành sức cho mặt trận Europa League.

“Tôi nghĩ Man Utd nên tập trung nhiều hơn cho Europa League. Vì nếu đoạt cúp, đội bóng sẽ hoàn thành các mục tiêu của mình ở mùa giải này. Mọi người đều biết Man Utd chưa từng đoạt Europa League trong quá khứ. Với kết quả bốc thăm thuận lợi tại tứ kết, cơ hội tiến tới trận chung kết rất sáng sủa.

Nếu đoạt chức vô địch Europa League, Man Utd sẽ hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu và quan trọng hơn cả chiếc cúp này sẽ giúp Man Utd có được một suất dự Champions League mùa sau”, Sir Alex lý giải.

Cũng theo vị HLV nổi tiếng này, Europa League có thể không danh giá bằng Champions League, nhưng trong tình cảnh của Man Utd hiện nay thì… có còn hơn không!

“Đoạt được cúp mới là điều quan trọng. Dù gì Europa League cũng là cúp châu Âu. Nó sẽ bổ sung vào bảng thành tích của Man Utd ở hạng mục đoạt cúp châu Âu vì đội bóng luôn đặt mục tiêu trở thành đội bóng Anh thành công nhất. Kèm theo đó sẽ là một tấm vé cho Man Utd dự Champions League mùa sau”.

Cựu HLV của “quỷ đỏ” cũng thừa nhận, việc Sevilla không dự tứ kết Europa League mùa này là một thuận lợi lớn cho Man Utd. Vì rõ ràng trong 8 đội hiện nay, đại diện của bóng đá Anh là ứng cử viên vô địch sáng giá nhất.

Minh Quang (ESPN)


Ý kiến bạn đọc