Hạ gục Wawrinka, Federer vô địch Indian Wells

10:51, 20/03/2017
|

(VnMedia) - “Tàu tốc hành” Federer đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 (6-4, 7-5) trong “trận derby” với tay vợt người đồng hương Wawrinka, để đăng quang ngôi vô địch Indian Wells.

Federer lần thứ 5 vô địch
Federer lần thứ 5 vô địch Indian Wells!

Trong quá khứ 2 tay vợt người Thụy Sỹ từng có hàng chục lần so tài với phần lớn chiến thắng thuộc về “tàu tốc hành”, và lần này cũng không phải ngoại lệ.

Điều đáng nói là Federer vừa trải qua 6 tháng chấn thương cuối năm ngoái nhưng đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết dù đã ở tuổi 35. Trước khi bước vào Indian Wells, Federer đã đánh bại đối thủ Nadal để vô địch giải Úc mở rộng. Đây cũng là Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp thi đấu lẫy lừng của tay vợt kỳ cựu này.

Bước vào set đầu tiên, 2 tay vợt vốn đã quá hiểu nhau thi đấu giằng co cho tới game thứ 10 thì Wawrinka mắc lỗi tạo điều kiện để Federer giành break và thắng 6-4. Set thứ hai cũng diễn ra với kịch bản tương tự khi Wawrinka nóng vội mắc lỗi ở 2 game đấu và cuối cùng phải nhìn đàn anh đăng quang đầy thuyết phục.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp trong năm nay, Wawrinka phải nhận thất bại trước Federer. Trước đó hai tay vợt đã đụng độ nhau ở bán kết Úc mở rộng và “tàu tốc hành” đã giành phần thắng sau 5 set đấu.

“Sau năm 2016 đầy thất vọng tôi không nghĩ mình lại có sự khởi đầu năm mới thuận lợi đến vậy với 2 chức vô địch quan trọng. Tôi cảm thấy rất phấn chấn và hạnh phúc với thành tích đạt được”, Federer nói.

Với chiến thắng trước Wawrinka, Federer đã cân bằng thành tích của Djokovic với 5 lần vô địch Indian Wells.

Minh Quang (Sport)


Ý kiến bạn đọc