Man Utd vô địch nhờ quyết định sai lầm của trọng tài?

10:22, 27/02/2017
|

(VnMedia) - “Quỷ đỏ” vừa đánh bại Southampton với tỉ số 3-2 để đoạt chức vô địch League Cup. Tuy nhiên, HLV Southampton, các cầu thủ và người hâm mộ không phục chiến thắng này vì cho rằng MU đã được trọng tài giúp sức.

Hình ảnh cho thấy  Gabbiadini không hề việt vị
Hình ảnh cho thấy Gabbiadini không hề việt vị
Khuôn mặt tiếc nuối của Gabbiadini
Khuôn mặt tiếc nuối của Gabbiadini

Thực tế Southampton khởi đầu trận đấu rất tốt khi giáp mặt Man Utd. Thậm chí khi họ còn sút tung lưới đối thủ nhờ công của Gabbiadini ngay đầu hiệp 1. Tuy nhiên, trọng tài đã không công nhận bàn thắng vì cho rằng cầu thủ người Italia đã việt vị.

Tuy nhiên, pha quay chậm sau đó cho thấy người việt vị là Ryan Bertrand chứ không phải cầu thủ người Italia. Dù bỏ lỡ pha làm bàn này nhưng Gabbiadini vẫn có cho mình một cú đúp bàn thắng nhưng cũng không đủ giúp Southampton giành cúp.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Claude Puel rất tức giận. “Gabbiadini lập hattrick ở trận chung kết League Cup chứ không phải cú đúp. Chúng tôi đã bị từ chối một bàn thắng hợp lệ và gặp quá nhiều đen đủi trong trận đấu này.

Nếu trọng tài không sai lầm thì Southampton mới là đội có bàn dẫn trước và không ai biết kết cục trận đấu sẽ xoay chuyển thế nào. Dù sao tôi cũng rất tự hào về các cầu thủ của mình. Họ đã thi đấu hết mình và đầy nỗ lực, đặc biệt là Gabbiadini”.

Huyền thoại của Southampton - Matt Le Tissier thì gọi quyết định phạt việt vị đội bóng cũ của mình là “ghê tởm”. “Vị trọng tài biên không hề nhìn thấy Gabbiadini từ góc của mình nhưng vẫn phất cờ khi cậu ấy chạm bóng. Tôi không hiểu điều gì xảy ra nữa”.

Cựu trọng tài nổi tiếng Graham Poll cũng cho rằng Southampton đã bị “cướp” 1 bàn thắng hợp lệ trong trận chung kết. “Pha quay chậm cho thấy Gabbiadini đang trên đà di chuyển và thậm chí còn đứng trên  hậu vệ dưới cùng của MU khi đường bóng được chuyền vào từ cánh phải. Ryan Bertrand mới ở thế việt vị nhưng không hề can dự vào tình huống.

Luật việt vị đã có thay đổi và chỉ rõ rằng. Một cầu thủ chỉ bị thổi phạt việt vị khi nhận bóng hoặc cản trở đối thủ khi đứng dưới hàng phòng ngự đối phương”.

Minh Quang (Mail, ESPN)


Ý kiến bạn đọc