Man City – Monaco: Guardiola lo đội nhà "vỡ trận"!

15:14, 21/02/2017
|

(VnMedia) - HLV Guardiola lo sợ Man City sẽ “vỡ vụn” trước làn sóng chỉ trích nếu không thể vượt qua được Monaco ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Sân Etihad vào rạng sáng mai (22/2) sẽ chứng kiến cuộc so tài đáng chú ý và khá cân tài, cân sức giữa Man City và đội bóng Monaco. Phát biểu trước trận đấu thay vì “lên dây cót” tinh thần cho các học trò bằng những lời tâng bốc, HLV Guardiola lại đưa ra lời cảnh báo rất nghiêm trọng!

HLV Guardiola cảnh báo học trò trước trận đấu với Monaco
HLV Guardiola cảnh báo học trò trước trận đấu với Monaco

Theo chiến lược gia người Tây Ban Nha, Man City cần phải thận trọng nếu không muốn đối mặt với một kết quả tồi tệ, có thể khiến đội bóng phải rẽ sang một hướng khác ở giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải năm nay.

“Không dễ dàng để Man City có thể đi tới vòng 1/8 Champions League. Hơn ai hết các cầu thủ và CĐV Man City hiểu rõ điều này. Trước đây Man City không phải đội bóng thường xuyên góp mặt ở Champions League và điều đó có thay đổi trong những năm gần đây nhưng không nhiều. Vậy nên tất cả hãy tận hưởng thời gian tươi đẹp này.

Mọi người hãy nhớ cả châu Âu sẽ dõi theo trận đấu của Man City với Monaco. Họ sẽ phân tích và giết chết Man City nếu chúng ta không thể giành chiến thắng”, ông Guardiola cảnh báo.

Trong nghiệp cầm quân của mình, các đội bóng ông Guardiola dẫn dắt là Barcelona và Bayern Munich chưa bao giờ phải dừng bước trước vòng bán kết. Cụ thể vị HLV này có tới 7 lần vào bán kết Champions League và 2 lần cùng Barcelona vô địch giải đấu.

Thế nên khi Man City mới ở vòng 1/8 nhưng ông Guardiola đã lo xa là chuyện khá lạ lẫm, gây bất ngờ. Nhưng cái gì cũng có lý do của nó, vị HLV 46 tuổi này đã quá quen với những làn sóng chỉ trích nếu đội bóng ông dẫn dắt không thi đấu thành công.

Barca hay Bayern là ví dụ nhưng đây là 2 đội bóng lớn, quá bản lĩnh, kinh nghiệm nên ít bị tác động của truyền thông. Man City lại hoàn toàn khác. Họ là một tập thể nhiều ngôi sao nhưng với Champions League, “The Citizens” vẫn chỉ là kẻ tập sự. Còn truyền thông Anh vốn nổi tiếng soi mói và sẵn sàng “dìm” Man City xuống “vũng bùn”.

Trong quá khứ, Man City chưa từng đụng độ Monaco nên thông tin về đội bóng Pháp với các cầu thủ còn khá mơ hồ. Một số tờ báo Anh còn cho rằng Man City ở cửa trên so với Monaco. Tuy nhiên, ông Guardiola không nghĩ vậy.

“Tôi không cần phải chờ tới khi Paris St German đánh bại Barcelona 4-0 tuần trước để nhận ra các đội bóng Pháp mạnh mẽ cỡ nào. Tôi hiểu khá rõ về Monaco. Đó là đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ giỏi, đa năng, mạnh mẽ cả trong tấn công và phòng ngự. Họ còn có cặp tiền đạo cực kỳ nguy hiểm. Champions League là đấu trường đòi hỏi các đội tham dự ở một đẳng cấp cao và luôn ra sân với tinh thần chiến đấu cao nhất”, ông Guardiola cảnh báo.

Đối mặt với một “ẩn số” như Monaco, Man City đã có sự chuẩn bị rất tốt về mặt tinh thần. “The Citizens” đang có mạch 6 trận bất bại trên mọi mặt trận, trong đó có 4 chiến thắng. Kết quả ấn tượng này đã giúp Man City leo lên vị trí nhì bảng xếp hạng Premier League và kém Chelsea 8 điểm.

Tổn thất lớn nhất với Man City chính là việc họ mất tân binh G.Jesus vì chấn thương. Trọng trách ghi bàn của đội chủ nhà sẽ đặt cả vào Aguero, cầu thủ đã đánh mất vị trí vào tay của G.Jesus. Đây sẽ là cơ hội để tiền đạo người Argentina chứng minh cho ông thày Guardiola thấy mình vẫn là gương mặt không thể thiếu của Man City.

Mãnh hổ Falcao đã tìm lại phong độ đáng sợ của mình trong màu áo Monaco
Mãnh hổ Falcao đã tìm lại phong độ đáng sợ của mình trong màu áo Monaco

Với Monaco, đội bóng Pháp đang tạo nên bất ngờ thú vị tại League 1. Họ đã vượt qua “gã nhà giàu” Paris St German để leo lên ngôi đầu với khoảng cách chênh 3 điểm. Đoàn quân của HLV Jardim đạt phong độ cực tốt ở đấu trường trong nước với chuỗi 8 trận bất bại, trong đó có tới 6 chiến thắng.

Cùng với Paris St German, Monaco đang làm rạng danh bóng đá Pháp ở đấu trường Champions League. Họ đã vượt qua những đối thủ sừng sỏ như Villarreal, Tottenham ngay cả trên sân khách.

Người góp công không nhỏ cho mùa giải thành công của Monaco không phải ai xa lạ chính là chân sút Falcao. Sau mùa giải thảm hại với Man Utd, Chelsea, tiền đạo người Colombia đã tìm lại hình ảnh mãnh hổ hủy diệt của mình bằng phong độ cực kỳ xuất sắc.

Thống kê cho thấy, Falcao đã ghi tới 22 bàn thắng sau 28 trận đấu cho Monaco, góp công không nhỏ giúp đội bóng này bay cao ở League 1 và Champions League. Đó cũng chính là cầu thủ mà HLV Guardiola cần phải để mắt tới vì Falcao có không ít kinh nghiệm đối đầu với Man City trong quá khứ.

Dù Monaco không được đánh giá cao bằng Man City do phải đấu tại Etihad nhưng đó lại là lợi thế tâm lý cho đội bóng Pháp. Không phải chịu nhiều áp lực, Monaco hoàn toàn có thể tạo nên một “cơn địa chấn” nếu Man City sơ sẩy.

Dự đoán: Man City 1-1 Monaco

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc