Vòng 26 Premier League: Thời cơ của Chelsea!

07:43, 25/02/2017
|

(VnMedia) - Thầy trò ông Conte sẽ có cơ hội nới rộng khoảng cách và gây áp lực với các đội bám đuổi phía sau, do cả Man City, Arsenal và Man Utd đều không ra sân ở vòng đấu này.

Chelsea có cơ hội nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 11 điểm
Chelsea có cơ hội nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 11 điểm

Sau một tuần tạm nghỉ để nhường chỗ cho cúp FA, Ngoại hạng Anh chính thức trở lại vào cuối tuần này với nhiều trận cầu đáng chú ý. Đầu tiên là cuộc so tài giữa Chelsea và Swansea. Trong khi đó, Liverpool sẽ tới làm khách của nhà ĐKVĐ Leicester City.

Ngoài ra theo lịch ấn định ban đầu còn có trận derby thành Manchester hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn. Thế nhưng do “quỷ đỏ” giành quyền vào chơi trận chung kết League Cup với Southampton vào ngày 26/2 nên trận derby buộc phải rời lại. Tương tự như vậy, trận Southampton - Arsenal cũng không thể diễn ra.

Có tới 3 đội bóng trong top 6 đội dẫn đầu không ra sân thi đấu vào cuối tuần này nên chắc chắn sẽ có sự xáo trộn trong nhóm dẫn đầu sau vòng 26.

Chelsea, Tottenham và Liverpool là những đội được hưởng lợi nhiều nhất. Vòng đấu này, Chelsea sẽ trở về sân nhà Stamford Bridge để chào đón vị khách Swansea. “Bầy thiên nga” đang đặc biệt hưng phấn sau khi đạt được thành tích ấn tượng.

Trong 4 vòng đấu vừa qua, Swansea đều phải đụng độ những đối thủ mạnh là Liverpool, Southampton, Man City và Leicester City. Thế nhưng bất ngờ đoàn quân của HLV Paul Clement lại chơi như lên đồng, giành tới 3 trận thắng và chỉ chịu thua Man City tại Etihad.

Thành tích ấn tượng này đã giúp Swansea tạo được khoảng cách khá an toàn với nhóm “cầm đèn đỏ”. Ở trận lượt đi, Swansea cũng từng gây bất ngờ khi cầm hòa Chelsea 2-2 ngay vòng 4 Premier League. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của quá khứ vì thời điểm đó Chelsea chưa vào phom, còn HLV Conte chưa tìm ra “công thức” chiến thắng cho đội nhà.

Còn hiện tại Chelsea đang đạt phong độ rất cao. 8 trận đấu gần đây họ đều bất bại với 6 thắng và 2 hòa. Thế nên chuyến làm khách tại Stamford Bridge vào cuối tuần này chắc chắn là một thử thách lớn  tiếp theo với Swansea.

Nếu đánh bại được Swansea, Chelsea sẽ tạm thời nới rộng khoảng cách với Man City lên 11 điểm và gây áp lực mạnh mẽ lên thày trò ông Guardiola.

Còn với Liverpool, cuộc so tài với Leicester City vào thời điểm này khá thuận lợi cho “The Kop”. Vì nhà ĐKVĐ đang rơi vào khủng hoảng với chuỗi 6 trận bất…. thắng. Hệ quả là HLV Ranieri đã bị sa thải và càng khiến đội bóng thêm rối ren.

Trong khi đó, đoàn quân của HLV Klopp sau chuỗi 5 trận không thắng đã trở lại mạnh mẽ bằng chiến thắng 2-0 trước Tottenham và nhảy lên vị trí thứ 5.

Chắc chắn đội chủ sân Anfield sẽ tận dụng Man City và Arsenal không đấu ở vòng này để leo trở lại top 4 đội đẫn dầu Ngoại hạng Anh.

Với Tottenham, họ sẽ được chơi trên sân nhà White Hart Lane khi đón tiếp Stoke City. Đội bóng thành London vừa nếm trải cảm giác cay đắng khi bị Gent loại khỏi đấu trường Europa League sau khi thúc thủ với tỉ số 1-2. Dù không còn được dự cúp châu Âu nhưng xem ra điều đó lại tốt cho thày trò ông Mauricio Pochettino.

Giờ đây khi không còn phải căng sức ra quá nhiều mặt trận, Tottenham sẽ dồn sức cho Ngoại hạng Anh, nơi họ đang kém đội đầu bảng Chelsea 10 điểm cũng như và cúp FA – giải đấu họ đã giành quyền vào tứ kết.

Thế nên Stoke City khó có cửa tạo ra bất ngờ với Tottenham, nhất là trong bối cảnh đội chủ nhà đang cần tới một chiến thắng, thậm chí với tỉ số đậm để “lên dây cót tinh thần” cho các cầu thủ.

Ở trận lượt đi, Stoke City dù được đá trên sân nhà vẫn dễ dàng bị Tottenham đánh bại với tỉ số 4-0. Người lập công cho Tottenham là Dele Alli, Harry Kane và Son Heung-Min (cú đúp bàn thắng).

Lịch thi đấu vòng 26 Premier League

Chelsea - Swansea City
Crystal Palace - Middlesbrough
Everton - Sunderland
Hull City - Burnley
West Brom - Bournemouth
Watford - West Ham United
Tottenham - Stoke City
Leicester City - Liverpool

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc