HLV Enrique bất ngờ tuyên bố chia tay Barcelona!

09:54, 02/03/2017
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Tây Ban Nha bất ngờ đưa ra tuyên bố chia tay Barcelona, ngay sau trận thắng đậm 6-1 trước Sporting Gijon.

HLV Enrique đã nói lời chia tay Barcelona!
HLV Enrique đã nói lời chia tay Barcelona!

Rạng sáng nay (2/3), Barcelona đã đánh bại Sporting Gijon với tỉ số cực đậm 6-1 trên sân nhà Nou Camp ở vòng 25 La Liga. Chiến thắng đã đưa đội bóng xứ Catalan lên ngôi đầu bảng, vì ở vòng đấu này Real Madrid đã bị Las Palmas cầm hòa 3-3 và kém Barcelona 1 điểm dù vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Chưa kịp vui mừng với thành tích này, người hâm mộ Barcelona đón tin không vui về HLV Enrique. Trong cuộc họp báo sau trận đấu, vị HLV người Tây Ban Nha thông báo quyết định chia tay đội bóng vào cuối mùa giải.

“Tôi muốn thông báo với tất cả mọi người rằng tôi sẽ không dẫn dắt Barcelona vào mùa giải tới. Đây là quyết định rất khó khăn và khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Lý do tôi ra đi không phải vì thành tích của Barcelona mà đơn giản tôi muốn có thời gian nghỉ ngơi”.

“Cá nhân tôi muốn nói lời cảm ơn ban lãnh đạo Barcelona luôn dành sự tin tưởng cho tôi. Nhờ vậy tôi đã có 3 mùa giải không thể quên với Barcelona”, ông Enrique nói.

Sau khi biết tin này, chủ tịch Barcelona Josep Maria Bartomeu cho biết, ông tôn trọng quyết định của HLV Enrique dù rất muốn chiến lược gia này tiếp tục ở lại đội.

Luis Enrique là cựu cầu thủ nổi tiếng của Barcelona. Ông gia nhập đội bóng năm 1996, thi đấu 207 trận trước khi quyết định treo giày vào năm 2004.

HLV Enrique lên tiếp quản đội bóng từ tay người tiền nhiệm Guardiola. Ông ngay lập tức giúp “gã khổng lồ xứ Catalan” đoạt cú ăn ba đình đám ở mùa giải 2014-2015. Ở mùa giải tiếp theo, Barcelona của Enrique tiếp tục chinh phục cú đúp giải quốc nội.

Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay Barcelona đang đánh mất phong độ nghiêm trọng. Họ bị Real Madrid có lúc bỏ cách tới 7 điểm trên bảng xếp hạng La Liga. Còn tại đấu trường Champions League, đội bóng này mới thua sốc 0-4 trên sân của Paris St German ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League và khó có cửa lật ngược thế cờ.

Minh Quang (Goal, ESPN)


Ý kiến bạn đọc