Nadal, Djokovic cùng bại trận thảm hại tại Indian Wells

15:50, 16/03/2017
|

Trong lần đối đầu thứ 2 trong năm 2017, Rafael Nadal đã có cơ hội để “rửa hận” sau trận thua trước Roger Federer tại chung kết Australian Open. Thế nhưng, một lần nữa “Bò tót” phải quy hàng trước “Tàu tốc hành”.

Nadal chưa thể
Nadal chưa thể "rửa hận" trước Federer sau trận thua tại Australian Open

Người hâm mộ quần vợt lại một lần nữa được chứng kiến trận đấu “kinh điển” giữa hai tượng đài trong làng quần vợt là Roger Federer và Rafael Nadal. Sau lần đối đầu tại Melbourne Park cách đây hơn một tháng, trải qua năm set đấu đầy cảm xúc, Federer đã đánh bại Nadal và hoàn thành Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp.

Lần này, tại Indian Wells, hai tay vợt lại một lần nữa có cơ hội đối đầu khi cùng chung nhánh đấu. Tại vòng 3, Nadal đã có chiến thắng dễ dàng trước tay vợt người đồng hương là Ferrnando Verdasco, sau 2 set đấu với tỷ số 6-3, 7-5. Còn Federer lại khá chật vật để vượt qua Steve Johnson sau 2 loạt tie-break.

Cả hai tay vợt bước vào trận tái đấu với tinh thần hưng phấn cao độ nhất. Ở set đấu đầu tiên, Federer giành break ở game thứ nhất và game thứ 5, qua đó vươn lên giành chiến thắng chóng vánh 6-2. Sang set 2, kịch bản tương tự cũng đã diễn ra, khi Federer không để cho Nadal có cơ hội giành break. Với sự xuất sắc của mình, cùng với cú trái một tay vô cùng hoàn hảo, “Tàu tốc hành” một lần nữa khiến “Bò tót” phải tâm phục khẩu phục với chiến thắng 6-3.

Thắng chung cuộc, Federer ghi tên mình vào vòng Tứ kết. Tại đây, đối thủ của tay vợt người Thụy Sỹ chính là Nick Kyrgios, tay vợt trẻ người Úc vừa mới có chiến thắng thuyết phục trước Novak Djokovic ở trận đấu sớm hơn với tỷ số 6-4, 7-6(7-3). Cách đây 2 tuần, tay vợt 22 tuổi này cũng đã hạ gục Nole ở tứ kết Acalpuco.

Kyrgios một lần nữa khuất phục Djokovic
Kyrgios một lần nữa khuất phục Djokovic

Cũng tại vòng đấu này, tay vợt số 1 châu Á Kei Nishikori đã giành chiến thắng sau 1 giờ 18 phút thi đấu trước tay vợt hạng 60 thế giới là Donald Young, với tỷ số 6-2, 6-4. Trận tứ kết, Nishikori sẽ chạm trán với Jack Sock, tay vợt người Mỹ giành chiến thắng trước Malek Jaziri.

Một tay vợt khác đến từ Thụy Sỹ, Stan Wawrinka đã có màn ngược dòng ngoạn mục trước Yoshihito Nishikola, sau 3 set đấu với tỷ số 3-6, 6-3, 7-6(7-4). Trở ngại tiếp theo của Wawrinka sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Gael Monfils và Dominic Thiem.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt hạng 8 WTA là Svetlana Kuznetsova đã vượt qua Anastasia Pavlyuchenkova sau 2 set với tỷ số 6-3, 6-2. Ở trận đấu còn lại, đương kim vô địch Roland Garos Garbine Muguruza đã để thua trước hạt giống số 2 Karolina Pliskova sau 2 loạt tie-break.

(Theo Thể thao & Văn Hóa)


Ý kiến bạn đọc