Thắng kịch tính phút bù giờ, Arsenal leo lên nhì bảng!

07:43, 23/01/2017
|

(VnMedia) - Arsenal đã trải qua trận cầu vô cùng khó khăn và kịch tính trước Burnley khi phải chơi thiếu người trong gần 30 phút cuối. “The Gunners” phải nhờ tới quả penalty của Sanchez ở phút 90+7 mới có thể giành được 3 điểm để leo lên vị trí nhì bảng.

Sanchez ghi bàn thắng quyết định cho Arsenal
Sanchez ghi bàn thắng quyết định cho Arsenal

Trước khi bước vào vòng 22 Ngoại hạng Anh, Arsenal liên tiếp đón nhận tin vui khi cả Liverpool và Tottenham đều không giành chiến thắng. Hai đội lần lượt hơn Arsenal 1 và 2 điểm. Điều đó có nghĩa là nếu đánh bại được Burnley, thày trò ông Wenger sẽ leo lên ngôi nhì bảng!

Đó không phải nhiệm vụ khó khăn với “The Gunners” nhất là khi họ được chơi trên sân nhà Emirates. Để đảm bảo chiến thắng, ông Wenger sử dụng đội hình rất mạnh với Giroud chơi trung phong cùng sự hỗ trợ của bộ 3 quen thuộc Ozil, Sanchez và Iwobi. Phía dưới là bộ đôi tiền vệ Ramsey, Xhaka. Trong khi đó, phía dưới Koscielny, Mustafi tiếp tục bắt cặp trung vệ và Monreal, Paulista ở 2 cánh.  

Không có gì ngạc nhiên khi Arsenal đẩy cao đội hình tấn công Burnley ngay từ những phút đầu tiên. Khả năng cơ động của bộ 3 Ozil, Sanchez và Iwobi khiến các cầu thủ áo xanh phải lùi sâu về phòng ngự với số đông.

Phút 14, nhận bóng từ Ramsey bên cánh phải, Ozil bất ngờ tung cú sút hiểm hóc nhắm thẳng vào góc xa khung thành. Dù bị Giroud che mắt nhưng thủ thành Heaton vẫn kịp đổ người cản phá.

Bị dồn ép là vậy nhưng Burnley vẫn khiến người hâm mộ Arsenal thót tim với tình huống tấn công mạch lạc ở phút 25. May cho đội chủ nhà, thủ thành Cech vẫn kịp phản xạ nhanh cứu thua cho đội nhà sau cú sút của Barnes

Phút 40, Sanchez dùng kỹ thuật đột phá thẳng vào khu cấm địa đội khách trước khi tung ra cú sút căng nhưng một lần nữa không thể đánh bại được Heaton.

Chỉ 2 phút sau, khán giả trên sân Emirates ồ lên tiếc nuối khi cú cứa lòng chân phải quen thuộc của Sanchez lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi. Arsenal vẫn cầm bóng nhiều hơn và tạo ra hàng loạt cơ hội. Ngay phút 49, Sanchez nhận bóng bên cánh phải, sau cú qua người hậu vệ Brunley, tiền vệ người Chile tung cú sút rất căng nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Cơ hội cứ liên tục trôi qua mũi giày của các hảo thủ bên phía Arsenal như Ozil, Sanchez, Giroud. Trong tình cảnh đó, Arsenal phải nhờ tới sự tỏa sáng của một hậu vệ là Mustafi mới có thể chọc thủng lưới đội khách.

Phút 58, Ozil treo bóng thuận lợi từ quả đá phạt góc cho người đồng hương Mustafi bật cao đánh đầu, đưa bóng vào góc xa khung thành, đánh bại thủ môn Heaton. Arsenal tạm dẫn 1-0.

Bàn thắng này những tưởng sẽ giúp Arsenal dễ đá hơn nhiều thế nhưng pha phạm lỗi thô bạo không đáng có của Xhaka với Defour đã khiến “The Gunners” chơi với 10 người trong gần 30 phút cuối trận.

Tình thế đó buộc HLV Wenger phải rút Iwobi và tung Coquelin vào sân để tăng cường khả năng phòng ngự cho đội nhà. Thi đấu thiếu người Arsenal phải chịu sức ép lớn từ phía đội khách, thậm chí thủ thành Cech phải không ít lần trổ tài cứu thua cho đội nhà.

Khi trận đấu trôi về phút cuối, cầu thủ mới vào sân Coquelin bất ngờ phạm lỗi với Barnes trong vòng cấm, khiến Arsenal bị phạt penalty. Andre Gray không bỏ lỡ cơ hội, quân bình tỉ số 1-1 cho Burnley.

Những tưởng Arsenal đã phải nhận trận hòa cay đắng trên sân nhà Emirates, thì ở phút bù giờ thứ 7, trọng tài đã cho “The Gunners” hưởng penalty sau lỗi cao chân của một cầu thủ Burnley với Koscielny. Sanchez thực hiện thành công, đem về 3 điểm quý giá cho Arsenal.

Chiến thắng kịch tính này đã đưa Arsenal lên vị trí nhì bảng, hơn Tottenham 1 điểm nhưng vẫn kém Chelsea tới 8 điểm.

Đội hình hai đội:

Arsenal: Čech, Nacho Monreal, Koscielny, Mustafi, Gabriel Paulista, Özil, Ramsey, Xhaka, Sánchez, Giroud, Iwobi

Dự bị: Gibbs, Lucas Pérez, Ospina, Oxlade-Chamberlain, Welbeck, Bellerín, Coquelin

Burnley: Heaton, Ward, Lowton, Mee, Keane, Defour, Marney, Boyd, Hendrick, Barnes, Gray

Dự bị: Flanagan, Vokes, Kightly, Robinson, Barton, Tarkowski, Darikwa

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc