Messi ghi bàn, Argentina từ "cõi chết" trở về!

10:14, 24/03/2017
|

(VnMedia) - Lionel Messi đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Argentina “báo thù” thành công trước Chile và quan trọng hơn 3 điểm có được ở trận đấu này đã mở rộng cánh cửa cho Argentina dự World Cup 2018.

Messi ăn mừng bàn thắng duy nhất cho Argentina
Messi ăn mừng bàn thắng duy nhất cho Argentina

Sáng nay (24/3), Argentina đón tiếp đại kình địch Chile tại Buenos Aires trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Trước khi loạt trận thứ 13 diễn ra, Ecuardo và Chile đang chia sẻ vị trí thứ 3 và 4 với 20 điểm có được, hơn Argentina, Colombia lần lượt 1 và 2 điểm. Thế nên nếu đánh bại được Chile trong khi Ecuardo không thể thắng Paraguay, Argentina sẽ trở lại top 3 vòng loại Nam Mỹ.

Chính vì tính chất quan trọng của trận đấu này, HLV Bauza quyết định tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình. Trong sơ đồ 4-2-3-1, Higuain chơi cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của bộ 3 tấn công khét tiếng Messi, Aguero, Di Maria. Cặp tiền vệ trung tâm là Mascherano và Biglia.

Về phần mình, HLV tuyển Chile - Juan Antonio Pizzi không ngần ngại sử dụng sơ đồ tấn công 4-3-3. Alexis Sanchez vẫn kịp bình phục chấn thương để ra sân cùng với Vargas và Fuenzalida tạo thành “mũi đinh ba” trên hàng công.

Tuy nhiên, Chile gặp tổn thất không nhỏ khi mất Vidal ở tuyến giữa. Cầu thủ thuộc biên chế của Bayern Munich bị treo giò ở trận đấu này.

Có lợi thế sân nhà và lâm vào cảnh buộc phải thắng, Argentina dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, Chile chủ động chơi chậm để đối phó với những đợt tấn công của đối phương.

Thế nhưng khi Argentina chưa tạo ra được tình huống nào nguy hiểm thì lưới của thủ thành Romero đã bất ngờ bị rung lên ngay ở phút thứ 7. Từ quả tạt chuẩn xác của Sanchez bên cánh trái, Aranguiz đánh đầu chuyền bóng để Fuenzalida nhanh chân đệm bóng vào lưới Argentina. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng và cho rằng Fuenzalida đã rơi vào thế việt vị.

Argentina được hưởng penalty sau khi Di Maria bị phạm lỗi trong vòng cấm
Argentina được hưởng penalty sau khi Di Maria bị phạm lỗi trong vòng cấm

Sau pha thoát thua này, Argentina tiếp tục dồn đội hình lên tấn công. Phút 16, Mascherano tung đường chuyền vượt tuyến để Di Maria lẻn rất nhanh, thâm nhập vào khu cấm địa Chile, buộc Fuenzalida phải phạm lỗi đem về 1 quả penalty cho Argentina. Trên chấm 11m, Messi thực hiện thành công, giúp Argentina dẫn trước đối thủ 1-0.

Chỉ 2 phút sau, Messi và Aguero phối hợp đẹp mắt bên cánh phải trước khi cầu thủ đang khoác áo Man City tung ra cú sút trái phá nhưng bóng lại đi ra sau lưới.

Những phút tiếp theo 2 đội thi đấu giằng co, không ngần ngại phạm lỗi để ngăn chặn sức tấn công của đối phương. Cuối hiệp 1, Argentina tới rất gần với bàn thắng thứ 2 nhưng Otamendi đã bỏ lỡ cực kỳ đáng tiếc.

Messi đá phạt, câu bóng vào khu cấm địa. Bóng tới thẳng vị trí của Otamendi trong thế đối mặt với thủ môn Bravo. Thế nhưng hậu vệ này lại sút bóng lên thẳng khán đài!

Bước sang hiệp 2, Chile chủ động tấn công nhiều hơn nhưng không tạo ra được tình huống nào đáng kể bên phần sân Argentina. Trong khi đó, phút 60 Messi có cơ hội đặt dấu chấm hết cho đối thủ nhưng cú sút sở trường của anh sau tình huống nhả bóng của Di Maria lại đi vọt xà.

Sanchez sút bóng dội trúng xà ngang!
Sanchez sút bóng dội trúng xà ngang!

Nửa cuối hiệp 2, Chile bất ngờ gia tăng sức ép và tạo ra một số tình huống rất tốt để ăn bàn nhưng lại bỏ lỡ đáng tiếc. Phút 65 A.Sanchez sút phạt hàng rào tuyệt đẹp, khiến thủ thành Romero phải đứng “chôn chân” nhưng bóng lại dội trúng xà ngang. Ngay sau tình huống đó, Romero đã phải trổ tài cứu thua cho đội nhà.

Castillo - cầu thủ mới vào sân thay thế Fuenzalida có cú đá nối rất nhanh sau đường chuyền của đồng đội bên cánh trái. Đáng tiếc là pha dứt điểm này chưa đủ mạnh để có thể hạ gục Romero.

Tình huống gây tranh cãi diễn ra ở phút 77 khi Sanchez có pha đi bóng quen thuộc vượt qua 3 cầu thủ Argentina và bị phạm lỗi. Cầu thủ Chile phản đối quyết liệt quyết định của trọng tài vì chỉ cho hưởng quả đá phạt hàng rào thay vì penalty. Lần này Sanchez đã thực hiện không thành công.

Những phút cuối Chile tấn công trong vô vọng khi Argentina đã chủ động lùi sâu phòng ngự để bảo toàn tỉ số. Thắng trận với tỉ số tối thiểu, Argentina đã leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Nếu giữ được vị trí này cho tới khi kết thúc vòng loại, Lionel Messi và các đồng đội sẽ có vé tới Nga dự World Cup 2018.

Còn với Chile, trận thua tai hại này đã khiến họ tụt xuống vị trí thứ 6. Tuy nhiên, Chile chỉ kém đội xếp thứ hai là Uruguay đúng 3 điểm. Vì ở lượt đấu này Uruguay đã đại bại tới 1-4 trước tuyển Brazil.

Paulinho đã chơi cực hay trong trận đấu này với một cú hattrick vào lưới Uruguay. Neymar cũng đóng góp 1 bàn, còn người lập công cho chủ nhà Uruguay là Cavani.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc