Huyền thoại đua xe mô tô Rossi sẽ thi đấu trên xe có quốc kỳ Việt Nam

17:29, 12/02/2017
|

Sáng nay tại TP.HCM, tay đua 37 tuổi từng 9 lần vô địch mô tô Grand Prix thế giới Valentino Rossi (Ý) cùng đồng đội là tân binh Maverick Vinales (Tây Ban Nha) xuất hiện tại TP.HCM trong buổi công bố tài trợ của Công ty Yamaha Motor Việt Nam cho CLB chuyên nghiệp Yamaha Factory Racing.

Bất ngờ thú vị khi Valentino Rossi cho biết ấn tượng “đập vào mắt” anh khi lần đầu đến Việt Nam là ở TP.HCM có nhiều cô gái đẹp lái xe trên đường. Rossi cho biết qua tìm hiểu của mình, giới trẻ Việt Nam cũng rất đem mê môn thể thao tốc độ. Đây là tiềm năng để phát triển môn thể thao này.

Điểm nhấn của bản hợp đồng tài trợ của Yamaha Motor Việt Nam cho CLB chuyên nghiệp Yamaha Factory Racing là từ mùa giải 2017, Valentino Rossi cùng các đồng đội ở CLB Yamaha Factory Racing sẽ thi đấu trên “chiến mã” có gắn quốc kỳ Việt Nam. Đội đua này sẽ tranh tài ở tất cả các giải đấu hàng đầu thế giới, trong đó có hệ thống Grand Prix danh giá được tổ chức nhiều nơi như Tây Ban Nha, Ý, Đức, Mỹ, Pháp, Nhật Bản… mà Rossi cùng các đồng đội đặt mục tiêu chinh phục những ngôi vị cao nhất.

 

Valentino Rossi cùng đồng đội Maverick Vinales bên cạnh xe đua gắn quốc kỳ Việt Nam
 Valentino Rossi cùng đồng đội Maverick Vinales bên cạnh xe đua gắn quốc kỳ Việt Nam

Phó chủ tịch Liên đoàn xe đạp-mô tô thể thao Việt Nam Ngô Quang Vinh cho biết năm ngoái, Yamaha Việt Nam lần đầu tổ chức đua xe tại Bình Dương song song với việc đào tạo kỹ năng lái xe nhằm gầy dựng phong trào đua xe mô tô thể thao tại Việt Nam.

Từ thành công ở lần đầu tổ chức này, năm nay, Yamaha Việt Nam tăng số lượng giải đấu với 4 lần tổ chức ở TP.HCM, Bình Dương, Cần Thơ và Đà Nẵng. Liên đoàn xe đạp-mô tô thể thao Việt Nam sẽ hỗ trợ các hoạt đồng này đồng thời nhờ Yamaha Việt Nam cử những tay đua giàu kinh nghiệm sang huấn luyện, truyền đạt kinh nghiệm cho các tay đua Việt Nam nhằm sớm hội nhập với quốc tế.

Chiều nay, Valentino Rossi cùng đồng đội Maverick Vinales đến Quận 7 (TP.HCM) dự đại hội Y-Rider thu hút đông đảo các bạn trẻ đam mê tốc độ.

(Theo Thanh niên)

 


Ý kiến bạn đọc