FIFA đang cố tình hãm hại Messi và Argentina?

14:52, 29/03/2017
|

(VnMedia) - HLV Edgardo Bauza cực kỳ bất bình khi Lionel Messi nhận được thông báo treo giò chỉ ít giờ trước khi diễn ra trận đấu giữa Bolivia và Argentina.

Messi biết mình bị treo giò chỉ ít giờ trước trận đấu với Bolivia
Messi biết mình bị treo giò chỉ ít giờ trước trận đấu với Bolivia

Rạng sáng nay (29/3), Argentina hành quân tới làm khách trên sân của Bolivia ở lượt trận thứ 14 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Messi và các đồng đội đã sẵn sàng cho trận “không chiến” ở độ cao gần 4.000m.

Thế nhưng chỉ vài giờ trước khi trận đấu này diễn ra, Argentina nhận tin “sét đánh”. Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã ra án phạt cấm thi đấu 4 trận với Lionel Messi và án phạt ngay lập tức có hiệu lực bắt đầu từ trận đấu với Bolivia.

Có lẽ quá bất ngờ với tình huống “can thiệp” của FIFA, Argentina đã trải qua một trong những trận đấu tồi tệ nhất tại vòng loại World Cup 2018. Họ để thua sốc 0-2 trước Bolivia và tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và đối mặt nguy cơ mất vé tới Nga vào năm sau.

Trước đó, trong bản báo cáo gửi lên liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL), trọng tài biên Marcelo Vangasse đã cáo buộc Messi lăng mạ ông trong hiệp 2 của trận đấu với Chile. Sau khi trận đấu kết thúc, Messi còn từ chối bắt tay trọng tài này.

Không có Messi, Argentina thua sốc 0-2 trước Bolivia
Không có Messi, Argentina thua sốc 0-2 trước Bolivia

Ban đầu tổ trọng tài không hề đề cập tới thông tin trên trong bản báo cáo gửi CONMEBOL. Tuy nhiên, hôm 27/3, trọng tài Marcelo Vangasse đã gửi lại một bản báo cáo khác, cáo buộc Messi lăng mạ.

Phát biểu sau trận thua Bolivia, HLV Bauza rất bực bội. “Ban đầu chỉ là những tin đồn về việc Messi bị treo giò và sau đó mọi chuyện diễn ra quá nhanh. Tôi không thể tin được mọi thứ bất ngờ xảy ra với cá nhân Messi và đội tuyển Argentina nhanh đến vậy, thậm chí chúng tôi còn không kịp làm đơn kháng án cho Messi.

Điều này thực sự bất thường, Liên đoàn bóng đá Argentina chắc chắn sẽ có phản ứng về án phạt này. Thế nhưng hiện tại án phạt đã có hiệu lực (Messi ngay lập tức bị treo giò ở trận gặp Bolivia)”, ông Bauza nói.

Án phạt đối với Messi được giới chuyên môn nhìn nhận là quá nghiêm khắc và được thực hiện chóng vánh một cách bất ngờ. Nếu kháng án bất thành, Messi sẽ còn tiếp tục ngồi ngoài ở 3 trận đấu khác gặp Uruguay, Venezuela và Peru trước khi trở lại ở trận đấu cuối cùng gặp Ecuador.

Mất Messi là tổn thất cực lớn với Argentina vì mỗi khi không có “ngôi sao” của Barcelona trong đội hình, Argentina luôn thi đấu mờ nhạt và thường phải nhận kết quả không mong muốn.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc