Đội hình tiêu biểu vòng 5 cúp FA: Chelsea, MU áp đảo!

16:43, 20/02/2017
|

(VnMedia) - Trong bối cảnh nhiều đội bóng của Ngoại hạng Anh “ngã ngựa” ở vòng 5 cúp FA, Chelsea và Man Utd vẫn biết cách giành vé vào tứ kết. Nhờ đó họ có tới 5 cầu thủ góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất vòng này.

Vì nhiều lý do trong đó không thể bỏ qua yếu tố chủ quan và thiếu may mắn, một loạt đại diện của Ngoại hạng Anh đều không có được kết quả như mong muốn trước các đối thủ yếu, thậm chí là nghiệp dư.

Đó là trường hợp của Leicester City bị đội bóng hạng 2 Millwall loại đầy cay đắng. Burnley thua bẽ mặt trước đội bóng nghiệp dư Lincoln. Còn Man City hùng mạnh thì buộc phải đá lại với “đàn em” Huddersfield, trong bối cảnh “The Citizens” đang phải căng sức ra thi đấu tại Ngoại hạng Anh và Champions League.

Chelsea, MU và Tottenham lại khác. Họ đều giành thắng lợi vừa đủ và giữ sức cho mặt trận khác. Đây cũng là loạt đấu mà các “ngôi sao” của những đội bóng này tỏa sáng và làm nên khác biệt.

Dưới đây là đội hình xuất sắc nhất vòng 5 cúp FA

Thủ môn

Joel Coleman (Huddersfield Town)

Nói về sự xuất sắc của người trấn giữ khung thành tại vòng 5 cúp FA thì khó ai qua khỏi được phong độ của Joel Coleman. Thủ thành này làm chủ hoàn toàn khu 16m50. Anh có hàng loạt pha cản phá đẳng cấp trước các pha dứt điểm của Nolito và Aguero, giúp đội nhà cầm hòa Man City 0-0.

Hậu vệ

Shaun Cummings (Millwall)

Không chỉ là chốt chặn an toàn của Millwall trong cuộc so tài với Leicester City, Shaun Cummings còn rất tích cực lên tham gia tấn công khi cần. Anh chính là người ghi bàn thắng duy nhất  vào phút cuối của trận đấu để loại Leicester City khỏi cúp FA.

Sean Raggett (Lincoln)

Raggett là cái tên được nhắc tới nhiều trong những ngày qua với cú đánh đầu thành bàn, góp công lớn đưa Lincoln trở thành đội bóng nghiệp dư đầu tiên lọt tới tứ kết cúp FA, sau kỳ tích tương tự QPR lập được năm 1914!

John Terry (Chelsea)

Vai trò thủ lĩnh của Terry một lần nữa được thể hiện rõ nét ở trận đấu với chủ nhà Wolverhampton. Dưới sự chỉ đạo của cầu thủ người Anh, Chelsea tiếp tục có thêm trận đấu giữ sạch mành lưới.

Pedro (Chelsea)

Được ông Conte bố trí chơi lùi bên cánh trái, một vị trí không phải sở trường của Pedro nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Tiền vệ

Pogba (Man Utd)

Cầu thủ đắt giá của “quỷ đỏ” như thường lệ bao quát sân cực tốt, hỗ trợ công, thủ rất nhịp nhàng. Anh là người đã có đường chuyền vượt tuyến để Ibrahimovic ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà trước Blackburn Rovers.

Fabregas (Chelsea)

Không ghi bàn ở trận đấu với Wolverhampton nhưng vai trò của Fabregas ở tuyến giữa của Chelsea cực kỳ quan trọng. Cầu thủ người Tây Ban Nha hoạt động rất năng nổ, là khởi nguồn của phần lớn các đợt tấn công.

Eriksen (Tottenham)

Tiền vệ Eriksen đã có một trận đấu cực hay trước Fulham. Anh có tới 9 cú sút về phía cầu môn đội chủ nhà nhưng đáng tiếc bàn thắng không tới với Eriksen. Bù lại cầu thủ này lại có 2 pha kiến tạo để Kane lập hattrick ở trận đấu này.

Dele Alli (Tottenham)

Tương tự như Eriksen, Alli tiếp tục cho thấy tài năng của mình ở tuyến giữa của Tottenham với khả năng hoạt động không biết mệt mỏi. Anh là người đã có đường chuyền cực kỳ thuận lợi để Kane ghi bàn thắng thứ 3 của mình ở trận đấu với Fulham.

Tiền đạo

Harry Kane (Tottenham)

Không cầu thủ nào xứng đáng hơn Kane trên hàng công ở vòng 5 cúp FA. Anh là mối đe dọa thường trực với khung thành Fulham và dù đội chủ nhà đã cắt cử người theo kèm nhưng vẫn phải đầu hàng trước khả năng săn bàn của cầu thủ người Anh. Cú hattrick của Kane đã nói nên tất cả.

Ibrahimovic (Man Utd)

Trước tình cảnh Man Utd bị Blackburn Rovers cầm hòa 1-1 tới gần giữa hiệp 2, HLV Mourinho quyết định tung Ibrahimovic vào sân thay thế Martial. Chỉ sau hơn 10 phút có mặt trên sân, cầu thủ người Thụy Điển ngay lập tức ghi bàn, ấn định chiến thắng 2-1 cho Man Utd. Ibrahimovic một lần nữa cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng với số tiền mà “quỷ đỏ” đã bỏ ra để đưa anh về sân Old Trafford.

Minh Quang (Theo Goal)


Ý kiến bạn đọc