Đội hình tiêu biểu Champions League: Sạch bóng Ngoại hạng Anh!

14:35, 16/03/2017
|

(VnMedia) - Vòng 1/8 Champions League chứng kiến 2 đội bóng Arsenal, Man City bại trận thảm hại, khiến Ngoại hạng Anh không có bất cứ đại diện nào trong đội hình tiêu biểu. Trong khi đó, La Liga vẫn duy trì được 3 gương mặt.

Trước khi bước vào vòng tứ kết Champions League, Ngoại hạng Anh chỉ còn lại duy nhất nhà đương kim vô địch Leicester City, sau khi “bầy cáo” vượt qua đội bóng khó chơi Sevilla. Tuy nhiên, chiến tích của Leicester không được tờ Goal đánh giá cao bằng những trận thắng của Barcelona, Dortmund hay Bayern Munich.

Chính vì vậy các cầu thủ Leicester cũng không thể chen chân vào đội hình xuất sắc nhất do tờ báo này bình chọn. Ngược lại Juventus có tới 3 gương mặt và đều xuất hiện ở hàng phòng ngự.

Barcelona và Dortmund mỗi đội đóng góp 2 cầu thủ. Bayern Munich, Monaco, Atl.Madrid, Real Madrid chỉ khiêm tốn có 1 đại diện.

Dưới đây là đội hình xuất sắc nhất vòng 1/8 Champions League (4-2-3-1)

Thủ môn

Jan Oblak (Atletico Madrid)

Jan Oblak là người có nhiều pha cứu thua nhất trong các thủ môn dự vòng 1/8 Champions League. Ở trận tái đấu với Leverkusen rạng sáng nay (16/3), Oblak đã có hàng loạt pha cứu thua mười mươi, khiến mọi nỗ lực của đội bóng Đức đều trở nên vô nghĩa. Báo chí Tây Ban Nha không ngần ngại ca ngợi Oblak là một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Hậu vệ

Dani Alves (Juventus)

Theo thống kê của tổ chức dữ liệu Opta, cầu thủ kỳ cựu người Brazil này luôn có mặt ở những điểm nóng để ngăn chặn bước tiến của cầu thủ Porto, góp công không nhỏ vào chiến thắng chung cuộc 3-0 của Juventus.

Leonardo Bonucci (Juventus)

“Siêu sao” phòng ngự của Juventus một lần nữa cho thấy vì sao anh luôn là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng lớn. Với sự góp mặt của Bonucci và Andrea Barzagli, đại diện của giải Serie A không để thủng lưới bàn nào tại vòng 1/8 Champions League.

Sergio Ramos (Real Madrid)

Không chỉ xuất sắc trong phòng ngự, Ramos ngày càng cải thiện khả năng ghi bàn của mình. Ở trận đấu với Napoli, cầu thủ người Tây Ban Nha này lại một lần nữa tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, tạo đà để “kền kền trắng” hạ gục đại diện của Serie A.

Đáng chú ý đây đã là bàn thắng thứ 10 của Ramos tại Champions League, phần lớn các bàn thắng của Ramos đều được ghi bằng đầu.

Alex Sandro (Juventus)

Hậu vệ này đã tạo ra 6 cơ hội cho các đồng đội ở 2 trận đấu với Porto tại vòng 1/8 Champions League, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác khi đối đầu với đội bóng Bồ Đào Nha.

Tiền vệ

Arturo Vidal (Bayern Munich)

Thi đấu nổi bật ở tuyến giữa của Bayern Munich, Vidal không chỉ làm tốt vai trò đánh chặn, điều tiết trận đấu mà còn đóng góp 2 bàn thắng trong trận đấu với Arsenal, góp công làm nên tỉ số thắng 10-2 sau hai lượt trận.

Với cú đúp bàn thắng vào lưới “The Gunners”, Vidal đã vượt qua chính Alexis Sanchez của Arsenal để trở thành cầu thủ Chile ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champions League.

Fabinho (Monaco)

Tương tự như Vidal, vai trò của Fabinho tại Monaco rất quan trọng. Cầu thủ này đích thân ghi 1 bàn và có 2 pha kiến tạo cho đồng đội lập công, giúp đội bóng của giải League 1 lật ngược thế cờ trước Man City.

Christian Pulisic (Borussia Dortmund)

Ở vị trí tiền vệ cánh phải, Pulisic thi đấu rất nổi bật. Anh đóng góp 1 bàn để đưa Dortmund vượt qua Benfica với tổng tỉ số 4-1 sau hai lượt trận.

Lionel Messi (Barcelona)

Như thường lệ Messi vẫn là nguồn cảm hứng bất tận cho lối chơi của Barcelona. Cầu thủ người Argentina đã ghi 1 bàn từ chấm 11m, giúp đội bóng xứ Catalan ngược dòng không tưởng đánh bại Paris St German với tỉ số 6-1 dù đã để thua 0-4 ở trận lượt đi.

Đây cũng là bàn thắng thứ 37 của Lionel Messi tại đấu trường Champions League. Hiện tại chỉ có kình địch C.Ronaldo có thành tích tốt hơn “sóc nhỏ” với 44 bàn thắng.

Neymar (Barcelona)

Trong ngày Messi không thực sự chói sáng, Neymar đã trở thành người đóng thế xuất sắc. Cầu thủ người Brazil lập một cú đúp bàn thắng, trong đó có pha sút phạt tuyệt đẹp vào lưới của Paris St German. Ngoài ra, Neymar còn có 8 pha kiến tạo cho đồng đội lập công ở Champions League mùa này.

Tiền đạo

Pierre-Emerick Aubameyang (Borussia Dortmund)

“Ngôi sao” của Dortmund một lần nữa cho thấy khả năng săn bàn đáng sợ của mình. Sau khi để thua Benfica 0-1 ở trận lượt đi, đại diện của Bundesliga đã chơi như lên đồng ở lần tái đấu, ghi liên tiếp 4 bàn thắng, trong đó có cú hattrick của Pierre-Emerick Aubameyang.

Với màn siêu trình diễn này, Pierre-Emerick Aubameyang đã trở thành cầu thủ châu Phi đầu tiên lập được hattrick ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc