Đội xếp thứ tư Ngoại hạng Anh sẽ mất suất dự Champions League?

15:42, 17/03/2017
|

(VnMedia) - Liverpool và Arsenal có thể sẽ không có vé dự Champions League mùa sau cho dù cán đích ở vị trí thứ tư. Viễn cảnh u ám đó sẽ xảy ra nếu cả Man Utd và Leicester cùng vô địch cúp châu Âu!

HLV Klopp và Wenger có thêm lý do để lo lắng cho đội bóng của mình ở mùa giải này
HLV Klopp và Wenger có thêm lý do để lo lắng cho đội bóng của mình ở mùa giải này

Báo chí Anh đang loan tin khả năng giải Ngoại hạng Anh sẽ mất suất dự Champions League nếu các đội bóng của xứ sở sương mù thi đấu quá…. thành công tại cúp châu Âu!

Câu chuyện nghe có vẻ ngược đời nhưng lại là sự thật. Nguyên nhân bắt nguồn từ quy định của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Theo đó, mỗi giải đấu không được phép có quá 5 đội dự Champions League vì UEFA muốn tạo cơ hội cho các quốc gia thành viên khác được góp mặt tại giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Ngoại hạng Anh vốn thường xuyên có 4 suất dự Champions League. 2 đại diện của họ là Leicester City và Man Utd lại đang thi đấu thành công tại Champions League và Europa League và hiện đang đứng ngoài top 4. Nếu đoạt ngôi vô địch thì Leicester và Man Utd nghiễm nhiên sẽ được dự Champions League mùa sau theo quy định.

Điều đó sẽ dẫn tới việc Ngoại hạng Anh phải “hy sinh” một suất dự Champions League. Theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp, đội bóng đứng ở vị trí thứ tư tại giải đấu này sẽ mất quyền lợi và chỉ được dự Europa League!

Với nhiều người, việc cả Man Utd và Leicester City đoạt cúp châu Âu là điều không tưởng. Thày trò ông Mourinho còn có cơ hội vì đối thủ của “quỷ đỏ” không quá mạnh và bản thân “người đặc biệt” có rất nhiều kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu nên khả năng Man Utd đoạt cúp là khá cao.

Tuy nhiên, trường hợp của Leicester lại ngược lại. “Bầy cáo” mới lần đầu đá cúp châu Âu lại đụng phải toàn đội bóng cực mạnh mà ngay cả Man Utd còn phải e ngại như Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich, Juventus, Atl.Madrid…. nên cơ hội của đội chủ sân King Power là rất thấp.

Dẫu vậy trong bóng đá không thể nói trước điều gì. Leicester từng tạo nên điều không tưởng khi vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước. Nên người hâm mộ “bầy cáo” vẫn có quyền hy vọng vì chỉ có đoạt cúp đội bóng này mới có thể dự Champions League mùa sau.

Minh Quang (The Sun)


Ý kiến bạn đọc