Man City vung "tiền tấn" chiêu mộ thủ môn số 1 thế giới

11:04, 01/03/2017
|

(VnMedia) - Đội bóng thành Manchester khiến không ít người bất ngờ khi công khai kế hoạch chiêu mộ thủ thành số 1 thế giới hiện nay - Manuel Neuer.

2 thày trò Guardiola và Neuer thủa còn chung chiến tuyến!
2 thày trò Guardiola và Neuer thủa còn chung chiến tuyến tại Bayern Munich

Man City dưới triều đại của Mancini, Pellegrini hay Guardiola hiện tại luôn tồn tại một lỗ hổng khá lớn ở hàng phòng ngự. Đó chính là vị trí thủ môn. Joe Hart, Caballero hay Claudio Bravo chưa bao giờ đem lại sự an tâm cho người hâm mộ đội bóng này.

Muốn chinh phục các danh hiệu lớn, Man City bên cạnh việc tăng sức mạnh cho hàng công cũng cần phải khắc phục điểm yếu cố hữu. Đó là lý do HLV Guardiola đã thuyết phục BLĐ đội bóng cần chi một khoản tiền lớn để chiêu mộ Manuel Neuer – thủ thành được đánh giá là số 1 hiện nay.

Từng có hơn 3 năm dẫn dắt Bayern Munich nên HLV Guardiola rất hiểu Neuer. Đó là thủ thành có phản xạ cực nhanh nhạy, đọc tình huống tốt và đặc biệt có tài cản phá như một hậu vệ quét.

Để có được Neuer, Man City sẽ phải bỏ ra không dưới 30 triệu bảng. Số tiền này không quá lớn so với tiềm lực tài chính của “The Citizens”. Khó khăn lớn nhất ở đây chính là họ phải thuyết phục được Bayern Munich chịu nhượng lại thủ thành số 1 của mình.

Dẫu vậy, Man City cũng có những lợi thế nhất định. Neuer đã thi đấu cho Bayern Munich hơn 6 năm qua và gặt hái được toàn bộ những danh hiệu cao quý nhất cấp CLB, nên anh đang có ý định thử thách mình ở một giải đấu có tính cạnh tranh cao như Ngoại hạng Anh.

Tới với Man City, Neuer sẽ có dịp gặp lại ông thày cũ Guardiola, người vốn rất hiểu và trọng dụng anh.

Minh Quang (Sport)


Ý kiến bạn đọc