Trung Quốc siết chặt chuyển nhượng, bóng đá châu Âu thở phào

06:56, 17/01/2017
|

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã siết chặt việc quản lý ngoại binh bằng cách đưa ra những quy định mới, sau khi các CLB của nước này chạy đua ồ ạt trong việc mua sắm các cầu thủ ở châu Âu.

Các CLB Trung Quốc đã vung tiền mua sắm các cầu thủ ở châu Âu với mức phí cao không tưởng
Các CLB Trung Quốc đã vung tiền mua sắm các cầu thủ ở châu Âu với mức phí cao không tưởng

Các đội bóng giàu có của Trung Quốc sẽ chỉ có thể sử dụng tối đa 3 ngoại binh trong đội hình ra sân của họ ở mùa giải này, sau khi LĐBĐ nước này (CFA) sửa đổi lại quy định của giải đấu do “việc mua sắm không hợp lý, cũng như mức phí chuyển nhượng và mức lương quá chênh lệch của các cầu thủ trong nước và các cầu thủ nước ngoài của các CLB ở Trung Quốc”.

Các đội bóng ở giải VĐQG Trung Quốc (CSL) sẽ được phép đăng kí tối đa 5 ngoại binh trong danh sách đăng kí thi đấu trong 1 trận của họ (gồm 18 cầu thủ) và số lượng ngoại binh tối đa có mặt trên sân là 3 cầu thủ. Quy định trên sẽ được áp dụng từ năm 2017 trở đi.

Một cuộc họp của CFA đã được tổ chức ở Vũ Hán vào hôm 15/1 vừa qua với các đại diện của các CLB ở Trung Quốc, trong đó LĐBĐ nước này đã tập trung thảo luận vào vấn đề phát triển giải CSL với mục tiêu “giúp cho bóng đá Trung Quốc và việc đào tạo các cầu thủ nội địa phát triển thuận lợi, qua đó góp phần cải thiện đội tuyển quốc gia và giúp giải VĐQG có sự phát triển lành mạnh, ổn định và bền vững”.

LĐBĐ Trung Quốc cũng tuyên bố rằng sẽ trừng phạt những CLB có hoạt động bất hợp pháp. “LĐBĐ Trung Quốc sẽ thông qua những cở sở đào tạo bóng đá trẻ và các yếu tố khác để chấn chỉnh tình trạng hợp đồng, mua sắm mất cân bằng hiện nay cũng như các hoạt động bất hợp pháp khác”, LĐBĐ Trung Quốc tuyên bố.

Ở mùa giải trước, giải CLS của Trung Quốc áp dụng chỉ tiêu dùng ngoại binh là “4+1”. Tức là có các đội bóng của Trung Quốc được phép có 5 cầu thủ ngoại trong đội hình và có 1 cầu thủ ngoại đến từ 1 quốc gia thuộc LĐBĐ châu Á. Tuy nhiên chỉ tiêu sử dụng các cầu thủ châu Á đã bị CFA bãi bỏ khi họ đưa ra những quy định mới.

Ngoài ra, các CLB Trung Quốc sẽ phải đăng kí tối thiểu 2 cầu thủ U23 trong danh sách thi đấu và 1 người trong đó có mặt ở đội hình ra sân.

Các CLB ở Trung Quốc đã mua sắm những ngôi sao như Carlos Tevez, Oscar và Axel Witsel trong thời gian gần đây. Thậm chí có tin đồn cho rằng tiền đạo Diego Costa của Chelsea cũng lọt vào tầm ngắm của các đội bóng ở Trung Quốc.

(Theo Thể thao & Văn Hóa)


Ý kiến bạn đọc