Tổn thất nghiêm trọng, PSG vẫn quyết tâm đánh bại Barca

09:52, 14/02/2017
|

(VnMedia) - Tiếp đón Barcelona trên sân nhà trong bối cảnh đội bóng thiếu vắng nhiều trụ cột, HLV Unai Emery vẫn tự tin tuyên bố sẽ đánh bại “gã khổng lồ xứ Catalan” ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

messi
Thiếu Thiago Silva (phải), PSG sẽ gặp rất nhiều khó khăn để phong tỏa Messi

Trước thềm trận tái đấu với đối thủ nhiều duyên nợ, Paris St German (PSG) nhận tổn thất rất lớn khi thủ quân Thiago Silva không thể thi đấu vì chấn thương. Cầu thủ người Brazil không thi đấu cuối tuần qua tại League 1 trong trận đấu với Bordeaux. Anh cũng vắng mặt ở buổi tập cùng các đồng đội để đón tiếp Barcelona.

Paris St German không thông báo chấn thương cụ thể của T.Silva nhưng theo báo chí Pháp cầu thủ này gặp chấn thương khá nghiêm trọng ở đùi và chưa rõ khi nào mới trở lại sân cỏ. Nhiều khả năng Presnel Kimpembe sẽ được chỉ định thay thế vị trí của Silva bắt cặp với Marquinhos. Đáng chú ý đây mới là lần đầu tiên cầu thủ người Pháp được chơi tại Champions League.

Ngoài Thiago Silva, PSG còn không có sự phục vụ của Thiago Motta vì án treo giò. Không có Thiago Silva, PSG sẽ đối mặt với nhiều hiểm nguy khi phải ngăn chặn bộ 3 "sát thủ" Messi-Suazea và Neymar ghi bàn.

Bất chấp khó khăn trước mắt, HLV Unai Emery vẫn tin đội nhà sẽ tạo nên bất ngờ lớn ở vòng đấu này. “Tất cả chúng ta đều biết Barcelona là đội bóng như thế nào. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ về họ và họ cũng làm điều tương tự với chúng tôi. PSG không hề cảm thấy thua kém bất cứ ai. Chúng tôi có những cầu thủ tầm cỡ và tất cả đều muốn làm nên lịch sử với đội bóng”, ông Emery quả quyết.

Chiến lược gia này cũng cho biết, cuộc đụng độ với Barcelona sẽ là thước đo giá trị và cho tất cả thấy PSG đang ở đâu trên “bản đồ thế giới”.

Trong quá khứ, Barcelona từng đánh bại PSG trong 3 trận đấu gần đây nhất. Còn HLV Emery thì có vô số kỷ niệm buồn trước Barcelona và Messi! Tiền đạo người Argentina từng ghi tới 25 bàn thắng vào lưới các đội bóng mà ông Emery từng dẫn dắt là Valencia, Almeria, Sevilla….

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc