Vòng 5 cúp FA: Leicester thua sốc, Man City tự "bắn vào chân"

09:50, 19/02/2017
|

(VnMedia) - Nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh bất ngờ thua sốc và bị loại trước đội bóng hạng 2 Millwall dù được chơi hơn người trong phần lớn hiệp 2. Trong khi đó, Man City đã tự làm khó mình khi để đội bóng “đàn em” Huddersfield cầm hòa 0-0.

Leicester City (áo đỏ) xứng đáng bị loại sau màn trình diễn kém cỏi trước Millwall
Leicester City (áo đỏ) xứng đáng bị loại sau màn trình diễn kém cỏi trước Millwall

Cuối tuần này, Ngoại hạng Anh nghỉ thi đấu để các đội bước vào vòng 5 cúp FA. Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên người hâm mộ đã chứng kiến nhiều bất ngờ xảy ra. Trên sân của Millwall, đội chủ nhà đã tạo nên “cơn địa chấn” thực sự khi đánh bại nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh Leicester City bằng bàn thắng duy nhất ở phút cuối cùng trận đấu của Shaun Cummings.

Đây là trận thua không thể bào chữa của thày trò ông Ranieri. Họ hơn đối thủ mọi mặt từ kinh nghiệm thi đấu, lực lượng đồng đều và thậm chí còn được chơi hơn người ngay từ phút 52 sau khi Jake Cooper phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Bước vào trận đấu này có lẽ tâm trí của Leicester City vẫn còn để ở Ngoại hạng Anh, nơi họ đang đối mặt với nguy cơ…. xuống hạng dù đang là đương kim vô địch! Thế nên ông Ranieri đã quyết định chỉ tung ra sân đội hình 2 để các trụ cột dưỡng sức.

Trên thực tế đội hình với nhiều cầu thủ dự bị của Leicester City cũng đủ sức giúp họ tạo được một thế trận lấn lướt so với đội chủ nhà. “Bầy cáo” tạo ra rất nhiều tình huống hãm thành, trong đó Shinji Okazaki là người được trao nhiều cơ hội nhất. Đáng tiếc là cầu thủ mang số 20 hoàn toàn bất lực trước khung thành Millwall với ít nhất 3 tình huống bị thủ thành đối phương chặn đứng.

Bước sang hiệp 2, Leicester City tưởng chừng như có thể phá vỡ hệ thống phòng ngự của đối phương sau khi Cooper nhận thẻ đỏ rời sân. Chơi hơn người Leicester càng dồn ép đối thủ, thậm chí ông Ranieri còn lần lượt tung bộ đôi Marc Albrighton và Vardy vào sân thay thế Kapuska và Gray nhằm “giải quyêt” đối thủ.

Thế nhưng kịch bản hiệp 1 lại tái diễn. Thủ thành Archer tiếp tục đóng vai người hùng với hàng loạt tình huống cản phá, trong đó phải kể tới pha đối mặt với Shinji Okazaki. Không ghi được bàn, Leicester đã phải hứng chịu cú phản đòn cay đắng của đối thủ.

Phút 90, Shaun Cummings thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền của đồng đội. Dù bị theo sát nhưng cầu thủ này vẫn kịp tung ra cú sút vào góc xa, ghi bàn thắng duy nhất để loại Leicester City khỏi cúp FA.

Man City (áo cam) bất lực trong việc ghi bàn vào lưới
Man City (áo cam) bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Huddersfield Town

Cũng ở loạt trận đêm qua và rạng sáng nay (19/2), Man City gây thất vọng lớn cho người hâm mộ khi để đối thủ yếu Huddersfield Town cầm hòa với tỉ số 0-0 và buộc phải đá lại trận đấu này trong bối cảnh Ngoại hạng Anh đang đi tới giai đoạn khốc liệt của mùa giải.

Trận này ông Guardiola tung ra sân đội hình khá mạnh với trung phong Nolito và Aguero và Fernandinho ở 2 cánh. Đội khách dồn ép đối thủ trong cả trận với vô số cơ hội được tạo ra trước khung thành của Huddersfield Town nhưng Man City không tài nào tìm được bàn thắng.

Thậm chí phút 26, lưới của Man City còn bị rung lên sau tình huống dàn xếp đá phạt và tận dụng lộn xộn trước khung thành để ghi bàn của Payne nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng bóng đá chạm tay cầu thủ này.

Sang hiệp 2, ông Guardiola lần lượt tung De Bruyne, Sane, Sagna vào sân nhưng cũng không thể tạo ra sự khác biệt. Hòa 0-0, Man City đành ngậm ngùi đá lại trận đấu với Huddersfield Town.

Trái ngược với Leicester City và Man City, đội bóng đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh – Chelsea cho thấy đẳng cấp vượt trội của mình bằng việc dễ dàng đánh bại Wolverhampton với tỉ số 2-0 nhờ công của Pedro và Costa.

“The Blues” tung ra sân đội hình mạnh với đầy đủ Costa,Hazard, Willian trên hàng công. Pedro và Fabregas cũng được trọng dụng ngay từ đầu. Hơn hẳn đối thủ về mọi mặt nhưng cũng phải đến phút 65 Chelsea mới có bàn mở tỉ số nhờ công của Pedro. 1 phút trước khi kết thúc trận đấu, Costa ghi bàn thắng thứ hai cho Chelsea để đưa đội nhà vào tứ kết cúp FA.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc