Công Phượng, Văn Toàn gặp thách thức lớn ở U23 Việt Nam

10:45, 06/02/2017
|

Với màn trình diễn ấn tượng thời gian qua, Đức Chinh đang là cái tên thách thức Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Tài, Thanh Bình trong màu áo U23 Việt Nam.

Đức Chinh có màn trình diễn ấn tượng tại SHB Đà Nẵng
Đức Chinh có màn trình diễn ấn tượng tại SHB Đà Nẵng

Cả 4 tiền đạo được HLV Hữu Thắng triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu tới gồm Đức Chinh, Tuấn Tài, Công Phượng, Thanh Bình bên cạnh Văn Toàn của HAGL đều là những cầu thủ đang thi đấu tại V.League 2017. Tuy nhiên, trong số này, Đức Chinh là cái tên gây ấn tượng nhất trong thời gian qua.

Theo đó, tiền đạo trẻ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ PVF đã ghi được 3 bàn thắng trong 4 trận đấu tại V.League 2017 và là một trong những cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở mùa giải năm nay. Trở lại tập trung cùng SHB Đà Nẵng sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, Đức Chinh tiếp tục duy trì được phong độ ghi bàn ấn tượng. Theo đó, tiền đạo trẻ đã lập một hat-trick bàn thắng trong chiến thắng đậm với tỷ số 6-1 của SHB Đà Nẵng trước Tây Ninh tại vòng loại Cúp quốc gia 2017 cuối tuần vừa qua.

Đây là hattrick đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp non trẻ của tiền đạo xuất thân từ lò PVF. Đó cũng là bàn thắng thứ 6 sau vỏn vẹn 5 trận trên mọi đấu trường của người hùng từng góp công lớn giúp Việt Nam có mặt ở U20 World Cup 2017 tổ chức tại Hàn Quốc vào tháng 5 tới đây.

Phong độ ấn tượng của Đức Chinh thời gian qua đang trở thành thách thức với những đàn anh trong màu áo U23 Việt Nam như Hồ Tuấn Tài, Lê Thanh Bình, Công Phượng hay Văn Toàn ở đợt tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Malaysia vào ngày 7/2 tới.

Dù đang được fan hâm mộ và giới chuyên môn trong nước đánh giá cao trong cuộc đua giành một suất đá chính trong kế hoạch của HLV Hữu Thắng ở trận đấu sắp tới. Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, Đức Chinh tỏ ra khá khiêm tốn khi cho biết: “Thú thật tôi cũng có chút lo lắng mạch ghi bàn của mình sẽ bị đứt đoạn sau kỳ nghỉ Tết. Với cầu thủ trẻ như tôi thì việc giữ ổn định phong độ luôn rất khó khăn. Rất may, trận đấu với Tây Ninh đã giúp tôi có cơ hội kéo dài thành tích ghi bàn”.

Đức Chinh cũng cho biết rất vui mừng khi được HLV Hữu Thắng triệu tập vào đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với U23 Malaysia. Tiền đạo thuộc biên chế của SHB Đà Nẵng cho biết mình chưa nghĩ đến việc gây thách thức vị trí với ai, trái lại đây là cơ hội để học hỏi, trau dồi thêm kinh nghiệm: “Tôi rất vui khi sau đó có mặt ở tuyển U.23 Việt Nam. Ở đây là một đẳng cấp hoàn toàn khác, với rất nhiều đàn anh tài năng thậm chí đã là trụ cột của tuyển quốc gia”.

“Tôi chưa nghĩ mình sẽ gây thách thức gì với ai. Thực tế, tuyển U23 Việt Nam đang có những tiền đạo rất giỏi và giàu kinh nghiệm như Thanh Bình, Tuấn Tài, Công Phượng, Văn Toàn… Tôi hạnh phúc với việc lên đây học hỏi và trau dồi kinh nghiệm”, Đức Chinh cho biết thêm.

Sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo SHB Đà Nẵng thời gian qua, ngày 5/2 vừa qua Đức Chinh và người đồng đội ở đội bóng sông Hàn đã có buổi tập đầu tiên cùng U23 Việt Nam của HLV Hữu Thắng. Sự có mặt của Đức Chinh giúp vị chiến lược gia người xứ Nghệ giải quyết được những khó khăn trên hàng công của U23 Việt Nam.

(Theo Thể thao Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc