C.Ronaldo đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" của FIFA!

08:27, 10/01/2017
|

(VnMedia) - Vượt qua Lionel Messi, Antoine Griezmann, C.Ronaldo chính thức sở hữu danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” đầu tiên của FIFA, khép lại một năm đại thành công của cầu thủ người Bồ Đào Nha.

C.Ronaldo hôn danh hiệu đầu tiên của FIFA, sau khi tổ chức này chia tay
C.Ronaldo hôn danh hiệu đầu tiên của FIFA, sau khi tổ chức này chia tay "Quả bóng Vàng"

Trong lễ trao giải diễn ra tại Thụy Sỹ rạng sáng nay (10/1), C.Ronaldo đã thắng khá sít sao trước đại kình địch Lionel Messi và bỏ xa người về thứ 3 là Antoine Griezmann với tỉ lệ phiếu bầu 34,54%. 2 người còn lại có số phiếu lần lượt là 26,42 và 7,53%.

Trước đó người hâm mộ đã chờ đợi vào một cuộc lật đổ ngoạn mục sự thống trị của C.Ronaldo trong năm nay. Người được kỳ vọng không phải ai khác chính là Lionel Messi. Thế nhưng kịch bản trên đã không xảy ra và đúng như dự đoán C.Ronaldo sẽ đăng quang của báo giới Tây Ban Nha.

Đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2016”, C.Ronaldo chính thức đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đầu tiên nhận giải thưởng cao quý này. Trước đó, FIFA đã trả lại danh hiệu “Quả bóng Vàng” cho tạp chí bóng đá Pháp France Football và tự lập ra giải thưởng “The Best” - tạm dịch “Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2016”.

Như vậy, C.Ronaldo đã khép lại một năm cực kỳ thành công cả ở cấp độ CLB (vô địch Champions League), đội tuyển quốc gia (vô địch Euro 2016) và trên phương diện cá nhân (Quả bóng Vàng 2016, cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2016). Mùa giải vừa qua, C.Ronaldo còn ghi được tổng cộng 59 bàn thắng cho Real Madrid và đội tuyển quốc gia.

“Đây là mùa giải không thể tin nổi với cá nhân tôi khi cùng Real Madrid, đội tuyển Bồ Đào Nha đoạt các danh hiệu lớn. Cảm xúc thật khó tả và như tôi từng nói nhiều lần trước đây. Tôi rất tự hào và hạnh phúc với thành công của mình”, C.Ronaldo nói trong lễ nhận giải.

Lionel Messi và các đồng đội tại Barcelona đã không tham dự lễ trao giải của FIFA vì muốn dưỡng sức cho trận đấu lượt về vòng 1/8 tại cúp Nhà Vua Tây Ban Nha với Atl. Bilbao.

Minh Quang (FIFA)


Ý kiến bạn đọc