"Giáo sư" lắc đầu khó hiểu trước phong độ kém cỏi của Ozil

11:03, 13/02/2017
|

(VnMedia) - HLV Wenger cho biết, ông đã có buổi gặp gỡ và trò chuyện riêng với Mesut Ozil nhưng vẫn chưa hiểu vì sao cậu học trò cưng lại đánh mất phong độ nghiêm trọng như vậy.

Ozil đang đánh mất sự tự tin thời gian gần đây?
Ozil đang đánh mất sự tự tin thời gian gần đây?

Cầu thủ người Đức một lần nữa sa sút phong độ không phanh trong giai đoạn cuối mùa giải. Từ chỗ là chân chuyền, kiến tạo cho đồng đội ghi bàn và trực tiếp lập công trong không ít trận đấu, Ozil giờ đây mờ nhạt và rất dễ bị đối thủ bắt bài, phong tỏa.

Ở trận đấu với Hull City vừa qua, Ozil được kỳ vọng rất lớn bên cạnh A.Sanchez nhưng anh một lần nữa “tàng hình” trên sân nhà Emirates. Rất may cầu thủ người Chile đã kịp tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, giúp Arsenal thắng Hull City 2-0.

Phát biểu với báo chí trước thềm cuộc so tài với Bayern Munich tại vòng 1/8 Champions League được dự báo sẽ rất vất vả với Arsenal, ông Wenger thừa nhận vẫn không rõ nguyên nhân nào khiến Ozil không còn là chính mình.

“Tôi thực sự không rõ nguyên nhân cụ thể nào khiến Ozil sa sút phong độ như vậy dù đã gặp gỡ và nói chuyện trực tiếp với Ozil. Tôi nghĩ Ozil đánh mất sự tự tin ở trận đấu với Hull City và thường hay cáu giận trước mỗi tình huống diễn ra không như mong muốn.

“Đã đến lúc Ozil ghi bàn trở lại. Tôi hiểu cậu ấy phải chịu nhiều sức ép vì các CĐV luôn đòi hỏi Ozil phải làm được việc gì đó phi thường. Từ đó Ozil đã không còn thi đấu linh hoạt như trước”, HLV người Pháp giải thích.

Trong 3 trận đấu gần đây nhất, Arsenal đã để thua tới 2 trận và hiện tại bị đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Chelsea bỏ cách tới 10 điểm và gần như không còn cơ hội đuổi kịp “The Blues”.

Chính vì vậy “giáo sư” hiểu rằng nếu thêm một thất bại trước Bayern Munich sẽ khiến Arsenal phải chịu vô vàn sức ép và chỉ trích từ người hâm mộ. “Bóng đá là vậy. Bạn phải thích ứng với sức ép và luôn lạc quan dù nhiệm vụ phía trước không hề dễ dàng. Arsenal sẽ chơi hết mình trước Bayern Munich để giành quyền đí tiếp tại Champions League”.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc