Argentina – Chile: Mệnh lệnh phải thắng!

13:48, 23/03/2017
|

(VnMedia) - Đội bóng từng 2 lần vô địch Thế giới đón tiếp Chile tại Buenos Aires với nhiệm vụ phải thắng nếu không muốn đối mặt với nguy cơ không thể giành vé dự World Cup 2018.

Messi và đồng đội buộc phải thắng Chile
Messi và đồng đội quyết tâm hạ gục Chile

Lâu lắm rồi Argentina thi đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ lại kém cỏi đến vậy. Sau 12 trận đã đấu, đội tuyển xứ sở Tango chỉ mới giành vẻn vẹn 19 điểm, thắng 5, hòa 4, thua 3 và chỉ đứng vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng!

Họ vẫn có trong đội hình đầy đủ các hảo thủ đang chinh chiến khắp các châu lục như Lionel Messi, Di Maria, Aguero, Higuain…. Nhưng lối chơi, đặc biệt là tính hiệu quả của Argentina lại luôn là chủ đề bị chỉ trích và phê phán.

Argentina dễ dàng để những đối thủ yếu như Venezuela hay Peru cầm hòa. Còn khi đụng độ các đối thủ “sừng sỏ” như Paraguay, Brazil, đội bóng của HLV Edgardo Bauza dễ dàng bị đánh bại.

4 trận không biết thắng đã khiến Argentina phải trả giá. Họ trôi dần khỏi khu vực giành vé dự World Cup 2018. Đúng vào lúc khó khăn nhất, bản lĩnh của nhà cựu vô địch thế giới đã phát huy. Cuối năm 2016, Argentina đã đánh bại Colombia, một trong những đối thủ cạnh tranh vé, với tỉ số 3-0 nhờ vào các trụ cột Messi, Di Maria để trở lại cuộc đua.

Trận thắng này giúp thày trò ông Edgardo Bauza giải tỏa sức ép và tiếp thêm tinh thần chuẩn bị cho trận đấu quyết định với Chile vào rạng sáng mai (24/3) tại Buenos Aires.

Trên bảng xếp hạng Ecuardo và Chile đang chia sẻ vị trí thứ 3 và 4 với 20 điểm có được, hơn Argentina, Colombia lần lượt 1 và 2 điểm. Thế nên nếu đánh bại được Chile trong khi Ecuardo không thể thắng Paraguay, Argentina sẽ trở lại top 3 vòng loại Nam Mỹ.

Đó chắc chắn là mục tiêu HLV Bauza và các học trò hướng tới nhất là khi họ thi đấu trước hàng chục nghìn khán giả nhà. Sự cổ vũ của khán giả là động lực cực lớn nhưng cũng là sức ép không nhỏ cho Argentina.

Hiểu được tầm quan trọng của trận cầu này, trước trận đấu các cầu thủ Argentina đã tự động tránh giới truyền thông, lao vào tập luyện quyết tâm có được 3 điểm trước Chile.

Trong khi đó, HLV Bauza lại đang đau đầu trước bài toán nhân sự của Argentina. Chiến lược gia này sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ CLB Man City - Pablo Zabaleta. Trong khi đó cơ hội để tiền đạo Paulo Dybala kịp bình phục ra sân chỉ là 50-50, sau khi anh dính chấn thương ở trận đấu mới đây nhất cho Juventus.

Tình thế đó buộc ông Bauza phải đưa ra phương án thay thế. Một là đưa “sát thủ” Aguero trở lại đội hình xuất phát hoặc đặt niềm tin vào cầu thủ ít kinh nghiệm hơn Ever Banega.

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng HLV Bauza và các học trò chắc chắn không dám chủ quan trước Chile. Bài học cay đắng thua Chile trong trận chung kết Copa America năm ngoái hẳn vẫn chưa phai nhòa trong tâm trí họ.

Ở trận lượt đi vòng loại World Cup 2018 Nam Mỹ, Argentina đã thanh toán món nợ với Chile ngay trên sân đối phương. Di Maria và Mercado là người lập công đem về chiến thắng 2-1 cho Argentina.

Cũng giống như Argentina, Chile khởi đầu vòng loại World Cup 2018 cũng rất đáng thất vọng. Sau 2 chiến thắng ngày đầu ra quân, Chile trải qua 3 trận không thắng, trong đó có 2 trận thua và 1 hòa.

Chile còn tiếp tục để thua Paraguay, Ecuardo và để Colombia cầm hòa không bàn thắng. Tuy nhiên, trong trận lượt về Chile đã xuất sắc đánh bại Uruguay 3-1 để vẫn chen chân được vào top 4.

Tới làm khách của Argentina, HLV Juan Antonio Pizzi hiểu rằng họ không được phép thất bại trước đối thủ. Trận này Chile cũng gặp tổn thất lớn khi “ngôi sao” đang thi đấu cho Bayern Munich là Arturo Vidal không thể thi đấu vì án phạt. Còn Alexis Sanchez chưa rõ có kịp hồi phục chấn thương để ra sân hay không.

Dẫu vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha tuyên bố Chile vẫn đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm.

“Mục tiêu của Chile là giành vé dự World Cup 2018 trên đất Nga. Chính vì vậy chúng tôi đang rất cần có thêm điểm số. Chile tới Argentina là để giành chiến thắng.

Thiếu vắng Vidal là tổn thất lớn nhưng Chile vẫn còn những cầu thủ giỏi có thể thay thế cậu ấy”, ông Pizzi cho biết.

Dự đoán: Argentina 2-2 Chile

Đội hình dự kiến hai đội:

Argentina: Romero, Mas, Funes Mori, Otamendi, Mercado, Biglia, Mascherano, Di Maria, Aguero, Messi, Higuain

Chile: Bravo, Beausejour, Jara, Medel, Isla, Hernandez, Diaz, Valdivia, Castillo, Vargas, Fuenzalida

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc