Ngoại hạng Anh và vòng đấu của những bất ngờ!

19:24, 16/01/2017
|

(VnMedia) - Vòng 21 Ngoại hạng Anh tiếp tục chứng kiến nhiều bất ngờ khi Man City thua thảm tới 0-4 trước Everton, còn Chelsea dễ dàng đè bẹp Leicester với tỉ số tương tự trận lượt đi. Trong khi đó Man Utd và Liverpool tiếp tục bất phân thắng bại trong trận derby nước Anh.

Hiếm có năm nào khi mùa giải đã đi hơn ½ chặng đường mà vị trí trong top 4 thay đổi liên tục như năm nay. Đội bóng tiếp tục gây bất ngờ nhất ở vòng đấu này chính là Tottenham. Đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino tiếp tục nối dài chuỗi trận toàn thắng của mình lên con số 7 trên tất cả mặt trận và là trận thắng thứ 6 tại Ngoại hạng Anh.

Man Utd và Liverpool vẫn bất phân thắng bại ở mùa giải năm nay
Man Utd và Liverpool vẫn bất phân thắng bại ở mùa giải năm nay

“Nạn nhân” ở vòng đấu này là West Brom và cầu thủ thay mặt Spurs hủy diệt đội khách chính là Harry Kane. Cầu thủ người Anh đã có trận đấu chói sáng với cú hattrick cực kỳ ấn tượng và xen kẽ là bàn đá phản lưới nhà của Gareth McAuley. Chiến thắng đậm 4-0 đã đưa Tottenham tiếp tục leo lên vị trí nhì bảng, hơn Liverpool chỉ số phụ.

Tuy nhiên, tâm điểm của vòng đấu này chính là trận derby của nước Anh khi Man Utd tiếp đón Liverpool trên sân nhà Old Trafford. Ở trận lượt đi hai đội đã hòa không bàn thắng với thế trận lấn lướt thuộc về “lữ đoàn đỏ”. Tuy nhiên, tại Old Trafford, Man Utd với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp quyết giữ lại 3 điểm trên sân nhà.

Đúng với tính chất của trận derby nước Anh. Hai đội đã cống hiến một trận cầu căng thẳng, kịch tính và khó lường. Cầu thủ được kỳ vọng nhất của Man Utd là Pogba lại là người biếu không cho đối thủ quả penalty với tình huống dùng tay chơi bóng trong vòng cấm.

Trong hiệp 2, ông Mourinho chỉ đạo toàn đội dồn lên tấn công nhưng cũng chỉ có được 1 bàn duy nhất ở phút cuối của trận đấu. 2 ông thày còn không giữ được bình tĩnh lao vào tranh cãi tay đôi bên đường pitch đồng thời chỉ trích lẫn nhau về thái độ thi đấu. Hòa 1-1, Man Utd đứt mạch toàn thắng và tiếp tục đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, kém 4 điểm so với top 4.

Tiếng là đụng độ nhà ĐKVĐ Leicester City nhưng cuối cùng Chelsea lại là đội có trận cầu dễ thở nhất. Ở trận đấu lượt đi tại Stamford Bridge, Chelsea đã đánh bại Leicester với tỉ số 3-0 và ở vòng 21 tỉ số tương tự đã lặp lại.

Trận này HLV Conte bất ngờ loại Diego Costa vì thói vô kỷ luật vì tranh cãi gay gắt với chiến lược gia người Italia và HLV thể lực của đội trong buổi tập. Bên cạnh đó còn có thông tin cho rằng ông Conte muốn dằn mặt học trò trước việc thiếu tập trung trong thi đấu do nhận được sự quan tâm từ đội bóng Trung Quốc.

Chelsea tiếp tục đè bẹp Leicester với tỉ số 3-0
Chelsea tiếp tục đè bẹp Leicester với tỉ số 3-0

Không có Costa nhưng Chelsea vẫn vận hành trơn tru đến khó tin. Với Hazard sắm vai số 9 ảo, “The Blues” vẫn dễ dàng triển khai thế trận theo đúng ý muốn. Trận này Marcos Alonso chơi rất hay đóng góp một cú đúp bàn thắng cho đội nhà.

Phút 71, Pedro Rodriguez ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea. Với chiến thắng này, đội bóng thành London vẫn giữ khoảng cách 7 điểm so với 2 đối thủ bám đuổi là Tottenham và Liverpool.

Không được chú ý nhiều ở vòng đấu này nhưng Arsenal buộc người ta phải nhắc tới tên mình bằng chiến thắng đậm 4 “sao” trước đội bét bảng Swansea City. “Thiên nga” cho thấy vì sao họ luôn là đối thủ khó chơi với Arsenal. Không hề e ngại đối thủ được đánh giá cao hơn, đội chủ nhà bắt người rất sát ngay từ giữa sân, tổ chức phản công nhanh mỗi khi có bóng và đặc biệt rất tự tin phối hợp nhỏ trước những cầu thủ nổi tiếng kỹ thuật của Arsenal.

Nhờ đó, Swansea không những không phải chịu sức ép từ hàng tấn công trứ danh của đối thủ mà ngược lại còn tạo ra một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành Arsenal.

Phải tới cuối hiệp 1, Giroud với cú đệm bóng cận thành đã giúp Arsenal dễ chơi hơn rất nhiều trong hiệp 2. Sau quãng thời gian chơi tốt, Swansea bộc lộ những hạn chế trong phòng ngự. 2 cầu thủ của họ là Jack Cork và Naughton thi nhau đốt lưới nhà giúp Arsenal dẫn trước 3-0. Sanchez sau đó đã ghi bàn, ấn định chiến thắng đậm 4-0 cho đội nhà.

Chiến thắng quan trọng này đã giúp Arsenal trở lại top 4 đội dẫn đầu và đẩy Man City xuống phía sau với khoảng cách 2 điểm.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc