Monaco – Man City: Hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn!

14:37, 15/03/2017
|

(VnMedia) - Dù đã có lợi thế với trận thắng 5-3 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League nhưng điều đó không có nghĩa Man City sẽ “tử thủ” trên sân Monaco. “The Citizens” quyết tâm ghi bàn để hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn đối thủ!

Aguero được kỳ vọng sẽ tiếp tục chọc thủng lưới Monaco vào rạng sáng mai (16/3)
Aguero (phải) được kỳ vọng sẽ tiếp tục chọc thủng lưới Monaco vào rạng sáng mai (16/3)

Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League tại Etihad, cả Man City và Monaco đều cho thấy sức mạnh tấn công khủng khiếp của mình khi cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn, đầy ắp bàn thắng, khiến bảng điện tử tới 8 lần phải thay đổi kết quả.

2 cầu thủ cùng thành danh ở Atl.Madrid là Aguero và Falcao đều có cho mình một cú đúp bàn thắng rất ấn tượng. Tuy nhiên, đội chủ nhà cuối cùng là những người tận dụng cơ hội tốt hơn để giành lấy chiến thắng 5-3 đầy kịch tính.

Chính tỉ số “mở” 5-3 hứa hẹn sẽ đem lại những diễn biến bất ngờ, khó lường trước với cả 2 đội. Với đội chủ nhà Monaco, dù để thua trận nhưng với 3 bàn thắng ghi được tại Etihad, thầy trò ông Leonardo Jardim chỉ cần thắng cách biệt 2 bàn là đi tiếp nhưng không được để thủng lưới quá 3 bàn.

Trong khi đó, đại diện của Ngoại hạng Anh hành quân tới Stade Louis II với mục tiêu nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Họ được phép hòa hoặc thua chênh lệch 1 bàn là đủ tiễn Monaco khỏi Champions League mùa này.

Điều đó khiến không ít người tin rằng Man City sẽ chơi “tử thủ” trên sân đối phương. Tuy nhiên, khả năng đó khó có thể xảy ra vì HLV Guardiola từ trước tới nay luôn trung thành với triết lý lấy tấn công làm trọng. Có thể “The Citizens” sẽ nhập cuộc thận trọng, chú ý hơn trong phòng ngự vì thực tế hàng thủ của Man “xanh” chưa bao giờ được đánh giá cao. Việc họ để thủng lưới tới 3 bàn tại Etihad đã nói rõ điều đó.

Bù lại hàng công Man City lại rất sắc bén khi được ông Guardiola “thổi hồn” trong mỗi pha lên bóng cùng dàn hảo thủ như Aguero, Silva, De Buyne, Sane... Với bản lĩnh dày dạn tại đấu trường Champions League, cựu HLV của Barcelona biết phải làm gì để đưa đội bóng của mình vượt qua Monaco.

Trận đấu vào ngày 23/2 vừa qua đã cho thấy những lỗ hổng “chết người” ở hàng phòng ngự Monaco. Cánh phải của Monaco hoàn toàn không thể theo kịp tốc độ và kỹ thuật của Sane. Trong khi đó, cặp trung vệ của đội bóng này cũng thường xuyên bị động trước những pha tấn công trực diện của Man City.

Thay vì chăm chăm phòng ngự, Man City có thể sử dụng sở trường tấn công của mình để dập tắt tham vọng của Monaco. Vì mỗi bàn thắng ghi được tại Stade Louis II sẽ khiến nhiệm vụ của thày trò ông Leonardo Jardim khó khăn gấp bội.

“Monaco là đối thủ rất mạnh. Chúng tôi không được phép sơ sẩy cho họ có cơ hội tiếp cận khung thành. Đây là đội bóng đồng đều và chất lượng. Ngay cả hàng thủ của Monaco cũng có xu hướng dâng cao nếu cần. Để đối chọi với đối thủ, Man City cần thi đấu tập trung hơn và sửa chữa những sai lầm đã mắc phải ở trận lượt đi", trung vệ Otamendi nhận định.

Trước cuộc tái đấu này, cả 2 đội đều đang duy trì thành tích và phong độ ấn tượng ở giải quốc nội. Sau trận thắng trước Monaco, Man City tiếp tục bất bại ở 4 trận đấu vừa qua, thắng 3, hòa 1 và chính thức ghi danh vào vòng bán kết cúp FA.

Còn với Monaco là 3 chiến thắng liên tiếp trước Guingamp, Nantes và Bordeaux. Thành tích này giúp đoàn quân của HLV Jardim tiếp tục dẫn đầu giải League 1 với khoảng cách 3 điểm so với Paris St German.

Về lực lượng, Man City vẫn thiếu vắng Gabriel Jesus và Ilkay Gundogan vì chấn thương. Trong khi đó, vẫn chưa rõ liệu Kompany có thể ra sân ở trận cầu này hay không. Thủ thành Willy Caballero dự kiến sẽ trở lại bắt chính thay thế Bravo. Bên kia chiến tuyến, Monaco cũng vắng Boschilia, Guido Carillo vì chấn thương

Đáng chú ý trận cầu giữa Monaco và Man City sẽ đánh dấu cột mốc 100 trận Champions League trong sự nghiệp cầm quân của HLV Guardiola. Vì lẽ đó, các cầu thủ Man City sẽ nỗ lực hết sức giành chiến thắng làm món quà cho ông thày người Tây Ban Nha.

Dự đoán: Monaco 2-1 Man City

Đội hình dự kiến:

Monaco (4-4-2): Subasic, Glik, Jemerson, Sidibe, Mendy, Bakayoko, Fabinho, Silva, Lemar, Falcao, Mbappe.

Man City (4-2-3-1): Caballero, J.Stones, Otamendi, Kolarov, Zabaleta, Toure, Fernandinho, Sterling, Sane, Silva, Aguero

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc