Liverpool 3-1 Arsenal: "Pháo thủ" lâm nguy!

09:13, 05/03/2017
|

(VnMedia) - Tung ra sân với đội hình lạ lẫm và không có Sanchez, Ozil, Arsenal đã phải nhận trận thua toàn diện trước Liverpool. Thất bại 1-3 khiến Arsenal tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Firmino mở tỉ số cho Liverpool  ngay từ phút thứ 9 của trận đấu
Firmino mở tỉ số cho Liverpool ngay từ phút thứ 9 của trận đấu

Bước vào trận cầu tâm điểm vòng 27 Ngoại hạng Anh, cả Liverpool và Arsenal đều đang phải chịu nhiều sức ép vì những kết quả thất thường. Trong khi “The Kop” vừa bại trận 1-3 trước đội bóng nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” Leicester, thì Arsenal “dính” trận thua bẽ bàng 1-5 trước Bayern Munich tại Champions League.

Chuyến làm khách đầy khó khăn này diễn ra trong bối cảnh “The Gunners” đang gặp hàng loạt vấn đề bất ổn về nhân sự.

A.Sanchez không tìm được tiếng nói chung với Arsenal nên chắc chắn sẽ ra đi vào mùa hè năm nay. Khả năng Ozil nối bước đồng đội người Chile chia tay Arsenal hoàn toàn có thể xảy ra vì anh cũng đòi hỏi tăng lương tương tự như Sanchez.

Trong khi đó, HLV Wenger cũng chưa rõ có tiếp tục ở lại Arsenal hay không trước làn sóng chỉ trích của người hâm mộ ngày một dâng cao. Nội bộ lục đục, kẻ đi, người ở đều bất an khiến người ta không khỏi lo ngại cho Arsenal.

Thực tế diễn biến trên sân Anfield đã diễn ra đúng như những gì người ta dự đoán. HLV Wenger gây bất ngờ cho cả chính người hâm mộ khi tung ra sân đội hình lạ lẫm khi Sanchez ngồi dự bị, Ozil vắng mặt vì lý do sức khỏe.

Welbeck đảm trách nhiệm vụ của Sanchez cùng với Chamberlain, Iwobi trong sơ đồ 4-5-1. Giroud tiếp tục chơi cao nhất trên hàng công. Phía dưới Koscielny bắt cặp trung vệ với Mustafi với Monreal và Bellerin ở hai cánh.

Với dàn cầu thủ như vậy, không có gì khó hiểu khi Arsenal sớm đánh mất thế trận ngay từ những phút đầu tiên vào tay đội chủ nhà. Liverpool cho thấy khát  khao giành điểm của mình khi tung toàn bộ quân bài mạnh nhất của mình vào trận đấu này cùng sơ đồ tấn công 4-3-3.

Sức tấn công mạnh mẽ của “The Kop” với bộ 3 Sane, Firmino và Coutinho khiến hàng thủ Arsenal gặp rất nhiều khó khăn. Ngay phút thứ 9 của trận đấu, Liverpool đã có bàn thắng mở tỉ số.

Từ đợt tấn công bên cánh phải, Mane chuyền bóng vào trong cho Coutinho. Cầu thủ người Brazil khôn khéo bỏ bóng, loại Bellerin, để Firmino thoải mái sút tung lưới thủ thành Cech, đưa Liverpool dẫn trước 1-0.

Có được bàn thắng sớm, Liverpool chủ động hạ nhiệt, lựa chọn cho mình lối chơi phòng ngự phản công, để chờ đợi sơ sẩy của Arsenal nhằm tung đòn kết liễu đối thủ.

Sự nhún nhường của Liverpool giúp Arsenal có thế trận dễ thở hơn trong những phút tiếp theo. Tuy nhiên, không có Sanchez và Ozil, lối chơi của đội khách cũng mất luôn sự biến hóa và khả năng tạo bất ngờ cho đối phương.

Do đó dù Liverpool chủ động nhường thế trận nhưng Arsenal cũng gần như vô hại trước khung thành của Mignolet. Trong khi đó, Liverpool lại cực kỳ nguy hiểm ở những pha phản công chớp nhoáng và tốc độ. Không ít lần hàng thủ “The Gunners” hoàn toàn vỡ trận trước những cầu thủ áo đỏ và chỉ có tài năng của Cech mới giúp Arsenal đứng vững.

Tuy nhiên, Arsenal cũng chỉ có thể cầm cự tới phút 40 trước khi phải nhận bàn thua thứ 2. Vẫn bộ 3 Mane, Coutinho và Firmino thoải mái phối hợp giữa 7,8 cầu thủ Arsenal trước khi Firmino tung đường chuyền dọn cỗ để Mane dứt điểm chéo góc nâng tỉ số lên 2-0.

Không còn cách  nào khác, HLV Wenger buộc phải tung Sanchez vào sân trong hiệp 2. Sự xuất hiện của cầu thủ người Chile ngay lập tức đem lại tích cực cho Arsenal. Khả năng di chuyển rộng, kỹ thuật khéo léo và năng nổ của Sanchez giúp Arsenal dần tạo được nhiều cơ hội hơn.

Phút 57, chính Sanchez là người đã có đường chọc khe để Welbeck vẩy bóng tinh tế qua người Mignolet, giúp ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Bàn thắng này đã giúp tinh thần thi đấu của Arsenal phấn chấn hơn rất nhiều. Nhờ đó trong khoảng 30 phút cuối trận, khán giả được chứng kiến những màn tấn công đẹp mắt của hai đội.

Không chấp nhận tay trắng rời Anfield, HLV Wenger quyết định tung liền Walcott và Perez và sân thay Welbeck và Giroud. Bên kia chiến tuyến, HLV Klopp cũng quyết định rút Coutinho và tung Origi vào sân.

Khi trận đấu bước vào phút bù giờ, Arsenal cuối cùng đã dính đòn phản công của Liverpool. Origi là người đã có đường căng ngang thuận lợi để Wijnaldum lên tham gia tấn công, dễ dàng đánh bại thủ thành Cech.

Thua trận toàn diện trước đối thủ, Arsenal đã tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và chỉ còn hơn Man Utd đúng 1 điểm. Còn đội chủ nhà Liverpool, chiến thắng này đã đưa họ lên vị trí thứ 3.  

Đội hình thi đấu hai đội

Liverpool: Mignolet, Clyne, Matip, Klavan, Milner, Wijnaldum, Can, Lallana, Mane, Firmino, Coutinho (Origi 79)

Dự bị không được sử dụng: Karius, Lovren, Moreno, Lucas, Woodburn, Alexander-Arnold

Arsenal: Cech, Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal, Xhaka, Coquelin (Sanchez 45), Welbeck (Walcott 74), Oxlade-Chamberlain, Iwobi, Giroud (Perez 74)

Dự bị không được sử dụng: Gibbs, Gabriel, Ramsey, Ospina

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc