Sốc: Guardiola thừa nhận sắp giã từ nghiệp cầm quân!

10:16, 03/01/2017
|

(VnMedia) - Là HLV trẻ tuổi, tài năng, thành công và rất bản lĩnh nhưng HLV Pep Guardiola bất ngờ úp mở khả năng sẽ sớm chia tay sân cỏ, trong bối cảnh CLB Man City đang gặp nhiều bất ổn.

HLV Guardiola sắp chia tay bóng đá?
HLV Guardiola sắp chia tay bóng đá?

Chiến lược gia 45 tuổi này gây dựng tên tuổi cầu thủ và cả nghiệp cầm quân của mình trong màu áo Barcelona. Mùa giải 2008-2009, Guardiola khiến cả thế giới thán phục khi đưa đội bóng xứ Catalan đoạt cú hattrick danh hiệu đình đám.

Khi chuyển tới Bundesliga, vị HLV này tiếp tục giúp Bayern Munich thống trị giải đấu này với việc đoạt 3 chiếc Đĩa bạc liên tiếp. Sau những thành công ở La Liga và Bundesliga, ông Guardiola được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo nên tiếng vang ở Ngoại hạng Anh.

Thế nhưng giải đấu được mệnh danh là hấp dẫn nhất hành tinh đã khiến Pep phải toát mồ hôi với những trận cầu căng thẳng và khó nhọc khi lối chơi Tiki-taka của ông không vận hành trơn tru và dường như đã bị bắt bài.

“Đúng là tôi sẽ còn ở lại với Man City thêm 3 mùa giải nữa và có thể hơn. Nhưng thú thật hiện tại tôi đang gần tới thời điểm chấm dứt sự nghiệp cầm quân của mình. Tôi chắc chắn là như vậy”, vị HLV 45 tuổi khẳng định với kênh NBC Sport.

"Tôi có thể khẳng định sẽ không làm HLV cho tới năm 60 hoặc 65 tuổi. Ngay từ bây giờ tôi có thể cảm nhận thấy mình đang bắt đầu khởi động quá trình nghỉ hưu".

Rạng sáng nay (3/1), Man City rất vất vả mới đánh bại được Burnley với tỉ số 2-1 trong thế mất người (Fernandinho) nhận thẻ đỏ ở phút 32. Dẫu vậy, “The Citizens” Man City hiện tại khó có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch mùa này, sau khi đã để Chelsea bỏ cách tới 7 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Bản thân ông Guardiola đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích la ó từ chính CĐV nhà do lối chơi thiếu sáng tạo của đội bóng.

Không rõ có phải vì quá áp lực hay không đã khiến ông Guardiola bóng gió khả năng sẽ xa rời sân cỏ, dù vẫn còn 3 năm hợp đồng với đội chủ sân Etihad.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc