HLV Conte "dằn mặt" Costa trước tin đồn đào tẩu sang Trung Quốc

11:47, 16/01/2017
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Italia vừa lên tiếng cảnh báo Diego Costa đừng nên tơ tưởng rời Chelsea để tới đầu quân cho đội bóng Trung Quốc, cho dù nhận được mức lương lên tới 30 triệu bảng/năm!

Costa nhận
Costa nhận "tối hậu thư" từ HLV Conte

Đội bóng thành London vừa đánh bại nhà ĐKVĐ Leicester City với tỉ số 3-0 để tiếp tục giữ vững khoảng cách 7 điểm với 2 đội bám đuổi phía sau là Tottenham và Liverpool sau vòng 21 Ngoại hạng Anh.

Đáng chú ý là trận đấu với Leicester City, chân sút số 1 của Chelsea là Diego Costa không có tên trong danh sách thi đấu. Không có bất cứ lời giải thích nào cho sự vắng mặt của cầu thủ người Tây Ban Nha này từ phía “The Blues”.

Tuy nhiên, những phát biểu của HLV Conte sau trận đấu đã hé lộ phần nào nguyên nhân Costa vắng mặt. “Tiền bạc không phải là tất cả. Khi được thi đấu cho một đội bóng mạnh như Chelsea, các cầu thủ nên cảm thấy tự hào và hài lòng. Chính vì vậy tôi không nghĩ các đội bóng Trung Quốc là mối đe dọa với Chelsea”, ông Conte mở đầu cuộc họp báo.

“Trước đây Oscar thi đấu cho Chelsea nhưng sau đó đã nhận được lời mời chào hấp dẫn và đồng ý tới Trung Quốc. Nhưng vào thời điểm này tôi không nghĩ có cầu thủ nào sẽ rời Chelsea. Tất cả đều biết Ngoại hạng Anh là giải đấu có tính cạnh tranh và hấp dẫn bậc nhất thế giới. Mọi cầu thủ đều muốn tới đây thi đấu”, ông Conte nói.

Dù không trực tiếp đề cập tới Diego Costa nhưng mọi người đều hiểu chiến lược gia này ngầm nhắc nhở cậu học trò cưng trước những lời mời chào tới từ châu Á.

Trước đó, có tin cho hay Costa đã xung đột với HLV Conte và HLV thể lực của đội trong buổi tập trước trận đấu với Leicester City. Trong khi đó, “siêu cò” Jorge Mendes và cũng là người đại diện của Costa được cho là đã có cuộc gặp bí mật với CLB Tianjin Quanjian để bàn về tương lai của Costa. Nếu chấp thuận tới Trung Quốc thi đấu, Costa sẽ nhận được mức lương rất cao lên tới 30 triệu bảng/năm!

Lo ngại thông tin trên sẽ phần nào tác động tới tâm lý của Costa, khiến ông Conte phải ra lời cảnh báo cậu học trò.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc