Arsenal – Bayern Munich: Địa chấn hay bẽ bàng?

06:36, 07/03/2017
|

(VnMedia) - Để thua với tỉ số kinh hoàng 1-5 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Arsenal đối mặt với nhiệm vụ “khó hơn lên trời” phải đánh bại đội bóng hùng mạnh Bayern Munich 4-0 hoặc cách biệt 5 bàn mới có thể đi tiếp.

Thua trận 1-5 ở lượt đi khiến cơ hội giành vé của Arsenal trở nên cực kỳ mong manh!
Thua trận 1-5 ở lượt đi khiến cơ hội giành vé của Arsenal trở nên cực kỳ mong manh!

Hơn nửa tháng đã trôi qua kể từ trận thua không thể bào chữa và quá chênh lệch giữa Bayern Munich và Arsenal, đội bóng Anh vẫn phải hứng chịu những hệ quả của nó.

Arsenal từ trước tới nay luôn là một tập thể đoàn kết, lạc quan và tràn ngập tiếng cười từ phòng thay đồ tới sân tập hay trên sân đấu. “The Gunners” thậm chí được ví như một gia đình thu nhỏ hơn là một CLB với HLV Wenger là người cha già, anh lớn Ozil, Sanchez, Cech…. tới các cầu thủ trẻ như Bellerin, Coquelin…

Thế nhưng “gia đình” này lại đang đứng trước những sóng gió, mâu thuẫn, rạn nứt quan hệ nghiêm trọng. Tất cả bắt nguồn từ chính buổi tối định mệnh ngày 16/2. Arsenal sau 2 trận thua liên tiếp trước Watford và Chelsea đã trở lại cuộc đua tại Ngoại hạng Anh với chiến thắng 2-0 trước Hull City.

Đội bóng này đã đem theo hành trang đó tới Đức cùng với tinh thần quyết ghi bàn tại Allianz Arena và hạn chế bàn thua tối đa để toan tính cho trận lượt về. Thế nhưng mọi kế hoạch của “The Gunners” đã tan thành mây khói trước một Bayern Munich quá bản lĩnh, tinh quái và đẳng cấp vượt trội.

Arsenal với “đầu tàu” là Ozil và Sanchez đều không thể phát huy hết sức mạnh của mình, đặc biệt là cầu thủ người Đức. Cựu cầu thủ của Real Madrid hoàn toàn mờ nhạt và không để lại bất cứ dấu ấn nào.

Sanchez như thường lệ vẫn năng nổ và nhiệt huyết nhưng một mình anh không thể vực dậy toàn đội đã “mất vía” trước “hùm xám”. Có lẽ quá thất vọng vì kết quả tệ hại này, cầu thủ người Chile đã mắng đồng đội ngay trên sân và cả phòng thay đồ sau đó.

"Cánh én" Sanchez khó "làm nên mùa xuân" cho Arsenal!

Sanchez còn tiếp tục tỏ thái độ hậm hực ở buổi tập trước trận gặp Liverpool. Kết quả là Sanchez bị HLV Wenger đày ải trên băng ghế dự bị và chỉ tung anh vào sân trong hiệp 2 nhưng cũng không thể đảo ngược tình thế và đành thua Liverpool 1-3.

Thất vọng kéo theo thất vọng, Sanchez đã tuyên bố chia tay Arsenal vào mùa hè này. Còn đồng đội thì tố cầu thủ người Chile ngày càng kênh kiệu, xa cách với toàn đội. Trong khi đó, trên khán đài sân Anfield, không ít CĐV vẫn giăng biểu ngữ đòi HLV Wenger ra đi!

Nội bộ rạn nứt, cầu thủ không còn tinh thần chiến đấu, còn HLV Wenger thì tương lai bấp bênh. Đó là sự chuẩn bị còn hơn cả “thảm họa” mà Arsenal “tiếp đãi” Bayern Munich trước trận cầu vào rạng sáng mai (8/3).

Người lạc quan vẫn tin vào một “cơn địa chấn” sẽ được tạo ra tại Emirates mỗi khi Arsenal lâm vào cảnh đường cùng. Thực tế trong quá khứ “The Gunners” cũng không ít lần vượt khó nhưng nên nhớ đó là khi Arsenal vẫn là một tập thể thống nhất, đồng sức, đồng lòng chứ không phải như cảnh “tan đàn, xẻ nghé” như lúc này.

Trước trận đấu này, Arsenal đón nhận tin vui khi thủ thành Neuer gần như chắc chắn sẽ không thể cùng Bayern hành quân tới Anh vì chấn thương. Bên cạnh đó, thủ quân Lahm cũng không thể ra sân vì án treo giò. Không có thủ môn số 1 thế giới trong khung gỗ cùng hậu vệ trứ danh, trên lý thuyết Arsenal sẽ có cơ hội ghi bàn nhiều hơn vào lưới “hùm xám”.

Tuy nhiên, để giành quyền vào vòng tứ kết Champions League, Arsenal cần thắng 4-0 hoặc cách biệt 5 bàn. Đó là nhiệm vụ bất khả thi, có chăng “pháo thủ” sẽ vẫn thắng nhưng rồi… bị loại vì luật bàn thắng sân khách như các năm trước.

Còn kịch bản tồi tệ hơn? Arsenal có thể sẽ bị “nhấn chìm” ngay tại Emirates nếu hàng phòng ngự tiếp tục thi đấu nghiệp dự như ở cuộc so tài với Liverpool. Vì Bayern Munich thậm chí còn mạnh và đồng đều hơn nhiều so với “lữ đoàn đỏ”. “Hùm xám” đang có phong độ cực tốt với 16 trận bất bại, thắng tới 14 và hòa 2 trên tất cả các mặt trận.

Sau trận thắng đậm 5-1 trước Arsenal, Bayern Munich còn đấu 4 trận nữa, ghi tới 15 bàn thắng và chỉ 1 lần thủng lưới ở cuộc so tài với Berlin. Hàng công quá mạnh của đối thủ khiến “giáo sư” rất lo lắng vì chỉ cần để Bayern Munich chọc thủng lưới tại Emirates, Arsenal có thể sẽ sụp đổ hoàn toàn.

Đó nhiều khả năng sẽ là dấu chấm hết cho triều đại của HLV Wenger và mở đầu cho một cuộc tháo chạy hàng loạt của các “sao” với Sanchez và Ozil dẫn đầu!

Dự đoán: Arsenal 2-2 Bayern Munich

Đội hình dự kiến hai đội:

Arsenal: Cech; Bellerin, Koscielny, Mustafi, Gibbs; Oxlade-Chamberlain, Xhaka; Walcott, Ozil, Iwobi; Sanchez

Bayern Munich: Sven Ulreich, Rafinha, Boateng, Hummels, Bernat; Thiago, Vidal; Robben, Muller, Costa; Lewandowski

 

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc