Báo chí thế giới sốc nặng với "vết nhơ" tại V-League!

06:42, 20/02/2017
|

(VnMedia) - 2 tờ báo danh tiếng EuroSport và 101goals đều đăng tải hình ảnh và thông tin về trận đấu giữa CLB TP.HCM và Long An tại V-League mà theo họ là “không thể tin được, nực cười”, sau khi đội khách Long An bất ngờ không thi đấu, để mặc đối thủ thích làm gì thì làm!

Thủ môn Minh Nhựt quay lưng không bắt bóng khi đối thủ chuẩn bị đá penalty
Thủ môn Minh Nhựt quay lưng không bắt bóng khi đối thủ chuẩn bị đá penalty, còn cầu thủ Long An thì bỏ ra ngoài đường biên

Như đã biết, vòng 6 V-League chứng kiến sự cố dở khóc, dở cười trong trận TP.HCM đón tiếp Long An. Trận này Chủ tịch Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Võ Quốc Thắng và Trưởng Ban Tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc đều dự khán.

Vì bất bình với quyết định thổi penalty của trọng tài Nguyễn Trọng Thư ở phút 81, cầu thủ Long An không thi đấu để đối thủ ghi tới 3 bàn ở những phút cuối trận. Sự cố này khiến các quan chức của VPF cũng không tin vào mắt mình.

Còn báo chí quốc tế ngay lập tức có phản ứng với “vết nhơ” trong làng bóng đá Việt Nam. Tờ EuroSport viết: “Một phản ứng kỳ lạ vừa diễn ra tại giải vô địch quốc gia Việt Nam. Khi tỉ số đang là 2-2, đội chủ nhà TP.HCM được hưởng penalty sau khi trọng tài xác định cầu thủ Long An đã phạm lỗi trong vòng cấm.

Cầu thủ và ban huấn luyện CLB Long An đã kịch liệt phản đối trọng tài nhưng cuối cùng họ vẫn không thể đảo ngược được án phạt. Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra khi Victor Ormazabal sút bóng, thủ môn Minh Nhựt của đội khách đã quay lưng lại, không cản phá nhằm phản đối trọng tài.

Ngay sau đó, cầu thủ Long An còn đưa bóng vào chân đối thủ, để mặc CLB TP.HCM ghi thêm 2 bàn thắng nữa, khép lại chiến thắng kỳ lạ với tỉ số 5-2”.

Cuối bài, EuroSport chốt lại 1 câu: “Thật là nực cười”.

Còn 101Goals thì cho rằng đây là trận đấu kỳ lạ, khó tin. “Để phản đối trọng tài thổi phạt penalty cho CLB. TPHCM tại giải bóng đá V-League của Việt Nam, thủ môn đội Long An quay lưng khi đối thủ thực hiện quả penalty. Sau đó, đội khách để đối thủ ghi tiếp 2 bàn trong ít phút cuối mà chẳng buồn ngăn cản.

Tờ báo này còn mời độc giả xem lại clip với chú thích “trận cầu điên rồ”!

Chắc chắn trong những ngày tới BTC giải sẽ họp bàn để xem xét vấn đề cũng như quyết định đúng, sai của trọng tài chính. Còn về phía CLB Long An, họ sẽ khó tránh khỏi án phạt nặng vì hành động phản cảm này.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc