Bayern Munich – Arsenal: Khó có bất ngờ!

16:04, 15/02/2017
|

(VnMedia) - Đụng độ Bayern Munich đang đạt phong độ cao và được đá trên sân nhà Allianz Arena, Arsenal khó có thể tạo nên bất ngờ ở vòng 1/8 Champions League.

Arsenal (phải) sẽ cố gắng tìm kiếm bàn thắng trên sân khách
Arsenal (phải) sẽ cố gắng tìm kiếm bàn thắng trên sân khách

Khi lá thăm vòng 1/8 đưa Arsenal đụng độ Bayern Munich, nhiều CĐV của “pháo thủ” không khỏi lo lắng cho đội nhà. Đơn giản vì “Hùm xám” Munich từ trước tới nay luôn là đối thủ khó chơi với bất cứ đội bóng nào, cho dù đó là Real Madrid, Barcelona hay Man Utd.

Trong quá khứ, Bayern Munich từng 10 lần góp mặt trong trận chung kết Champions League và có tới 5 lần bước lên ngôi vô địch. Còn với Arsenal, dù có tới 19 lần giành vé dự giải đấu này dưới triều đại của HLV Wenger nhưng “The Gunners” chưa một lần đoạt cúp. Thành tích tốt nhất của họ chỉ dừng lại ở việc góp mặt trong trận chung kết năm 2005-06 và để thua Barcelona.

Về thành tích đối đầu, Bayern Munich cũng hơn Arsenal với 4 thắng,1 hòa và 3 thua sau 8 lần đụng độ giữa hai đội.

Xét thành tích và bề dày lịch sử, Arsenal hiển nhiên không thể đấu lại Bayern Munich. Vậy còn phong độ hiện tại? Đội bóng xứ Bavaria đang duy trì chuỗi 11 trận bất bại trên mọi mặt trận, trong đó có tới 10 chiến thắng. Thành tích này giúp thày trò ông Ancelotti tiếp tục dẫn đầu Bundesliga và bỏ cách đội nhì bảng là Leipzig tới 7 điểm.

Bên cạnh đó, sân Allianz Arena đang là “pháo đài” thực sự của Bayern tại mặt trận cúp châu Âu. Thống kê cho thấy, đội bóng giàu thành tích nhất nước Đức luôn giành chiến thắng trong 15 trận đấu tại Allianz Arena trong khuôn khổ Champions League. Rất nhiều đội bóng lớn đã phải ôm hận rời nơi đây như Barca, Juventus, Man City…. Có thể coi Allianz Arena là nơi đi dễ khó về, ẩn chứa nhiều hiểm họa với các vị khách và là nơi Bayern luôn thi đấu thăng hoa nhất.

Với Arsenal, đội bóng thành London đang trải qua giai đoạn bất ổn. Họ vừa để thua liên tiếp 2 trận trước Watford, Chelsea trước khi có được chiến thắng khá may mắn trước Hull City vào cuối tuần qua. Sau 25 vòng đấu, Arsenal chỉ đứng ở vị trí thứ tư và kém Chelsea tới 10 điểm.

Đó là chưa kể tới những rối ren đang dần xuất hiện trong nội bộ Arsenal. Mesut Ozil – ngôi sao đắt giá nhất của Arsenal sa sút phong độ không phanh. 8 trận đấu gần đây cầu thủ người Đức không ghi được bàn thắng nào cho Arsenal. Số lần kiến tạo của anh cũng ít dần đi, thay vào đó là hình ảnh bực dọc mỗi khi bỏ lỡ cơ hội của cầu thủ người Đức. Trong khi đó, những tấm băng rôn kêu gọi ông Wenger ra đi xuất hiện ngày càng nhiều trong các trận đấu của Arsenal.

Trong bối cảnh đó, Arsenal hơn lúc nào hết cần tới một kết quả có lợi trước Bayern Munich để vực dậy tinh thần của cầu thủ và giữ lấy niềm tin đang rất mong manh của người hâm mộ.

Trước trận đấu, HLV Wenger tự tin tuyên bố Arsenal đã quá hiểu Bayern Munich. “So tài với Bayern Munich thực sự là một thử thách lớn nhưng sau nhiều lần đụng độ với họ tôi đã có cho mình nhiều kinh nghiệm. Arsenal sẽ chơi một trận hết mình tại Allianz Arena”.

Cũng theo vị HLV này, Arsenal đang nắm lợi thế trong tay khi được chơi trận lượt về trên sân nhà. Tuyên bố của “giáo sư” có thể hiểu rằng Arsenal sẽ nỗ lực tìm kiếm bàn thắng trên sân khách để toan tính cho trận lượt về. Để làm được diều đó Arsenal sẽ cần tới khả năng săn bàn của Sanchez và “gà son” Giroud.

Trận này, Bayern Munich không có Ribery và Jerome Boateng, còn khả năng ra sân của Alonso vẫn bị bỏ ngỏ. Đó là cơ hội để Arsenal có thể hy vọng vào một kết quả có lợi ở trận lượt đi. Tuy nhiên, “Giáo sư” vẫn cần thận trọng vì Bayern vẫn còn Lewandowski, Muller hay Robben – những cầu thủ ngôi sao này có thể trừng phạt hàng thủ chưa bao giờ được đánh giá cao của Arsenal bất cứ lúc nào.

Trận này nhiều khả năng ông Wenger sẽ để Petr Cech bắt dự bị cho Ospina vì thủ thành người Colombia đang có thành tích tốt mỗi khi thi đấu tại cúp châu Âu.

Dự đoán: Bayern 2-1 Arsenal

Đội hình dự kiến hai đội:

Bayern Munich: Neuer, Lahm, Martinez, Hummels, Alaba, Alonso, Vidal, Thiago, Muller, Robben, Lewandowski

Arsenal: Ospina, Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal, Elneny, Coquelin, Walcott, Iwobi, Ozil, Sanchez

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc