Vận động viên kiếm tiền nhiều nhất thế giới: C.Ronaldo lần đầu lên đỉnh!

07:34, 04/02/2017
|

(VnMedia) - Cầu thủ người Bồ Đào Nha một lần nữa lại khiến người ta phải nhắc tới anh. Lần này không phải ở khía cạnh chuyên môn mà ở khả năng kiếm tiền số 1 thế giới của mình!

C.Ronaldo tiếp tục thâu tóm thêm danh hiệu cá nhân
C.Ronaldo tiếp tục thâu tóm thêm danh hiệu cá nhân

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những vận động viên (VĐV) thể thao kiếm tiền giỏi nhất thế giới. Theo đó, C.Ronaldo dẫn đầu với số tiền kiếm được lên tới 88 triệu USD, vượt qua đại kình địch Lionel Messi (81,4 triệu USD).

Đáng chú ý đây là lần đầu tiên một cầu thủ bóng đá có thể chiếm vị trí số 1 về kiếm tiền trong danh sách của tạp chí Forbes. Theo lý giải của một số chuyên gia, sở dĩ C.Ronaldo có cuộc bứt phá ngoạn mục như vậy là do “độc cô cầu bại” Floyd Mayweather ở bộ môn quyền anh đã giã từ sân cỏ, còn tay golf nổi tiếng Tiger Wood đang sa sút phong độ và chấn thương liên miên.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận những nỗ lực không ngừng và hàng loạt thành công ở cả cấp CLB và đội tuyển đã đem lại “trái ngọt” cho C.Ronaldo vào lúc này.

“Năm nay danh hiệu VĐV kiếm tiền nhiều nhất thế giới thuộc về C.Ronaldo. Trong 12 tháng qua, tổng số tiền cầu thủ này nhận được với phần lớn từ lương, thưởng, hợp đồng thương mại… đạt 88 triệu USD. Kể từ khi Forbes tiến hành công bố danh sách này năm 1990 cho tới nay, C.Ronaldo là cầu thủ bóng đá đầu tiên và là người thứ 2 tới từ bộ môn thể thao đồng đội sau huyền thoại bóng rổ Michael Jordan có vinh dự nhận danh hiệu này”, đại diện của Forbes cho biết.

Nếu chỉ xét riêng trong giới bóng đá, C.Ronaldo và Messi bỏ cách rất xa so với nhóm cầu thủ “ngôi sao” còn lại. Ví dụ như trường hợp của Neymar, cầu thủ người Brazil là “sao sáng” tại Nou Camp nhưng chỉ “thu hoạch” 37,4 triệu USD, đứng thứ 21 trong danh sách này. Zlatan Ibrahimovic xếp thứ 23 với 37,4 triệu USD, còn người đồng đội của C.Ronaldo tại Real Madrid là Gareth Bale đứng thứ 25 với thu nhập 35.9 triệu USD).

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc