Messi thi đấu tệ nhất trong trận thua PSG!

14:28, 15/02/2017
|

Tiền đạo Lionel Messi của Barcelona lần đầu tiên không có pha chạm bóng nào trong vùng cấm địa ở một trận đấu tại Champions League mùa giải này.

Messi bị các cầu thủ PSG phong tỏa
Messi bị các cầu thủ PSG phong tỏa

Từ trước đến nay, Messi luôn là cầu thủ quan trọng nhất của Barcelona. Tiền đạo người Argentina là linh hồn trong lối chơi của đội bóng xứ Catalan. Anh vừa có thể kiến tạo, vừa có thể trực tiếp ghi bàn. Không chỉ vậy, sự có mặt của chân sút 29 tuổi còn khiến hàng thủ của đối phương vất vả khi anh di chuyển rất thông minh.

Tuy nhiên, trong trận lượt đi vòng knock-out Champions League giữa PSG và Barcelona diễn ra rạng sáng nay (15.2, giờ VN), Messi đã có một màn trình diễn đáng thất vọng. Anh thi đấu mờ nhạt và không tạo ra được nhiều tình huống đáng chú ý.

Theo chấm điểm của trang Goal.com ở trận vừa qua, Messi chỉ được chấm 2 điểm, bằng với Andre Gomez. Đây là 2 cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất.

Theo thống kê của Opta, trong trận đấu vừa qua, Messi không có lần nào chạm bóng trong vùng cấm địa PSG. Đó là lần đầu tiên ở Champions League mùa giải này, tiền đạo người Argentina không có bóng trong vùng cấm địa đối phương trong suốt 90 phút của trận đấu.

Ai cũng biết rằng Messi có kỹ thuật cá nhân rất tốt. Nếu để anh có bóng trong vùng cấm địa thì sẽ rất nguy hiểm. Cầu thủ này có thể lừa bóng qua hậu vệ để dứt điểm ghi bàn hoặc chuyền cho đồng đội lập công. Nếu các hậu vệ không cẩn thận, họ có thể phạm lỗi với Messi trong vùng cấm địa và Barcelona sẽ được hưởng phạt đền.

Có lẽ trong trận đấu vừa qua, do đã quá hiểu Messi khi có 3 năm dẫn dắt Sevilla thi đấu tại La Liga, HLV Unai Emery đã chỉ các học trò phong tỏa cầu thủ người Argentina. Với việc bị theo rất sát, Messi đã không thể nhận bóng trong vùng cấm địa PSG và từ đó, các pha tấn công của Barcelona trở nên không còn nhiều nguy hiểm.

Không chỉ kém cỏi trong tấn công, ở trận vừa qua, Messi còn chính là người mất bóng, dẫn đến việc Barcelona bị phản công và nhận bàn thua thứ 2 trong trận vừa qua.

Chưa có đội bóng nào lật ngược tình thế thành công khi đã để thua 0-4 trong trận lượt đi ở vòng knock-out Champions League. Với việc Messi "mất phép màu", đội bóng xứ Catalan xem ra càng khó tạo nên bất ngờ ở lượt về vào ngày 8/3 tới.

(Theo Thanh Niên)


Ý kiến bạn đọc