Sevilla - Leicester: Hạ bệ nhà vô địch!

14:58, 22/02/2017
|

(VnMedia) - Leicester City được dự báo sẽ đối mặt với muôn vàn khó khăn khi tới làm khách của Sevilla ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, nhất là trong bối cảnh “bầy cáo” đang khốn đốn với thành tích tồi tệ tại Ngoại hạng Anh.

Leicester (trái) sẽ có trận đấu cực kỳ khó khăn trước Sevilla
Leicester (trái) sẽ có trận đấu cực kỳ khó khăn trước Sevilla

Leicester City tiếp tục là “hiện tượng” của mùa giải này ở cả đấu trường trong nước và quốc tế. Thế nhưng khác với mùa giải trước khi họ khiến cả thế giới ngỡ ngàng với chức vô địch Premier League, thì nay Leicester xuống dốc không phanh và đối mặt nguy cơ… xuống hạng.

10 trận đấu gần đây nhất trên mọi mặt trận, Leicester chỉ thắng 2, hòa 2 và thua tới 6 trận! Không ai còn nhận ra đội bóng gai góc, thi đấu hiệu quả của mùa trước mà thay vào đó là một tập thể uể oải, yếu ớt và dễ dàng bị đánh bại. Sau khi để thua Swansea 0-2 ở vòng 25, Leicester đã tụt xuống vị trí 17, chỉ hơn 1 điểm so với nhóm “cầm đèn đỏ”!

Báo chí Anh đồng loạt cảnh báo kể từ năm 1938 tới nay chưa có bất cứ nhà đương kim vô địch của bóng đá nước này phải xuống hạng! Còn trước mắt Leicester đã thiết lập “kỷ lục” là nhà đương kim vô địch đầu tiên thua 5 trận liên tiếp trong 60 năm qua!

Chưa dừng lại ở đó, Leicester còn thua muối mặt trước đội bóng hạng 3 Millwall cách đây ít ngày và phải chia tay cúp FA ngay tại vòng 5. Thất bại này khiến người ta không khỏi đặt ra câu hỏi: Phải chăng Leicester đã không còn động lực chiến đấu khi đã đạt được thành tích lớn nhất (vô địch Premier League).

Vào rạng sáng mai (23/2), Leicester sẽ trở lại Champions League – giải đấu họ đang gây sốc trong lần đầu tham dự với việc kết thúc vòng bảng ở vị trí ngôi đầu. “Bầy cáo” như “lột xác” thể hiện khả năng tấn công cực tốt và đa dạng tại đấu trường này. Tuy nhiên, cũng phải nói rằng các đối thủ của Leicester ở bảng G là Club Brugge, Kobenhavn đều dễ chịu với thày trò ông Ranieri, ngoại trừ Porto.

Nhờ đó, Leicester đã tận dụng giành gần như số điểm tuyệt đối sau 4 lần so tài với Club Brugge, Kobenhavn. Tuy nhiên, ở trận đấu cuối cùng vòng bảng với Porto, “bầy cáo” mới “hiện nguyên hình” khi thảm bại tới 0-5 trên sân đối phương.

Các CĐV Leicester chắc hẳn sẽ kỳ vọng đội nhà tiếp tục “gây bão” tại vòng 1/8 Champions League để vớt vát lấy một mùa giải thất bát. Tuy nhiên, điều đó không dễ xảy ra khi đối thủ của nhà ĐKVĐ Premier League là Sevilla – đội bóng cực kỳ bản lĩnh, dày dạn kinh nghiệm thi đấu tại cúp châu Âu và hiện đang là đương kim vô địch của Europa League.

Sân Sánchez Pizjuán của Sevilla cũng là nơi đi dễ, khó về vì trong 7 trận đấu gần đây nhất, đoàn quân của HLV Jorge Sampaoli không để thua bất cứ đối thủ nào trên sân nhà.

Xét về phong độ, Sevilla đang thi đấu thăng hoa, đua tranh quyết liệt ngôi đầu cùng với Real Madrid và Barcelona. Trong 6 trận đấu gần đây, họ thắng 4, hòa 1 và thua 1.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Jorge Sampaoli vẫn tỏ ra thận trọng, yêu cầu các học trò tập trung tối đa trong cuộc tiếp đón Leicester City. Chiến lược gia này cũng chỉ rõ Jamie Vardy chính là mối đe dọa lớn nhất với Sevilla, dù thực tế cầu thủ người Anh đang sa sút phong độ thảm hại và mới chỉ ghi được 5 bàn từ đầu mùa so với thành tích 24 bàn ở mùa giải trước.

“Không thể coi thường Vardy. Một tiền đạo bẩm sinh chỉ cần một khoảnh khắc ngắn ngủi là đủ để ghi bàn. Khi Vardy là chính mình thì Leicester sẽ vô cùng nguy hiểm”, vị HLV người Argentina nhận định.

Về lực lượng, Sevilla tiếp tục không có sự phục vụ của bộ đôi Michael Krohn-Dehli và Benoit Tremoulinas, trong khi đó khả năng ra sân của trung vệ Nicolas Pareja vẫn còn bỏ ngỏ.

Với phong độ ổn định, kinh nghiệm dạn dày cùng lợi thế sân nhà, Sevilla được kỳ vọng sẽ hạ gục Leicester City nhờ vào lối chơi kỷ luật, hiệu quả cùng một hàng tiền vệ chất lượng của mình.

Dự đoán: Sevilla 2-0 Leicester City

Đội hình dự kiến hai đội:

Sevilla: Sergio Rico, Sergio Escudero, Adil Rami, Clement Lenglet, Mariano, Steven N'Zonzi, Vicente Iborra, Vitolo, Samir Nasri, Franco Vazquez, Stevan Jovetic

Leicester: Kasper Schmeichel, Christian Fuchs, Robert Huth, Wes Morgan, Danny Simpson, Marc Albrighton, Danny Drinkwater, Wilfred Ndidi, Riyad Mahrez, Jamie Vardy, Islam Slimani

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc