Neymar lập siêu phẩm solo, Brazil đại thắng Paraguay!

12:57, 29/03/2017
|

(VnMedia) - Cách đây ít phút, Brazil đã đại thắng 3-0 trước Paraguay để tiếp tục dẫn đầu vòng loại WC 2018 khu vực Nam Mỹ. “Ngôi sao” Neymar tô điểm cho chiến thắng này bằng pha solo đi bóng ghi bàn từ giữa sân!

Neymar ăn mừng phấn khích sau pha solo ghi bàn!
Neymar ăn mừng phấn khích sau pha solo ghi bàn!

Selecao cho thấy sức mạnh và sự ổn định vượt trội của mình trước các đối thủ ở khu vực Nam Mỹ bằng việc kéo dài mạch bất bại của mình lên con số 13 trận liên tiếp.

Sau trận mở màn thua sốc 0-2 trước Chile tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, Brazil đã nhanh chóng chứng minh đó chỉ là một sự cố nhỏ trong hành trình tìm vé tới Nga vào năm sau.

Đội bóng xứ sở Samba sau đó đã giành liên tiếp những chiến thắng trước các đối thủ sừng sỏ như Argentina (3-0), Uruguay (4-1) để khẳng định vị trí dẫn đầu của mình. Sáng nay (29/3), thêm một đội bóng mạnh của Nam Mỹ là Paraguay đã thảm bại 0-3 trước Brazil.

Trận thắng này đã giúp “các vũ công Samba” có được 33 điểm sau 14 trận, bỏ cách Uruguay (thi đấu muộn nhất lượt đấu này) với khoảng cách 9 điểm và gần như chắc chắn sẽ có vé dự World Cup 2018. Còn với Paraguay, trận thua này khiến cơ hội tới Nga dự ngày hội của bóng đá thế giới của họ ngày càng nhỏ lại.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, HLV Tite sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 trong cuộc đón tiếp Paraguay. Roberto Firmino đá trung phong với sự hỗ trợ của bộ tứ Neymar, Paulinho, Augusto và Coutinho.

Hàng hậu vệ 4 người của Brazil gồm Fagner, Marquinhos, Miranda, Marcelo. Thủ thành là Alisson Becker. Trong khi đó, Paraguay cũng tung ra sân những “quân bài” tốt nhất của mình cùng sơ đồ tấn công 4-4-2.

Với lợi thế sân nhà cùng tâm lý cực kỳ thoải mái, Brazil thi đấu thanh thoát, nhẹ nhàng nhưng vẫn tạo ra hàng loạt tình huống sóng gió bên phần sân của Paraguay. Như thường lệ Neymar vẫn là cái tên được nhắc tới nhiều nhất.

*Pha solo ghi bàn của Neymar

 

 

Trong ngày đeo trở lại tấm băng đội trưởng, “ngôi sao” đang khoác áo Barcelona khiến hàng thủ Paraguay khốn đốn trong việc theo kèm. Neymar thường xuyên có những pha leo biên thần tốc, buộc các cầu thủ Parguay phải phạm lỗi liên tục.

Bên cánh đối diện, Coutinho cũng làm khổ đối thủ với những pha chồng cánh và đi bóng cực kỹ khó chịu. Phút 25, Brazil tạo ra một loạt tình huống cực kỳ nguy hiểm trước khung thành của Parguay. Đầu tiên là cú sút phạt của Neymar bị thủ thành A.Silva bay người cản phá. Ngay sau đó cú đánh đầu cận thành của Augusto cũng không thắng được thủ thành này.

Trước sức ép ngày một tăng, Paraguay cuối cùng đã phải nhận bàn thua. Phút 34, Coutinho đi bóng bó vào trung lộ, phối hợp đập nhả với Paulinho trước khi tung cú sút hiểm hóc vào góc xa khung thành, giúp Brazil dẫn trước 1-0.

Bước sang hiệp 2, Brazil vẫn duy trì sức ép mạnh mẽ và bàn thắng tiếp theo tưởng chừng như đã tới với đội chủ nhà ở phút 50 nhưng Neymar đã bỏ lỡ không tưởng.

Coutinho thực hiện đường chuyền cắt ngang mặt khung thành Parguay để Neymar băng xuống trước khung thành đã bỏ trống. Thế nhưng chân sút này lại dứt điểm ra ngoài trong sự ngỡ ngàng của đồng đội.

Chưa dừng lại ở đó, Neymar còn như muốn độn thổ sau khi đích thân anh kiếm về cho đội nhà 1 quả penalty bằng pha ngã rất khéo trong vòng cấm. Thế nhưng trên chấm 11m, cầu thủ này lại không thắng được A.Silva.

Marcelo ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Brazil
Marcelo ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Brazil

Đúng vào lúc mọi thứ đang chống lại Neymar thì cầu thủ này bất ngờ có pha làm bàn để chuộc tội. Phút 63, nhận bóng từ chân của Marcelo bên phần sân nhà, Neymar dùng tốc độ vượt qua 2 cầu thủ Paraguay trước khi tung cú sút hạ gục A.Silva.

Bàn thắng này đã giải tỏa sức ép rất lớn cho Neymar cũng như các đồng đội vì rõ ràng tỉ số 1-0 quá mong manh và có thể bị san lấp bất cứ lúc nào.

Kết quả là Paraguay tiếp tục đối mặt với những đợt tấn công không ngừng nghỉ của Brazil trong khoảng 20 phút cuối trận. Bàn thắng thứ 3 đến với Brazil ở phút 86 sau hàng loạt pha đập nhả đẹp mắt. Người kết thúc pha bóng này là hậu vệ Marcelo với cú bấm bóng tinh tế, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc